Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมซีรีย์จีนสนุก ๆ แนวย้อนยุค

Posted By Boonvipa | 13 ก.ย. 62
214,386 Views

  Favorite

นอกจากการท่องเที่ยวจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับการพักผ่อน การรับชมความบันเทิงผ่านสื่อโทรทัศน์หรืออินเตอร์เน็ตก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกเช่นกัน โดยเฉพาะการดูซีรีย์ ครั้งนี้เราได้รวบรวม 15 ซีรีย์จีนย้อนยุคสนุก ๆ มาให้แฟน ๆ ที่รักซีรีย์จีนได้เลือกดูกัน ใครที่เป็นสาวกตัวจริงต้องไม่พลาด ! 

ซึ่งตอนนี้อุตสาหกรรมบันเทิงทั่วโลกกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด ทั้งวงการบันเทิงไทยและต่างประเทศ ต่างเเข่งกันผลิตคอนเท้นต์ดี ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของแฟน ๆ โดยเฉพาะวงการซีรีย์จีน ที่มีการปรับตัวครั้งใหญ่ พัฒนาทั้งเรื่องบทเเละโปรดักชั่น (บางเรื่อง CG อลังการสุด ๆ) เเต่จะมีซีรีย์จีนย้อนยุคเรื่องไหนที่สนุกจนหยุดดูไม่ได้บ้าง...เราคัดมาให้เเล้ว ! 

 

1. The Untamed 


ซีรีย์จีนที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุดในตอนนี้ เรื่อง The Untamed หรือชื่อไทยว่า ปรมาจารย์ลัทธิมาร ที่ตอนนี้ได้ครองแฟนชาวไทยกันไปหลายคนแล้วเรียบร้อย โดยเฉพาะสาววายและขาจิ้นทั้งหลาย ถ้าใครไม่ได้ดูเรื่องนี้ถือว่าคุยกับคนอื่นเขาไม่รู้เรื่อง !! และ The Untamed เป็นซีรีย์แห่งปีที่ทำเรตติ้งสูงสุดในเว็บดูซีรีย์จีนเลยก็ว่าได้ !

The Untamed เป็นเรื่องราวของ 5 ตระกูลใหญ่ โดยเมื่อ 16 ปีก่อน ทั่วหล้าถูกแบ่งแยกเป็นห้าส่วน ตระกูลหลันแห่งกูซู ตระกูลเจียงแห่งยวิ๋นเมิ่ง ตระกูลเนี่ยแห่งชิงเหอ ตระกูลเวินแห่งฉีซาน ตระกูลจินแห่งหลันหลิง ห้าตระกูลใหญ่นี้ควบคุมยุทธภพด้วยกัน แต่ตระกูลเวินเกิดอาละวาด สร้างความเดือดร้อน ประชาชนหาความสงบสุขไม่ได้ เหล่าเซียนเทพผดุงคุณธรรมจากตระกูลอื่น ๆ จึงต้องออกปฏิบัติการรวมพลังต่อต้านตระกูลเวิน ส่วนด้านเว่ยอู๋เซี่ยน "ปรมาจารย์อี๋หลิง" แม้ว่าในการล้มล้างตระกูลเวินจะได้รับความสำเร็จ สร้างผลงานที่ยิ่งใหญ่ แต่เพราะวิชาอันแกร่งกล้าของเขาต่างทำให้ผู้คนมากมายหวาดกลัวและขนานนามไปทั่ว เลยถูกยอดฝีมือจากทั่วทุกหนแห่งทำลายล้าง ดับสลายและหายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย.. 

