Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชวนฝึก 10 คำศัพท์ภาษาจีนจากซีรี่ส์ดัง ปรมาจารย์ลัทธิมาร

Posted By TrueVisions News | 09 ต.ค. 62
34,455 Views

  Favorite

ชวนฝึกภาษาจีนกับซีรี่ส์สุดฮิต "ปรมาจารย์ลัทธิมาร"

เรียกว่ามาแรงแซงทางโค้งจริง ๆ กับซีรี่ส์จีนที่กลายเป็นที่นิยมในวัยรุ่นไทยสุด ๆ อาจจะเป็นเพราะว่าหนุ่ม ๆ ชาวจีนนั้นหน้าตาน่ารักน่าชัง แถมเรื่องราวก็น่าสนใจไม่แพ้ซีรี่ส์ฝรั่ง หรือ ซีรี่ส์เกาหลีเลย วันนี้แอดมินเลยหยิบยกซีรี่ส์สุดฮิตในช่วงนี้มาพูดถึง พร้อมนำประโยคฮิต และ คำศัพท์ที่น่าสนใจมาแปลให้อ่านกัน รับรองว่ากลับไปดูอีกทีจะยิ่งเพิ่มความฟิน อินเพิ่มขึ้นหลายเท่าแน่นอน

 

准备好了吗?现在开始

Zhǔnbèi hǎole ma? Xiànzài kāishǐ

(จุ่น-เป้ย-ฮ่าว-เลอ-มา? เสี้ยน-จ้าย-คาย-ฉื่อ)

พร้อมแล้วเริ่มกันเลย!
 

: 1 :

冥顽不灵     míngwán bù líng  (หมิง-หวาน-ปู้-หลิง)    ดื้อดึงยิ่งนัก

ปรมาจารย์ลัทธิมาร

 

: 2 :

挤 不去    jǐ bù qù  (จี่-ปู๋-ชวี่)   เบียด ไม่ไป

ปรมาจารย์ลัทธิมาร

 

: 3 :

多谢    duōxiè  (ตัว-เซี่ย)  ขอบคุณมาก

ปรมาจารย์ลัทธิมาร

 

: 4 :

不醉不归       bù zuì bù guī (ปู๋-จุ้ย-ปู่-กุย)     ไม่เมาไม่กลับ

ปรมาจารย์ลัทธิมาร

 

: 5 :

别闹       bié nào (เปี๋ย-น่าว)     อย่าซน

ปรมาจารย์ลัทธิมาร

 

: 6 :

随便     suíbiàn (สุย-เปี้ยน)    แล้วแต่

ปรมาจารย์ลัทธิมาร

 

: 7 :

​对不对   duì bù duì (ตุ้ย-ปู๋-ตุ้ย)  ใช่หรือไม่

ปรมาจารย์ลัทธิมาร

 

: 8 :

无聊      wúliáo  (อู๋-เหลี่ยว)    น่าเบื่อ

ปรมาจารย์ลัทธิมาร

 

: 9 :

​小心一点   xiǎoxīn yīdiǎn  (เสี่ยว-ซิน-ยี-เตี่ยน)   ระวังหน่อย

ปรมาจารย์ลัทธิมาร

 

; 10 :

对不起     duìbùqǐ   (ตุ้ย-ปู้-ฉี่)     ขอโทษ

ปรมาจารย์ลัทธิมาร

 

 

เป็นไงกันบ้างกับคำศัพท์ที่แอดนำมาให้เรียนกันวันนี้ รับรองว่าเป็นคำง่ายๆที่เรานำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้แน่นอน นอกจากนี้การดูซีรี่ส์นั้นนอกจากจะช่วยฝึกทักษะการฟังแล้ว ยังทำให้เราออกเสียงได้ดีมากขึ้นอีกด้วย แอดมินเลยจะขอแนะนำซีรีส์จีนสนุก ๆ และที่สำคัญคือสามารถดูได้ฟรีผ่าน App True ID ตามลิสด้านล่างนี้เลย

 

1.ZHAO YAO (The Legends) (55 ตอน)   
แอปทรูไอดี : https://bit.ly/31a5D21

 

Zhao Yao (จอมมารโลกต้องจำ)

 

: เรื่องย่อ : 

ลู่เจาเหยา จอมมารชื่อเสียงเลื่องลือในยุทธภพที่หวาดหวั่นไปทั่วทั้งฝ่ายธรรมะและอธรรม แต่นางกลับต้องมาตายในสุสานกระบี่ เมื่อกระบี่ว่านจวินอุบัติขึ้น และ มีโอกาสฟื้นขึ้นมา นางจึงตั้งใจจะแก้แค้นลี่เฉินหลาน ศิษย์ไร้ความสำคัญที่บัดนี้ขึ้นมาเป็นเจ้าสำนักแทนนาง โดยนางเข้าใจว่าเขาคือบุคคลที่ทำให้นางต้องตาย รวมถึงกำจัดลั่วหมิงเซวียน ผู้ชายคนแรกที่นางรัก ผู้มีร่างกายเป็นอมตะแห่งฝั่งฝ่ายธรรมะ ลั่วหมิงเซวียนนั้น ปากบอกว่าทำทุกอย่างเพื่อผดุงคุณธรรม แต่แท้จริงแล้ว กลับทำทุกอย่าง เพื่อตัวเองจนเป็นเหตุให้ยุทธภพต้องยุ่งเหยิง ผู้คนล้มตาย

