Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวม 5 App ตัวช่วยในการทำงานเป็นทีม

Posted By icecube | 23 ก.ย. 62
17,632 Views

  Favorite

ปัจจุบันการทำงานบนแพลตฟอร์มออนไลน์ค่อนข้างเป็นที่นิยมและแพร่หลาย เรามาดูกันดีกว่าว่ามีแอปหรือโปรแกรมอะไรที่เอื้อให้การทำงานเป็นทีมหมู่คณะของเรานั้นสะดวกสบายง่ายดายมากขึ้น

 

#1 Trello

ภาพ : Apple Store

 

โดดเด่นด้านการจัดการโปรเจคต่าง ๆ ในรูปแบบของ card board ที่เราสามารถสร้าง จัดกลุ่มงาน และโยกย้ายการ์ดแต่ละชิ้นไปมาได้อย่างอิสระ อินเตอร์เฟซสะอาดเข้าใจง่าย มือใหม่ก็ใช้ได้ไม่ยาก สามารถ add user เข้ามาในบอร์ดได้หลายคน และจัดการ assign งานให้แต่ละ user ได้เลย ช่วยจัดระเบียบโปรเจคให้เห็นภาพและ flow การทำงานได้ง่ายขึ้น แน่นอนว่ามีทั้งบนมือถือและใน PC แถมยังมีภาษาไทยด้วยนะ !

Official Website

 

#2 Slack

ภาพ : Apple Store

 

ถือเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมพอสมควรเลยทีเดียวสำหรับการสื่อสารกับเพื่อนร่วมงาน เวอร์ชั่นฟรีนั้นมีฟังก์ชั่นที่ค่อนข้างครบครัน มีการแยกแชแนลสนทนาเป็นห้องต่าง ๆ สำหรับแยกโปรเจคได้ คล้ายโปรแกรมแชท Discord ใส่ hashtag เพื่อจำแนกประเภทรายการต่าง ๆ ได้ เชื่อมต่อได้หลายแพลตฟอร์มทั้งในมือถือและบนคอมพิวเตอร์ สามารถส่งไฟล์ อัพโหลดไฟล์ให้เพื่อนร่วมทีม และยังสามารถวิดีโอคอลได้อีกด้วย

Official Website

 

#3 Asana

ภาพ : Apple Store

 

อีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่บริษัทดัง ๆ หลายที่อย่าง Intel, Uber, Pinterest เลือกใช้กัน Asana มีอินเตอร์เฟซที่สะอาด ใช้ง่าย ค่อนข้างมินิมอล และสามารถสร้าง list รายการแบบ card board ได้เช่นกัน สะดวกในการจัดการปรับเปลี่ยน ตั้งเวลาแจ้งเตือน หรือโน้ตรายละเอียดของแต่ละชิ้นงาน ที่สำคัญยังมีการโชว์ภาพรวมของโปรเจคเป็น Timeline และใส่เส้นเชื่อมโยงการทำงานต่าง ๆ ได้คล้ายแผนภูมิภาพอีกด้วย ถือเป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจและสะดวกในการติดตามงานมาก ๆ

Official Website

 

#4 Flock

ภาพ : Apple Store

 

อีกแพลตฟอร์มที่ใช้สื่อสารในการทำงาน แบ่งแชแนลเป็นห้องต่าง ๆ สามารถ add สมาชิกหรือค้นหาสิ่งต่าง ๆ ได้ มีฟังก์ชั่นที่ช่วยให้การ assign งานเป็นไปอย่างง่ายดาย พร้อมตั้ง To-do List และไดรฟ์สำหรับอัพโหลดไฟล์ จะพิมพ์คุยกัน คอลหากัน หรือเปิดวิดีโอคอลก็ได้ sync กับ Google Drive ก็ได้ สำหรับเวอร์ชั่นฟรีนั้นจะถูกจำกัดข้อความไว้ที่ 10,000 messages และพื้นที่ไดรฟ์ 5GB

Official Website

 

#5 InVision

ภาพ : Apple Store

 

สำหรับแพลตฟอร์มตัวนี้นั้นมีความโดดเด่นในด้านงานที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบเป็นพิเศษ เพราะเราสามารถสร้างพรีเซนเทชั่นสวย ๆ ได้ และมีบอร์ดสำหรับระดมความคิด กระดานวาดเขียนที่สามารถลากเส้นหรือเขียนตัวหนังสือลงบนชิ้นงานได้เลย หรือฟังก์ชั่นสร้างมู้ดบอร์ดสำหรับเก็บ reference ได้ด้วย เหมาะกับงานไอเดียที่ต้องใช้ความครีเอต ความคิดสร้างสรรค์มาก ๆ การใส่ comment บนภาพก็สามารถกำหนดจุดที่ต้องการชี้ได้เลยด้วยการมาร์คตำแหน่งลงไปให้เข้าใจง่าย และยังเชื่อมโยงกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ในด้านบนได้อีกด้วย แน่นอนว่าดีอย่างนี้ บริษัทดัง ๆ หลายที่เขาใช้กันแพร่หลายเลยล่ะ ตัวอย่างเช่น Netflix, HBO, amazon, airbnb ฯลฯ

Official Website

 

ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมและช่วยเพิ่มความสะดวกในการทำงานเป็นทีมค่ะ สำหรับใครที่ไม่รู้จะเลือกอันไหนดี แนะนำว่าลองทดลองใช้ไปทีละอัน เพื่อหาข้อดีข้อเสียที่เหมาะกับการทำงานของเราและเพื่อนร่วมทีมก็ได้ เพราะทุกตัวมีเวอร์ชั่นฟรี ซึ่งฟีเจอร์ที่ให้มาบางทีก็เพียงพอกับการใช้งานสำหรับบางคนแล้วล่ะค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow