Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อยากหุ่นสวย สุขภาพดี มากินอาหารเช้าที่เหมาะกับราศีเกิดกันเถอะ !

Posted By Plook Etc | 19 ก.ย. 62
7,617 Views

  Favorite

มื้อเช้าสำคัญนะ ! ใคร ๆ ก็รู้ใช่ไหมล่ะ แต่การเตรียมข้าวเช้าสำหรับสาวทำงานอาจยุ่งยากเกินไป บางครั้งก็คิดเมนูไม่ออก บางครั้งก็ขี้เกียจเนอะ หากยากมีสุขภาพดี ก็ต้องให้ความสำคัญกับอาหารมื้อแรกของวัน !

 

เอ้า แล้วจักรราศีที่เกิดมาเกี่ยวอะไรด้วย ? ก็เพราะราศีที่เกิดอาจเป็นตัวกำหนดบุคลิก นิสัยและความชอบรสนิยมส่วนตัว เพื่อให้การเริ่มต้นเช้าวันใหญ่ไม่วุ่นวายเกินไปและที่สำคัญได้กินอาหารเช้าที่ดีต่อสุขภาพ เราจึงมีคำแนะนำดี ๆ โดย Donna Page นักโหราศาสตร์สาวชาวอเมริกัน และมีปริญญาด้านจิตวิทยาการปรึกษาการันตีความน่าเชื่อถือเกี่ยวกับการเตรียมหาเมนูมื้อเช้าที่ดีที่สุดต่อสุขภาพและเหมาะกับนิสัยและรสนิยมของสาวแต่ละราศี มาดูกันดีกว่าอาหารเช้าที่ดีต่อสุขภาพและเหมาะราศีเกิดของคุณคืออะไร

 

ราศีเมษ ( 21 มีนาคม - 19 เมษายน)

ภาพ : Pixabay

 

เพราะราศีเกิดของสาวชาวเมษอยู่ภายใต้อิทธิผลของดาวอังคารที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังงาน สาวชาวเมษจึงมักชอบอะไรที่สะดวก รวดเร็ว จึงเหมาะกับอาหารเช้าแบบ grab-and-go หากมีเวลาว่างลองทำมัฟฟิ่นจากถั่วและแป้งอัลมอนด์ หรือแซนวิชขนมปังโฮลวีทไส้ทูน่า ใส่มายองเนสไขมันต่ำ เตรียมไว้ก่อนเข้านอน เช้าตื่นปุ๊ปอาบน้ำแต่งตัวเสร็จก็คว้าจากตู้เย็นกินระหว่างเดินทางได้ทันที รวดเร็วสมใจสาวราศีเมษ

 

ภาพ : Pinterest

 

ราศีพฤษภ (20 เมษายน - 20พฤษภาคม)

ภาพ : Pixabay

 

สาวราศีพฤษภเป็นพวกชอบละเลียดค่อย ๆ ใช้เวลาซึมซับบรรยากาศในการทำกิจกรรมและเรื่องราวต่าง ๆ รวมไปถึงการกินอาหารเช้า จึงมักจะค่อย ๆ เคี้ยวละเมียดละไมกับอาหารแม้จะเป็นวันที่สายสุด ๆ ก็ตาม ดังนั้นจึงควรเผื่อเวลาตอนเช้าตื่นให้เร็วขึ้นอีกนิดจะได้มีเวลาตั้งกระทะทำไข่กวนแสนอร่อย กินคู่กับผลไม้ปอก หั่นสด ๆ ก่อนออกไปทำงาน จะได้มีเวลาลิ้มรสชาติได้สมใจไม่ต้องไปทำงานสาย

 

ภาพ : Pixabay

 

ราศีเมถุน (21 พฤษภาคม - 20 มิถุนายน)

ภาพ : Pixabay

 

สาวราศีเมถุนมักมีความโปรดปรานในอาหารเช้าที่หลากหลาย แตกต่างไปตามอารมณ์ในแต่ละวัน หนทางที่จะช่วยให้สาวเมถุนได้กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพสม่ำเสมอคือการเตรียมเมนูอาหารเช้าเพื่อสุขภาพเตรียมไว้ในใจหลาย ๆ เมนู ลองหามูสลี่ หรือทำต้มไข่ติดตู้เย็นไว้ เพราะสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ได้หลายเมนูที่สำคัญกินกับอะไรก็อร่อยและดีต่อสุขภาพ

 

ภาพ : Pinterest

 

ราศีกรกฎ (21 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม)

ภาพ : Pixabay

 