หลังจากนั้น 16 ปีต่อมา เว่ยอู๋เซี่ยนจู่ ๆ ก็ได้ปรากฏตัวขึ้นมาอีกครั้ง และได้กลับมาพบเจอกับคู่หูหลานวั่งจีจากตระกูลหลานแห่งกูซู เจียงเฉิงจากตระกูลเจียงแห่งอวิ๋นเมิ่ง รวมถึงคนเก่า ๆ อีกมากมาย ปริศนาในภพเก่ายังไม่หายไป ศึกในยุทธภพจะฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง.....ความจริงบางอย่างที่ทุกคนไม่เคยรู้จะถูกเฉลยหรือไม่ ต้องติดตาม !
 



 

2. I Will Never Let You Go 


I Will Never Let You Go หรืออีกชื่อหนึ่งว่า Legend of Hua Bu Qi สร้างจากนิยายจีนสุดฮิตในชื่อเดียวกัน ซีรีย์แนวโรแมนติกดราม่า เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนางเอก ฮวาปู๋ชี่ (รับบทโดยหลินอีเฉิน) ที่เดินทางเร่ร่อนตามอามาตั้งแต่ยังเด็ก กระทั่งโตขึ้นก็ได้เจอกับ อัศวินชุดดำสวมหน้ากาก (รับบทโดยจางปินปิน) ที่ช่วยชีวิตเธอเอาไว้ 

ทั้งคู่ค่อย ๆ เกิดความรู้สึกดี ๆ ต่อกัน โดยที่ฮวาปู๋ชี่ไม่รู้เลยว่า ตัวตนที่แท้จริงของอัศวินคนนี้คือ เฉินอวี้ องค์รัชทายาทที่อยากหนีจากการขึ้นครองบัลลังก์ต่อจากบิดาของเขานั่นเอง หลังจากได้รู้สถานะที่แท้จริงของเฉินอวี้ ความสัมพันธ์ของเขาและฮวาปู๋ชี่ก็ต้องพบกับอุปสรรคครั้งใหญ่ 
 

 


 

3. Under The Power 

 


ซีรีย์จีนย้อนยุคสนุก ๆ เรื่อง Under The Power บอกเล่าเรื่องราวในราชวงศ์หมิง เป็นเรื่องราวของ “ลู่อี้” (รับบทโดย เริ่นเจียหลุน) องครักษ์หนุ่มที่ต้องมาสืบคดีและได้พบกับสาวสวยที่คอยช่วยเหลือ “หยวนจินเซี่ย” (รับบทโดย ถานซงอวิ้น) ในขณะที่คดีค่อย ๆ คลี่คลายไปพร้อมกับหัวใจของทั้งสองที่พองโต จากเป็นคู่ปรับกลายเป็นคู่หู และแปรเปลี่ยนเป็นคู่รัก 

Under The Power ถือเป็นซีรีย์จีนที่ถูกดัดแปลงมาจากนิยายเรื่อง Lan Se Shi สำหรับเรื่องนี้จะฟินแค่ไหนต้องรอดู
 



 

4. Ever Night 


Ever Night หรือชื่อไทยว่า สยบฟ้าพิชิตปฐพี กำกับโดยผู้กำกับฝีมือดี หยางหยาง นำแสดงโดย เฉินเฟยยวี๋ ซ่งอีเหริน หยวนปิงเหยียน เมิ่งจึอี้ ซุนจู่จวิน หูจวิน ถงเหยา เฉินเจิ้น กัวผิ่นเชา หนีต้าหง จินซื่อเจี๋ย เจิ้งเส่าชิว หลี่หมิง

บนโลกนี้มีคำกล่าวว่าเมื่อราตรีนิรันดร์มาถึง โลกมนุษย์จะพบเจอความหายนะ เด็กหนุ่มหนิงเชวี่ยได้พาสาวน้อยนามว่าซังซังเดินทางมาที่เมืองหลวงพร้อมกับร่มสีดำปริศนา1คันที่ติดตัวซังซังมาตั้งแต่เกิด หลังจากที่ผ่านการฝึกฝนมาไม่น้อย หนิงเชวี่ยได้สอบเข้าสุดยอดสำนักอักษรชื่อดังได้ และได้เริ่มทำการฝึกฌาณ แท้ที่จริงแล้วการพยายามฝึกฌาณของหนิงเชวี่ยนั้น เขามีจุดประสงค์เพื่อต้องการล้างแค้นคนที่ฆ่ายกครัวเขาในวัยเยาว์ แต่เส้นทางของหนิงเชวี่ยเต็มไปด้วยขวากหนาม เขาจะทำสำเร็จหรือไม่ ร่มสีดำปริศนาและราตรีนิรันดร์ จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการล้างแค้นของเขาอย่างไร...ติดตามชม 
 



