Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Pokemon the Movie: The Power of Us พร้อมให้ดูแล้ววันนี้ !

Posted By TrueVisions News | 15 ต.ค. 62
4,719 Views

  Favorite

Pokemon the Movie: The Power of Us

โปเกม่อน เดอะ มูฟวี่ เรื่องราวของผองเรา

 

ซาโตชิและคู่หูพิคาชูกลับมาผจญภัยอีกครั้ง ในภาพยนตร์แอนิเมชันลำดับที่ 21 ในครั้งนี้ ซาโตชิเดินทางไปยังเมืองเล็กๆติดชายทะเลที่มีชื่อว่าเมืองฟูระ พวกเขาได้พบปะกับผู้คนและโปเกม่อนที่มีความหลากหลายมากมาย และเรียนรู้การอยู่ร่วมกันกับเหล่าโปเกม่อนมากยิ่งขึ้น ที่เมืองฟูระแห่งนี้ กำลังจะมีเทศกาลแห่งสายลม กล่าวกันว่าเทศกาลนี้ จัดขึ้นปีละหนึ่งครั้ง ตามความเชื่อในครั้งอดีตว่า โปเกม่อนในตำนานลูเกียจะปรากฏตัว และนำพรอันประเสริฐจากสายลมมาให้ในวันสุดท้ายของเทศกาล เรามาลองทำความรู้จักกับตัวละครทั้งหน้าเก่าที่บรรดาแฟน ๆ ต่างคุ้นเคย และตัวละครหน้าใหม่ที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวากันเถอะ!

 

ซาโตชิและพิคาชู

ซาโตชิและพิคาชู
ซาโตชิและพิคาชู

 

ตัวเอกของเรื่องนี้ เขามาพร้อมกับคู่หูเจ้าหนูไฟฟ้าสีเหลืองพิคาชู เขายังคงเป็นตัวดำเนินเรื่องราว แต่มีการเกลี่ยบทบาทอื่นๆให้กับตัวละครหน้าใหม่ที่เพิ่มเข้ามาได้อย่างมีสีสัน ตัวเอกทั้งสองอย่าง ซาโตชิและพิคาชู มีบทแอคชั่นเยอะ และเนื้อเรื่องยังคงให้ความสำคัญกับความเสียสละ, มิตรภาพ และความรักของทั้งคู่ที่เหนียวแน่น หลาย ๆ ฉากในเรื่องที่ซาโตชิต้อง แบตเทิ้ลกับเหล่าเทรนเนอร์และโปเกม่อน ทำออกมาได้ดีสมราคาภาพยนตร์ ซึ่งเราจะไปอธิบายส่วนนี้กันในลำดับต่อไป

 

ริสะ

ริสะ

ริสะ

 

ตัวละครหน้าใหม่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ริสะเป็นอดีตนั่งวิ่ง ที่เคยผ่านเรื่องราวที่ทำให้เธอกลัวและต้องเอาชนะมันให้ได้ เธอเดินทางมายังเมืองฟูระ เพื่อร่วมเทศกาลแห่งสายลม ตามคำขอร้องของน้องชายริคุ ที่ตัวเขาได้รับบาดเจ็บไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้เอง ด้วยความที่ริสะเป็นเทรนเนอร์หน้าใหม่ เธอจึงไม่ค่อยรู้เรื่องราวของโปเกม่อนมากนัก เป็นเหตุให้ซาโตชิและพิคาชูต้องให้คำแนะนำเธอเสมอ ริสะเป็นเด็กสาวที่ร่าเริงและไม่ยอมแพ้อะไรง่าย ๆ มีเพียงปมในอดีตเท่านั้นที่เธอต้องฝ่าฟัน

 

โทริโตะ

 

โทริโตะและลัคกี้

โทริโตะและลัคกี้

 

หนุ่มแว่นหัวยุ่ง เขาเป็นหนึ่งในทีมวิจัยโปเกม่อนของเมืองฟูระ เพื่อนร่วมงานของเขาต่างพากันหวั่นใจ กับเรื่องการขาดความมั่นใจในตัวเองของโทริโตะแต่ทุกคนต่างรู้ดีถึงความรักที่ โทริโตะมีให้กับงานวิจัยและโปเกม่อน มากกว่าใคร ๆ ทั้งนั้น โทริโตะมาพร้อมกับโปเกม่อนคู่หู ตัวกลมสีชมพูที่ชื่อลัคกี้ โปเกม่อนชื่อดังที่แฟน ๆ โปเกม่อนรู้จักกันเป็นอย่างดี ลัคกี้คอยให้ความช่วยเหลือ และให้กำลังใจคู่หูอย่างโทริโตะ และอยู่เคียงข้างเขาเสมอ ลัคกี้มีความสามารถในการรักษาโปเกม่อนตัวอื่นๆได้จากทักษะพิเศษของมัน

 

คากาชิ

 

คากาชิและอุซกกี้

คากาชิและอุซกกี้

หนุ่มใหญ่วัยกลางคน จอมโกหก แต่มีความสามารถแฝงเยอะมาก เขาชอบโกหกจนติดเป็นนิสัย เพื่อทำตัวให้ดูเหมือนฮีโร่ในสายตาของหลานสาวมีอา ที่เดินทางมาร่วมเทศกาลแห่งสายลมด้วยกัน เขาชอบพูดหลอกหลานสาว และริสะว่า “ในเมืองนี้มีโปเกม่อนหายากอยู่” เขาได้พบกับโปเกม่อนชื่ออุซกกี้ ทั้งคู่จับพลัดจับผลูร่วมผจญภัย และแก้ไขสถานการณ์ที่คาดไม่ถึงด้วยกัน

