Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สำรวจโลกใต้ทะเลไปกับเพื่อนใหม่ที่ SEA LIFE Bangkok

Posted By Plook Parenting | 02 ต.ค. 62
11,042 Views

  Favorite

ความบันเทิงและความอัศจรรย์ SEA LIFE Bangkok Ocean World อัดแน่นจริง ๆ เพราะนอกจากฝูงปลา ปู ปะการัง นากทะเล และเหล่าเพนกวินแสนซนแล้ว ตอนนี้เขายังมีเพื่อนใหม่ตระกูลฉลามกว่า 15 สายพันธุ์ มาให้เด็ก ๆ ตื่นตาตื่นใจเพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

SEA LIFE Bangkok Ocean World หรือ ซีไลฟ์ แบงคอก เป็นควอเรียมขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ ณ สยามพารากอน ซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับเด็ก ๆ ที่ชื่นชอบและอยากสำรวจโลกใต้ทะเลเป็นอย่างมาก มาในตอนนี้เขามีเซอร์ไพรส์ใหม่ คือการพาเพื่อนใหม่ตระกูลฉลามกว่า 15 สายพันธุ์ 65 ชีวิต มาให้เด็ก ๆ สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด

 

 

ปลาฉลามไฮไลท์ของวันนี้มีทั้งหมด 3 ตัวคือ น้องมากีต้า หรือปลาฉนาก (Large-tooth Sawfish) ที่มีเพียงตัวเดียวในโลก หน้าตาน้องมากีต้ามีเอกลักษณ์มากเพราะมีปากที่ยื่นยาวล้อมรอบด้วยกระดูกคล้ายฟันเลื่อย แต่เห็นแบบนี้น้องไม่ใช่สัตว์ดุร้ายนะ เพราะน้องมีนิสัยรักสงบคล้ายปลากระเบน

 

 

ส่วนอีก 2 ตัวมาคู่กันคือ ปลาโรนิน (Bowmouth Guitarfish) และปลาโรนัน (Giant Guitarfish) ทั้งสองเป็นปลากระดูกอ่อน มีลำตัวคล้ายฉลาม มีครีบด้านบนคล้ายปลากระเบน ปลาทั้งสองต่างกันตรงที่ ปลาโรนินมีปากแบนกลม ขณะที่ปลาโรนันมีปากยื่นยาว

 

 

นอกจากปลาไฮไลท์ทั้ง 3 แล้ว ยังมีเพื่อนปลาใหม่ ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปลาฉลามเสือทราย (Sand Tiger Shark), ปลาฉลามครีบดำ (Black Tipped Reef Shark), ปลาฉลามเสือดาว (Zebra Shark) และปลากระเบนค้างคาว (Spotted Eagle Ray) เป็นต้น

 

 

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เด็ก ๆ ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมการแสดงให้อาหารเหล่าฉลามแสนน่ารักประจำวันได้อีกด้วย โดยแบ่งเป็นรอบ ๆ ดังนี้

ปลาฉนาก 2 รอบ เวลา 10.45 น. และ 16.45 น.

ปลาโรนัน 1 รอบ เวลา 13.15 น.

ปลาฉลาม 2 รอบ เวลา 13.00 น. และ 16.00 น.

ปลากระเบนนก 2 รอบ เวลา 13.30 น. และ 16.30 น.

ปลากระเบนจมูกวัว 2 รอบ เวลา 13.20 น. และ 16.15 น.

 

 

คุณพ่อคุณแม่ท่านใดที่สนใจพาเด็ก ๆ มาท่องโลกใต้น้ำ และร่วมชมการแสดงให้อาหารปลา สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ @SEALIFEBangkokOceanWorld หรือที่ https://www.sealifebangkok.com/ เพราะโลกใต้น้ำยังมีอะไรให้ค้นหาอีกมาก อย่าลืมพาเด็ก ๆ มาร่วมผจญภัยในโลกใต้น้ำ เพื่อเปิดประสบการณ์การเรียนรู้ที่ยิ่งใหญ่ต่อไป

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Parenting
  • 8 Followers
  • Follow