 

5. Legend of the Phoenix 


ในยุคราชวงศ์เหลียงตะวันออก เย่เหนียงจือเข้ามาในวังพร้อมกับกลุ่มนักแสดงในงานวันเกิดของไทเฮา แต่แล้วนางกลับถูกองค์หญิงผู้มีความทะเยอทะยานกักขังเอาไว้ในข้อหากบฎ เย่เหนียงจือได้กุนซือเว่ยกว่างช่วยเอาไว้ได้ นางตกหลุมรักเขาตั้งแต่แรกเห็นและไม่อาจจะลืมเขาได้ 

สองปีต่อมา เย่เหนียงจือกลับเข้าวังมาอีกครั้งในฐานะนางกำนัลของฮองเฮา นางยืนหยัดเพื่อเหล่าบริวารที่ติดตามมาและปฏิเสธที่จะยอมสยบให้กับพลังอำนาจ เย่เหนียงจือทำงานร่วมกับเว่ยกว่างต่อต้านองค์หญิงที่คิดล้มล้างราชบัลลังก์ เย่เหนียงจือเติบโตขึ้นจากนางกำนัลตัวเล็ก ๆ ไปเป็นสตรีที่เปล่งประกายในความมืดมน

นำแสดงโดย เหอหงซาน, สวีเจิ้งซี, เฉาซีเหวิน และหลีเย่าเสียง
 



 

6. The Story of Minglan 


ซีรีย์จีนอันดับ 2 ที่ทิ้งห่าง All Is Well กว่า 5 หมื่นการค้นหาคือ ซีรีย์จีนย้อนยุคดราม่า The Story Of Ming Lan ที่มีดัชนีการค้นหาอยู่ที่ 678,546 เสิร์ช นำแสดงโดย 3 ซุป’ตาร์จีนอย่างเจ้าลี่อิ่ง (Zhao Liying) พร้อมด้วยสามีในจอและนอกจอ เฝิงเส้าเฟิง (Feng Shaofeng) และพระรองขวัญใจแฟน ๆ จูอี้หลง (Zhu Yilong) เรียกว่าขนดาราจีนระดับแถวหน้าของวงการมารวมไว้ในเรื่องเดียว จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมซีรี่ย์จีนย้อนยุคเรื่องนี้ถึงได้รับการจับตามองจากแฟนๆ ชาวจีนตั้งแต่ยังไม่ออกอากาศ

อย่างไรก็ตาม หลังจากซีรีย์จีน The Story Of Ming Lan ออนแอร์อย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2018 ก็ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารย์เกี่ยวกับงานสร้างของซีรี่ย์มากพอสมควร เช่น การดัดแปลงบท การใช้สรรพนามเรียกและบทพูดต่าง ๆ เป็นต้น ซึ่งในช่วงแรก ๆ ทางทีมงานของซีรี่ย์จีนเรื่องนี้ต้องแก้ไขงานกันสุดฤทธิ์ เนื่องจากโดนผู้ชมชาวจีนจับผิดกันพอสมควร แต่หลังจากซีรีย์ออนแอร์ไปได้เรื่อย ๆ เรตติ้งก็เริ่มพุ่งสูงมากขึ้นตอนต่อตอน แถมยังถูกพูดถึงอย่างมากในเวย์ป๋ออีกด้วย ส่วนใครที่อยากรู้เรื่องราวเกี่ยวกับซีรีย์จีน The Story Of Ming Lan
 