สาวราศีกรกฎชอบอาหารเช้าง่ายแต่กินแล้วอยู่ท้อง จึงไม่แปลกที่สาวกรกฎมักคว้าอาหารเช้าหาซื้อง่าย กินแล้วอยู่ท้องอย่างอาหารจำพวกคาร์บเชิงเดี่ยวอย่างครัวซองค์ หรือขนมปังหวานกินคู่กับเนยหรือแยม เป็นอย่างแรกเพราะหาซื้อง่าย สะดวก รวดเร็วแต่คุณค่าทางโภชนาการค่อนข้างต่ำ ลองเปลี่ยนมาเป็นเมนูอาหารเช้าเพื่อสุขภาพที่ถูกจริตกับสาวกรกฎอย่าง ข้าวโอ๊ตต้มกับผลไม้สด อยู่ท้อง ทำง่ายและมีคุณค่าทางอาหารสูงกว่าด้วย

 

ภาพ : Pinterest

 

ราศีสิงห์ (23 กรกฎาคม - 22 สิงหาคม)

ภาพ : Pixabay

 

คุณคือราชินีของเหล่าบรรดาจักรราศีทั้งปวง ดังนั้นอาหารเช้าที่เหมาะกับสาวสิงห์คือ อาหารที่มีคนอื่นทำให้ และคนเก็บล้างทำความสะอาดต้องไม่ใช่คุณเช่นกัน สาวชาวสิงห์จึงชอบหาข้าวเช้ากินนอกบ้าน แต่วิธีนี้อาจไม่เป็นมิตรกับกระเป๋าเงินเท่าไร และบางครั้งก็ทำไม่ได้จริง ก็ต้องลองหันมาเตรียมอาหารเช้าด้วยตัวเองดู จะช่วยคุณกำหนดปริมาณอาหารที่พอดีกับความต้องการของตัวเอง เพื่อป้องกันการกินในปริมาณที่เกินความต้องการของร่างกาย และควรเลือกอาหารที่ดีต่อหัวใจ เพื่อเป็นการแสดงคารวะแก่พระอาทิตย์ซึ่งมีอิทธิพลต่อดวงชะตาของสาวราศีสิงห์ที่เปรียบเหมือนหัวใจแห่งจักรราศีทั้ง 12 อาหารเช้าสำหรับสาวราศีสิงห์ก็คือ ออมเล็ตไข่ขาว 

 

ภาพ : Pinterest

 

ราศีกันย์ (23 สิงหาคม - 22 กันยายน)

ภาพ : Pixabay

 

คุณเป็นสาวสายเฮลตี้ ปลาบปลื้มกับทุกสิ่งที่ทำให้มีสุขภาพดี อาหารเช้าสำหรับสาวกันย์ควรลอง Protein Shake เป็นอาหารเช้าเพิ่มพลังในการเริ่มต้นวันใหม่ หรือลองหาไอเดียเทรนด์เมนูเพื่อสุขภาพตามโซเชียลมีเดียว่ามีอะไรกำลังฮอตฮิตอย่างไข่อบอะโวคาโด้มั้ย เมนูไหนก็ตามที่ดีต่อสุขภาพคุณจะเลิฟทุกจาน

 

ภาพ : Pinterest

 

ราศีตุลย์ (23 กันยายน - 22 ตุลาคม)

ภาพ : Pixabay

 

สาวตุลย์เป็นพวกชอบของสวย ๆ งาม ๆ หน้าตาอาหารเช้าก็เช่นกัน ดังนั้นอาหารของสาวตุลย์ต้องมีหน้าตาชวนกินและรสชาติที่ลืมไม่ลง ลองจัดผลไม้สดใส่จานตกแต่งให้ดูสวยงามกินคู่กับกรีกโยเกิร์ต หรือ Stacked Smoothies (สมูทตี้ที่วางเรียงเป็นชั้น ๆ ตกแต่งสวยงาม) แล้วจบด้วยกาแฟหอม ๆ สักแก้วระหว่างเดินทางไปทำงาน เท่านี้ก็ฟิน ! แต่ระวังเรื่องการกินหวานไว้บ้างนะจ๊ะสาวตุลย์

 

ภาพ : Pinterest

 

ราศีพิจิก (23 ตุลาคม - 21 พฤศจิกายน)

ภาพ : Pixabay

 

สาวพิจิกมักจะชอบกินอะไรซ้ำ ๆ อยู่อย่างเดียว แต่พอเบื่อแล้วจะเลิกกินเนมูนั้นไปอีกพักใหญ่ แผนการรับมือกับการกินอาหารเดิม ๆ ซ้ำ ๆ แต่ยังได้สารอาหารครบถ้วนคือลองหาเมนูเพื่อสุขภาพตามบล็อกสอนทำอาหาร พินเทอเรส หรือยูทูปดูว่าเมนูไหนถูกจริตที่สุด ให้คุณค่าทางอาหารมากที่สุด แล้วจัดตามนั้น อย่างลืมมองหาเมนูอื่น ๆ เผื่อไว้ด้วย เวลาเบื่อเมนูเดิมแล้วจะได้ไม่ต้องเสียเวลานั่งหาเมนูใหม่ มีเก็บสต็อกไว้ได้ใช้แน่นอน