 

2. MIDNIGHT DINER (40 ตอน)     

แอปทรูไอดี : https://bit.ly/33sf9zr

 

Midnight Dinner

: เรื่องย่อ :

เรื่องราวของเถ้าแก่ลึกลับ เจ้าของร้านอาหารที่เปิดช่วงกลางคืนตั้งแต่เที่ยงคืนถึงเจ็ดโมงเช้า ทำให้ใครๆต่างก็เรียกร้านแห่งนี้ว่า ร้านอาหารเที่ยงคืน เมนูของร้านมีอยู่ไม่กี่อย่าง แต่ถ้าลูกค้าอยากสั่งอะไร และตัวเถ้าแก่สามารถทำได้ เขาก็จะทำให้กิน ช่วงที่เถ้าแก่เริ่มปรุงอาหาร ลูกค้าที่เป็นคนจากหลากหลายสาขาอาชีพ ก็จะเริ่มเล่าเรื่องราวของพวกเขาให้ฟัง

 

3. Meteor Garden Season 1 (29 ตอน)    

แอปทรูไอดี : https://bit.ly/2ooa38w

Meteor Garden Season 1

 

: เรื่องย่อ :

ซันไช่ เด็กวัยรุ่นที่บ้านไม่ได้ร่ำรวยนัก แต่เธอได้ไปเรียนที่มหาวิทยาลัยอิงเต๋อ มหาวิทยาลัยเอกชนที่มีแต่ลูกคนรวย มหาวิทยาลัยแห่งนี้มีแก๊งเด็กหน้าตาดีแต่นิสัยโอ่อวดคอยควบคุมอยู่ ที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อกลุ่ม F4 ซึ่งมีผู้นำกลุ่มคือ เต้าหมิงซื่อ ส่วนสมาชิกคนอื่น ๆ ได้แก่ ฮวาเจ๋อเล่ย, ซีเหมิน และเหม่ยจั้ว สมาชิกในกลุ่มทุกคนเป็นทายาทตระกูลผู้ดีที่ร่ำรวยของไต้หวัน ซันไช่ตกเป็นเป้าหมายของการโดนแกล้งจากเต้าหมิงซื่อ ในอดีต, ไม่เคยมีเด็กคนไหนกล้าต่อต้านกลุ่ม F4, แต่ซันไช่กล้าที่จะลุกขึ้นสู้ ด้วยเหตุนี้เองทำให้เต้าหมิงซื่อประทับใจเธอไม่นานนักเต้าหมิงซื่อถึงรู้ตัวว่าแอบชอบซันซ่าย แต่ซันไช่กลับมีใจให้สมาชิกอีกคนนั่นคือ ฮวาเจ๋อเล่ย

 

4. Meteor Garden Season 2 (31 ตอน)  

แอปทรูไอดี : https://bit.ly/2M4Uprm

 

Meteor Garden Season 2

: เรื่องย่อ :

เรื่องราวเกิดขึ้นต่อจากซีซั่นแรก กลุ่ม F4 สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยอิงเต๋อ ทุกคนในกลุ่มต่างคิดถึงอนาคตหลังจากเรียนจบ ความรักของซันไช่กับเต้าหมิงซื่อยังดำเนินต่อไป แต่เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อทั้งสองไปท่องเที่ยว ณ ประเทศสเปน เต้าหมิงซื่อได้รับอุบัติเหตุทางรถยนต์จนความจำเสื่อม เขาได้พบกับหญิงสาวชื่อเยี่ยซาที่เป็นศิลปิน และเป็นคนขับรถอีกคันที่ชนกับรถของเต้าหมิงซื่อ ซันไช่และเพื่อน ๆ F4 พยายามหาทางทำให้ความทรงจำของเต้าหมิงซื่อกลับคืนมา ในขณะที่เต้าหมิงซื่อก็เกิดความผูกพันกับเยี่ยซาจนยากจะถอนตัว พร้อมไปกับความวุ่นวายที่เกิดจากครอบครัวของเต้าหมิงซื่อเองด้วย  

 

ติดตามข่าวซีรี่ส์ที่น่าสนใจทั้งไทยและต่างประเทศที่ :

https://www.facebook.com/Truevisions/

https://www.facebook.com/TrueID.Official/

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • TrueVisions News
  • 1 Followers
  • Follow