 

7. Hai Tang’s Rouge Shines Through in the Rain 


ซีรีย์จีนย้อนยุคเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น ผสมความโรแมนติก-ดราม่าเรียกน้ำตาคนดูอย่าง Hai Tang’s Rouge Shines Through in the Rain บอกเล่าเรื่องราวความรักที่เริ่มจากความเกลียดชังของ “Lang Yue Xuan” (รับบทโดย เติ้งหลุน หลีอี้ถง) ชายหนุ่มบุตรบุญธรรมตระกูลหลาง และหญิงสาว “Gu Hai Tang” (รับบทโดย ลี่ยี่ตง) ที่ต้องการตามหาพ่อที่แท้จริงของเธอที่หายตัวไป และถูกหลอกให้แต่งงานกับหนุ่มตระกูลหลาง 

บอกเลยว่าเรื่องเป็น Hai Tang’s Rouge Shines Through in the Rain เป็นซีรีย์จีนย้อนยุค สนุก ๆ ที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้นน่าติดตามแบบสุด ๆ คอซีรีย์จีนต้องห้ามพลาด !
 



 

8. Legend of Fuyao


Legend of Fuyao (จอมนางเหนือบัลลังก์) เป็นเรื่องที่เล่าถึงนักโบราณคดีสาวที่ไปขุดสุสานโบราณแห่งหนึ่ง แต่แล้วกลับถูกกลบฝังในสุสาน วิญญาณย้อนหวนคืนไปยังร่างของเด็กหญิงคนหนึ่งในยุคอดีตกาล ย้อนเวลามาสู่ดินแดนอู่โจว (ห้าแคว้น) ที่ผู้เข้มแข็งเป็นเจ้า ผู้อ่อนแอเป็นโจร หญิงสาวที่ต้องกรุยย่ำเป็นหมื่นลี้ ช่วงชิงความเป็นใหญ่ในห้าแคว้น ตามหนทางสู่ตำหนักเทพ 

หนทางเดียวเพื่อหวนคืนห้วงเวลาเดิม แต่สตรีอันโดดเดี่ยวเช่นนางจะไปถึงได้หรือ ความรักที่พานพบตลอดเส้นทางของนาง ดุจกองเพลิงเพียงกองเดียวบนยอดเขาเขียวขจีอันโดดเดี่ยวเดียวดาย เมื่อความรักและความเด็ดเดี่ยวโคจรมาพบกันในทางแคบ ผู้ใดจะเป็นผู้ชนะ ณ ปลายภูผาธาราหมื่นลี้ จุดสูงสุดแห่งใต้หล้า นางจะพบพานสิ่งที่ตามหาหรือไม่ Legend of Fuyao
 

 


 

9. Three Lives Three Worlds, The Pillow Book 

 
Three Lives Three Worlds, The Pillow Book เป็นซีรีย์ประเภท โรแมนติก แฟนตาซี ใครที่เคยเป็นแฟนซีรีย์เรื่อง สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ เตรียมกรี๊ดกันได้เลย เพราะเรื่องนี้คือภาคต่อของซีรีย์เรื่องดังกล่าว ซึ่งมีชื่อภาษาไทยว่า สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย 

โดยในภาคนี้เล่าถึงเรื่องราวความรักของ ป๋ายเฟิ่งจิ่ว นางจิ้งจอกเก้าหางที่แอบหลงรัก มหาเทพตงหัว จึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะได้อยู่ใกล้ชิด ระหว่างนั้นมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายที่ทำให้ทั้งสองได้ใกล้ชิดกันและแยกจากกัน มาเอาใจช่วยความรักของทั้งคู่ในเรื่องนี้กัน
 



 