 

ลาลุโตะ

 

ลาลุโตะและเซราโอล่า

ลาลุโตะและเซราโอล่า

 

สาวน้อยที่อาศัยอยู่ในเมือง เธอเป็นลูกสาวของผู้ว่าเมืองฟูระ เธอเปี่ยมไปด้วยความเมตตา และโอบอ้อมอารี แต่ยังมีนิสัยหัวดื้อและหัวรั้นเล็ก ๆ ตามแบบของเด็กผุ้หญิงทั่วไป เธอกุมความลับบางอย่าง กับโปเกม่อนลึกลับที่ชื่อเซราโอล่า ที่เป็นกุญแจสำคัญของเรื่องราวทั้งหลายที่เกิดขึ้นในเมืองแห่งนี้

 

ฮิซุอิ

 

ฮิซุอิและเหล่าโปเกม่อน

ฮิซุอิและเหล่าโปเกม่อน

 

คุณป้าที่เกลียดโปเกม่อนมาก และดูเหมือนจะมีอดีตบางอย่างที่ฝังใจ ทำให้เธอไม่ชอบโปเกม่อนมาจนถึงทุกวันนี้ เธอเองดูเหมือนจะเก็บงำความลับ และมีความสำคัญกับเนื้อเรื่องในภาคนี้อยู่อย่างมาก ป้าที่ดูเหมือนใจ้รายและเข้มงวด แต่ลึกๆแล้ว กลับทำให้รู้สึกถึงความอ่อนโยนอะไรบางอย่างในตัวเธอได้

 

แก๊งค์ร็อคเก็ต

แก็งค์ร็อคเก็ต

แก็งค์ร็อคเก็ต

 

ถ้าพูดตัวเหล่าตัวร้ายตลอดกาลของแอนิเมชันโปเกม่อน จะขาดพวกเขาไปไม่ได้เลย ในภาพยนตร์เรื่องนี้ พวกเขายังมากันครบหน้า กับสมาชิกตัวร้าย สุดเปิ่นและฮาแตก หน้าเดิมนั่นคือ มุซาชิ, โคจิโร่, เนี๊ยซ และโซนาส ในครั้งนี้พวกเขายังไม่ลดละความพยายามที่จะก่อเรื่อง และเป็นสีสัน อีกทั้งเรียกเสียงหัวเราะให้คนดูได้เสมอ ดังที่ได้กล่าวเอาไว้ข้างต้นว่า ตัวเอกอย่างซาโตชิและพิคาชูยังคงมีบทบาทสำคัญ และเป็นตัวดำเนินเรื่องหลัก แต่สิ่งที่น่าติดตามในภาพยนตร์เรื่องนี้คือ การเฉลี่ยบทบาท และเปิดโอกาสให้ตัวละครหน้าใหม่ ๆ มีความน่าติดตามเพิ่มขึ้น ฉากการแบตเทิ้ล อันเป็นเอกลักษณ์สำคัญที่จะขาดไปไม่ได้ทั้งในเกมและแอนิเมชันของโปเกม่อน ทำออกมาได้อย่างสวยงามและประณีต สมราคาภาพยนตร์แอนิเมชั่นขนาดยาว

ถ้าพูดถึงความสวยงามทางด้านภาพและลายเส้น ในภาคนี้มีการปรับลายเส้นให้ดูทันสมัย, สวยงามมากยิ่งขึ้น ฉากแอคชั่นหลายต่อหลายฉาก ออกแบบมาได้อย่างสวยงามและพลิ้วไหว ตัวเนื้อเรื่องเองก็มีการกล่าวถึงที่มาที่ไป รวมถึงอดีตของตัวละครอย่างน่าสนใจ แน่นอนว่าผู้ชมเด็กๆต้องชื่นชอบกับเหล่าโปเกม่อนอยู่แล้ว แฟนพันธุ์แท้โปเกม่อนก็น่าจะสนุกไปกับเนื้อเรื่องได้ไม่ยาก แต่ที่น่าสนใจคือ เนื้อเรื่องที่ทำให้คนดูทั่ว ๆ ไป, คนดูที่เป็นผู้ใหญ่ และหลายคนที่อาจจะไม่รู้จักโปเกม่อนมาก่อน สนุกไปด้วยกันได้อย่างแน่นอน อาจจะกล่าวได้ว่า ภาพยนตร์แอนิเมชันของโปเกม่อน คือการพ่วงการขายสินค้า หรือเพื่อโปรโมทเกมภาคใหม่ๆตามธรรมเนียมอยู่แล้ว แต่ความสวยงามและสีสันที่ดูสดใสในภาคนี้ อาจจะเป็นจุดเดินที่ทำให้คนดูทั่วไปติดใจได้ไม่ยาก เนื้อเรื่องที่อ่อนโยนและดูจริงใจ บวกกับการผจญภัยที่ตื่นตาสนุกสนาน แถมเต็มไปด้วยตัวละครที่จะทำให้เราชอบ เหล่าโปเกม่อนที่คุ้นตา และมีความคลาสสิกหลายต่อหลายตัว ต้องทำให้แฟนพันธุ์ของโปเกม่อนมีความสุขแน่นอน

 

 

ติดตามรับชม โปเกม่อน เดอะ มูฟวี่ เรื่องราวของผองเรา แอนิเมชันเรื่องเยี่ยมนี้ได้ทาง True ID เท่านั้น

พร้อมให้บริการสตรีมมิ่งแล้ว วันนี้

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • TrueVisions News
  • 1 Followers
  • Follow