 

ภาพ : Pinterest

 

ราศีธนู (22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม)

ภาพ : Pixabay

 

สาวชาวธนูเป็นพวกมีพลังเหลือล้น พอลืมตาตื่นจะรีบลุกจากเตียงแล้วพร้อมพุ่งตัวออกไปทำงานเหมือนลูกธนูที่พุ่งจากแหล่ง อาหารเช้าที่เหมาะกับสาวผู้กระตือรื้อร้นหนีไม่พ้น เครื่องดื่มโปรตีนปั่น ที่พร้อมให้คุณดื่มระหว่างการเดินทางไปทำงาน หรือจะเป็นเมนูเมล็ดเซียโรยหน้าโยเกิร์ตแล้วโป๊ะด้วยผลไม้สดเท่านี้ก็ได้อาหารเช้าเปี่ยมคุณค่าพร้อมเติมพลังให้สาวธนูพร้อมลุยตลอดเช้า

 

ภาพ : Pinterest

 

ราศีมังกร (22 ธันวาคม - 19 มกราคม)

ภาพ : Pixabay

 

คุณเป็นคนที่จัดสรรเวลาในการทำทุก ๆ สิ่งอย่างลงตัว ทุกสิ่งต้องเป๊ะ ไม่เว้นแม้แต่เรื่องอาหารเช้า อาหารที่เหมาะกับคนเป๊ะอย่างคุณหนีไม่พ้น Overnight oat หรือข้าวโอ๊ตที่ต้องทำทิ้งไว้ข้ามคืน เพียงเทโอเวอร์ไนท์โอ๊ตลงในขวดโหล เมสัน จาร์ แล้วจับแช่ตู้เย็น คุณก็จะได้อาหารเช้าพร้อมรับประทานโดยไม่ต้องเสียเวลารอแม้นาทีเดียว

 

ภาพ : Pinterest

 

ราศีกุมภ์ (20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์)

ภาพ : Pixabay

 

คุณคือจอมกบฎในเหล่าบรรดา 12 ราศี สาวกุมภ์จึงชอบความแตกต่าง ทำไมต้องเหมือนใครจริงมะ ในขณะที่ใครหลาย ๆ คนพอใจกับการกินซีเรียลเป็นอาหารเช้า แต่สาวกุมภ์มักมองหาอาหารเช้าที่อินเทรนด์กว่า งั้นลองเมนูสมูสตี้สีเขียว  จับอะโวคาโด้ ใส่โยเกิร์ต บิสกิตและตบท้ายด้วยฮันนี่บัตเตอร์ หรือ Cold Pizza หน้าผัก ตราบใดที่เป็นเมนูเก๋ ไม่ซ้ำใครและอร่อย ยังไงก็ถูกจริตสาวกุมภ์

 

ภาพ : Pinterest

 

ราศีมีน (19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม)

ภาพ : Pixabay

 

สำหรับสาวมีนยามเช้าอาจเป็นช่วงเวลาที่ต้องเร่งรีบ ทำทุกอย่างจนหัวหมุน อย่าพูดถึงอาหารเช้าที่ดีต่อสุขภาพเลย แค่หาเวลากินให้ได้ก่อนดีกว่า งั้นก็เริ่มที่ซื้อโยเกิร์ตทิ้งไว้ที่ตู้เย็นในออฟฟิต โปรตีน ธัญพืช ข้าวโอ๊ตอัดแท่งสำรองติดไว้ที่โต๊ะทำงาน ในวันที่รีบจนกินข้าวเช้าที่บ้านไม่ทัน ก็ยังมีตัวช่วยสำรองไว้ที่ออฟฟิต จะได้ไม่ลืมกินข้าวเช้า

 

ภาพ : Pinterest

 

หวังว่าคำแนะนำจาก Donna Page จะช่วยเพิ่มไอเดียให้สาว ๆ แต่ละราศีมีแรงบันดาลใจในการลุกขึ้นมาทำอาหารเช้าเที่เหมาะกับรสนิยมตัวเองและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ จะได้ไม่ต้องรีบจนไปกินรวบเป็นมื้อเดียวตอนเที่ยง นอกจากต้องทนทรมานจากความหิวแล้วอาจไม่มีแรง คิดงานไม่ออก โดยเจ้านายดุไปอี้ก เพราะอาหารเช้าสำคัญอย่าละเลยนะจ๊ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Etc
  • 4 Followers
  • Follow