10. Secrets of Three Kingdoms


เกมการช่วงชิงอำนาจของพระเจ้าเหี้ยนเต้ โจโฉ และสุมาอี้ การแก่งแย่ง แข่งขัน ระหว่างสองขั้วอำนาจ รวมถึงการต่อสู้ของเหล่าผู้กล้าและวีรบุรุษ จากวุยก๊ก จ๊กก๊ก และง่อก๊ก เรื่องราวของตัวละครเอกอย่างเล่าปี่ กวนอู เตียวหุย โจโฉ ซุนกวน และขงเบ้ง ทั้งหมดนี้ล้วนกลายเป็นตำนานเล่าขานไม่มีสิ้นสุด เรื่องราวสุดเข้มข้นนี้จะดำเนินต่อไปอย่างไร ต้องติดตาม !
 


 

 

11. Princess Silver 


ซีรีย์จีนย้อนยุคน่าดูเรื่องใหม่ Princess Silver ที่มีทั้งฉากรักโรแมนติก หรือดราม่าเรียกน้ำตา แถมยังมีช็อตบู๊สนั่นจอให้ดูอีกด้วย โดยเรื่องราวคร่าว ๆ นั้นมีอยู่ว่า “หรงเล่อ” (รับบทโดย จางเสวี่ยอิ๋ง) เจ้าหญิงแห่งราชวงศ์ซีอานที่สูญเสียความทรงจำทั้งหมด เธอต้องแต่งงานกับ “อู๋โยว” (รับบทโดย หลี่จื้อถิง) คุณชายคนที่เจ็ดแห่อาณาจักรเป่ยหลิน และเขาคนนี้ไม่ยอม เจ้าหญิงหรงเล่อจึงปลอมตัวเป็น “ม่านเยา” ออกตามหาตำราปกครองแผ่นดินสกุลฉิน และได้พบกับอู๋โยวอีกครั้ง..

ทำให้ทั้งสองตกหลุมรักกันโดยที่ไม่รู้ว่า ทั้งสองเคยเป็นคู่หมั้นคู่หมายกัน แต่แล้วโชคชะตากลับเล่นตลก เมื่อทั้งสองคนเริ่มเปิดใจให้กัน แต่เจ้าหญิงหรงเล่อจำต้องแต่งงานกับแม่ทัพใหญ่ “ป๋อโซ่ว” (รับบทโดย Jing Chao) บอกเลยว่าเรื่องนี้สนุกและดราม่าเรียกน้ำตาแบบสุด ๆ ไปเลย 
 

 


 

12. The Destiny of White Snake 


The Destiny of White Snake หรือชื่อไทย นางพญางูขาว เป็นซีรีย์ที่ถูกดัดแปลงจากนิทานพื้นบ้านคลาสสิก บอกเล่าเรื่องราวความรักระหว่างคนอมตะกับมนุษย์เรื่องนี้ตั้งขึ้นที่หางโจวซึ่งเป็นเมืองหลวงของศาลทางใต้ และเกี่ยวกับปีศาจงูอายุ 1,000 ปี 

ซึ่งปีศาจงูได้บำเพ็ญเพียรจนมีร่างที่เปลี่ยนไปเป็นผู้หญิงที่สวยงาม และตกหลุมรักกับชายหนุ่มคนหนึ่ง อย่างไรก็ตามพระภิกษุสงฆ์จะเข้ามาแทรกแซงและกีดกันความรักของทั้งคู่ เรื่องราวความรักที่ต่างกันสุดขั่วของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร จะลงเอ่ยหรือไม่ ต้องไปชม !
 




13. The Princess Weiyoung 


วีรสตรีนักสู้กู้แผ่นดิน (The Princess Weiyoung) อดีตฮ่องเต้แคว้นเหลียง ซึ่งบัดนี้ได้อยู่ใต้อาณัติของแคว้นเว่ยแล้วนั้น มีธิดาอยู่หนึ่งองค์ นามว่า “ซินเอ๋อร์” เมื่อแม่ทัพแห่งแคว้นเว่ย คิดจะครอบครองเหมืองแร่เหล็กในแคว้นเหลียง จึงนำกำลังเข้ากวาดล้าง ซินเอ๋อร์หนีรอดมาได้ เพราะ “หลี่เว่ยยาง” บุตรีของเสนาบดีแคว้นเว่ย ช่วยเอาไว้ 

ซินเอ๋อร์ภายใต้ชื่อของเว่ยยาง ไม่เพียงต้องต่อสู้รับมือกับคนที่จ้องจะทำลาย ต้องหาทางกอบกู้ชื่อเสียงของบิดา ฟ้ายังลิขิตให้นางพบรักกับ “ทั่วป๋าจวิ้น” หลานชายของศัตรูผู้ทำลายล้างแผ่นดิน ความรัก ความแค้น ที่พัวพันยุ่งเหยิง สุดท้ายซินเอ๋อร์จะแก้ปัญหาทั้งหมดอย่างไรนั้น ห้ามพลาด
 



 

14. : The Dark Lord


The Dark Lord กำกับโดย เฉินห้าวเวย และนำแสดงโดย สวี๋ห่ายเฉียว, ซ่งจู่เอ๋อร์, หวังจื่อถง, เฝยหลง, ห่าวซว่าย, เจี่ยงชิ่นอวิ๋น และ อวี่ถง เป็นเรื่องราวในสมัยราชวงศ์หมิงได้เกิดเหตุการแตกแยกฆ่าล้างกันแย่งสมบัติ ผู้คุมคุก ลิ่วซ่านเหมิน นามว่า "เย่เสี่ยวเทียน" เขาได้ปราบปรามผู้มีอิทธิพล กำราบอันพาล เขาได้ทำให้ทั้งเมืองเกิดความโกลาหล วุ่นวายไปหมด

จากผู้คุมคุกแห่งลิ่วซ่านเหมินมาเป็นขุนนางจะชุลมุนวุ่นวายแค่ไหน ความกะล่อนปลิ้นปล้อนของเขาจะทำให้ทั้งเมืองเป็นอย่างไร ท้ายสุดแล้วเย่เสี่ยวเทียนจะสามารถ ยับยั้งการขยายอิทธิพล ของคนชั่วได้สำเร็จ หรือไม่ เป็นซีรีย์อีกเรื่องที่ต้องติดตาม
 

 


 

15. : Grand Theft in Tang


Grand Theft in Tang เรื่องราวได้กล่าวถึงสมบัติโบราณเขากิเลน ที่ทำให้กลุ่มโจรกลุ่มนึงที่มีหัวหน้าโจรชื่อว่า หลี่เทียน ต้องเข้าไปพัวพันกับความชุลมุนวุ่นวายกับเรื่องราวภายในของราชสำนัก หลี่เทียนและพรรคพวกเพื่อนฝูงโจรที่ไม่ใช่โจรธรรมดา แต่พวกเขามีเวทย์มนตร์ที่วิเศษเหนือคนธรรมทั่วไป

แก๊งค์โจรของหลี่เทียนจะเกี่ยวข้องกับราชสำนักของราชวงศ์ถังยังไง ภารกิจตามล่าหาสมบัติได้เริ่มขึ้น พวกเขาจะเจออุปสรรคอะไรบ้าง โปรดติดตาม...
 



แต่ละเรื่องไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ มีหลากหลายแนวให้แฟน ๆ ได้เลือกรับชมกัน ซึ่ง 15 เรื่องที่เราจัดมาให้ก็เก็บไว้ดูยาว ๆ ถึงปีหน้าเลย ส่วนใครที่อินในเรื่องสถานสวย ๆ จากแต่ละเรื่อง แล้วอยากไปตามรอยซีรีย์ที่ประเทศจีน ก็แพ็คกระเป๋ากดจองตั๋วแล้วบินไปกันได้เลย !!!
 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow