Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชวนฝึกภาษาอังกฤษกับ 6 ภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือขายดีของต่างประเทศ

Posted By TrueVisions News | 12 ก.ย. 62
6,620 Views

  Favorite

เดือน กันยายนนี้ ทรูวิชันส์เอาใจ 'นักอ่านและนักดู'

ด้วย 6 ภาพยนตร์ที่สร้างจากวรรณกรรมขายดีของต่างประเทศ

___

 

ใครที่ดูหนังจบแล้วยังไม่จุใจ เราแนะนำให้หาหนังสือมาอ่านเพิ่มเติม นอกจากจะได้ฝึกภาษาแล้วเรายังได้จินตนาการภาพได้อย่างไร้ขีดจำกัด ทั้งยังได้พัฒนาทักษะการอ่าน การจับใจความด้วย หรือใครที่เคยอ่านวรรณกรรมกันมาแล้วลองมาพัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษจากภาพยนตร์ก็เรียกว่าได้ประโยชน์ไม่น้อยเลย

 

___

 

Mary Poppins Return (2018)
เขียนโดย P.L. Travers

 

Mary Poppins Return (2018)


การกลับมาของพี่เลี้ยงสุดมหัศจรรย์ แมรี่ ป๊อปปิ้นส์ (นำแสดงโดย แอมิลี บลันท์) พร้อมเวทย์มนตร์อันแสนน่าทึ่งมาให้กับสองพี่น้องสุดแสบ ไมเคิล และ เจน ในครอบครับแบงค์ส ที่ไม่ว่าจะพี่เลี้ยงกี่คนก็เอาไม่ยู่ ทั้งพ่อและแม่ก็ต่างยุ่งจนไม่มีเวลาดูแลเด็กๆ แต่หากเป็น แมรี่ ป๊อปปิ้นส์ แล้วล่ะจัดการได้หมดทุกอย่างแน่นอน

กว่า 85 ปีตั้งแต่ปี ค.ศ. 1934 ที่วรรณกรรมสุดคลาสสิคนี้ได้กำเนิดขึ้นจากผู้เขียนชาวออสเตรเลีย P.L. Travers ที่ย้ายมาอยู่ที่ประเทศอังกฤษ และผลิตหนังสือ Mary Poppins ออกมาถึง 8 เล่มด้วยกัน นอกจากความสำเร็จจากหนังสือแล้ว Mary Poppins ยังถูกนำไปทำเป็นภาพยนตร์ และ ละครเวที อีกหลายต่อหลายครั้งอีกด้วย ถือเป็นวรรณกรรมอมตะที่ไม่ว่ากาลเวลาจะผ่านไปนานขนาดไหนก็ไม่อาจลบเลือนพี่เลี้ยงเด็กคนนี้ออกไปจากใจผู้ชมได้เลย

รับชมวันที่ 21 ก.ย.นี้ เวลา 20.00 น. ทาง Fox Movies (225,140)

 

Wonder (2018)
เขียนโดย R.J. Palacio

 

Wonder (2018)

 

เรื่องราวของครอบครัวแสนอบอุ่นของ ออกัสต์ (อั๊กกี้) พูลล์แมน เด็กชายอายุ 10 ขวบที่บ้าสตาร์วอร์ส ติดเกม ชอบกินไอศกรีม เป็นชีวิตจิตใจ แต่ความทุกข์ใจเดียวที่เขามีคือใบหน้าที่ผิดปกติจากโรคปากแหว่งเพดานโหว่ตั้งแต่เกิดทำให้เขาต้องรับการผ่าตัดใบหน้ากว่า 27 ครั้ง หน้าตาของเขาทำให้เพื่อนๆไม่กล้าเข้าใกล้ นั่นทำให้ อั๊กกี้ ไม่อยากไปโรงเรียนอีกต่อไป มีเพียงแม่ (จูเลีย โรเบิร์ต) พ่อ และ พี่สาวของเขาที่คอยให้กำลังใจ โดยเฉพาะแม่ของเขาที่พยายามสอนให้ลูกคนนี้รู้จักรักตัวเอง และ เคารพตัวเอง มั่นใจในความเป็นตัวเอง และ ใช้ชีวิตให้เต็มที่สมกับที่ได้รับชีวิตมา

หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือขายดีของ “นิวยอร์ก เบสต์เซลเลอร์” และเข้าชิงรางวัลหนังสือเด็กจากเวทีใหญ่อย่าง “คาร์เนกี อวอร์ด” และ “ยูเคแอลเอ บุ๊ก อวอร์ด” จำหน่ายไปมากกว่า 2 ล้านเล่ม และ สร้างแรงบันดาลใจ ความอบอุ่นเคล้าน้ำตาให้คนทั่วโลก และ เชื่อว่านักอ่านหลายๆคนจะต้องมีหนังสือเล่มนี้ติดบ้านแน่นอน

รับชมวันที่ 17 ก.ย.นี้ เวลา 20.00 น. ทาง Fox Movies (225,140)

 

Bel Canto (2018)
เขียนโดย Ann Patchett

 

Bel Canto


นิยายขายดีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์ผู้ก่อการร้ายบุกยึดสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศเปรูในงานเลี้ยงแขกคนสำคัญเป็นเวลากว่า 126 วัน โดยจับตัวประกันสำคัญไว้ทั้ง นักธุรกิจ ล่าม และ นักร้องโซเปร่าที่เสียงดีที่สุดคนหนึ่ง ด้วยระยะเวลาที่ยาวนานกว่าที่ใครจะคาดคิด พวกเขาต่างต้องอยู่ร่วมกันอย่างหนีไม่ได้ ก่อเกิดเป็นความรักและความเห็นใจ นอกจากนี้เสียงดนตรีจากนักร้องสาว นำแสดงโดย จูเลียน มัวร์ ยังกลายเป็นความหวังให้ทุกคนในนั้นได้เห็นโอกาสที่จะมีชีวิตรอดอีกครั้ง

หนังสือเล่มนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนังสือที่แสดงความสวยงามของ ดนตรี ศิลปะ ภาษา ไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยได้รับรางวัลทั้ง Women's Prize for Fiction, PEN/Faulkner Award for Fiction และ Indies Choice Book Award: Paperback

รับชมวันที่ 12 ก.ย.นี้ เวลา 20.00 น. ทาง Fox Movies (225,140)

 

Dumplin' (2018)
เขียนโดย Julie Murphy

 

Dumplin' (2018)

 

การล้างแค้นของ 'วิลโลว์ดีน' หรือ ยัยเกี๊ยว (Dumplin) สาวไซส์บิ๊กที่ไม่มั่นใจในตัวเอง และ มองว่าเป็นปมด้อยในชีวิตมาตลอด แต่เธอดันมีแม่ (นำแสดงโดย Jennifer Aniston) เป็นถึงอดีตนางงามที่ยังสวยเป๊ะไม่เคยเปลี่ยน ทั้งยังชอบเรียกเธอว่า 'Dumplin' ยัยเกี๊ยวเฉิ่ม ต่อหน้าเพื่อๆที่โรงเรียนอีกด้วย เธอเลยอยากจะเอาคืนแม่ของเธอโดยการเข้าประกวดเวทีนางงามที่แม่เธอจัดขึ้นเสียเลยเพื่อจะได้ทำให้ทุกคนเห็นว่าทุกคนต่างมีสิทธิ์เท่ากันบนเวทีนี้!

ภาพยนตร์คอมเมดี้สร้างแรงบันดาลใจจากฝีมือนักเขียน Julie Mmurphy นักเขียนชาวอเมริกันวัย 33 ปี เจ้าของผลงานหนังสือ Side Effects May Vary ที่เขียนเกี่ยวกับการต่อสู้กับลูคีเมีย ซึ่งนับว่าเป็นผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับเธอทีเดียว โดยในเรื่อง Dumplin' นี้เธอยังคงสอดแทรกข้อคิด กำลังใจ และ การเคารพในร่างกายตัวเองและคนอื่นๆ หยุดบูลลี่คนอื่นด้วยคำพูด สายตา ท่าทาง ซึ่งแอดว่าเหมาะกับยุคสมัยนี้มากๆเลยทีเดียว

รับชมวันที่ 14 ก.ย.นี้ เวลา 20.00 น. ทาง Fox Movies (255,140)

 

The Hate U Give (2018)
เขียนโดย Angie Thomas

 

The Hate U Give (2018)


สตาร์ คาร์เตอร์ เด็กสาวผิวสีวัย 16 ปีที่อยู่ท่ามกลางโลก 2 ใบ ระหว่างโลกที่แสนโกโรโกโสละแวกบ้าน และ โลกอันหรูหราที่โรงเรียน วันหนึ่งชีวืตของเธอต้องเปลี่ยนไปตลอดกาลเมื่อ 'คาลิล' เพื่อนสนิทผิวสีของเธอถูกตำรวจผิวขาวฆ่าตายโดยที่ คาลิล ไม่มีอาวุธใดๆ และ สตาร์ เป็นเพืยงพยายคนเดียวที่อยู่ในเหตุการณ์ . . ไม่ว่าธอจะเลือก พูด หรือ เงียบ แต่สิ่งนั้นจะส่งผลกับชีวิตเธอ สังคมของเธอ ครอบครัว และ ตัวเธอไปตลอดกาล

จากผลงานของนักเขียน Angie Thomas ที่ต้องการตีแผ่เรื่องราวชีวิตอันยากลำบากของคนผิวสีที่ต้องเผชิญในสังคม หนังสือเรื่องนี้ยังติดอันดับหนังสือขายดีแห่งนิวยอร์กไทมส์ อีกด้วย

รับชมวันที่ 23 ก.ย. เวลา 20.00 น. ทาง Fox Movies (225,140)

 

 

Crooked House (2017)
เขียนโดย Agatha Christie

 

Crooked House (2017)


นับว่าเป็นภาพยนตร์ที่น่าดูมากทีเดียวกับ 'Crooked House' กับการสืบหาฆาตกรที่ซ่อนอยู่ในครอบครัว 'Leonides' เมื่อหัวหน้าครอบครัวถูกฆาตกรรมลงโดยหาตัวฆาตกรไม่ได้ แถมสาวน้อยคนหนึ่งในบ้าน 'Josephine' ยังบังเอิญไปเห็นเหตุการณ์ร้ายแรงบางอย่าง ทำให้เธออยากจะสืบหาต่อว่าใครอยู่เบื้องหลังการฆาตกรรมนี้ ท่ามกลางเหตุการณ์วุ่นวาย นักฆ่ายังลอยนวลและจับตามองหาเหยื่อรายต่อไป

หากใครเป็นแฟนหนังสือของ 'Agatha Christie' แล้วย่อมรู้ว่าเธอนั้นได้รับการยกย่องว่าเป็น 'ราชินีแห่งนวนิยายอาชญากรรม' ที่ได้รับบันทึกจากกินเนสต์บุ๊คว่ามียอดขายหนังสือมากที่สุดในโลก และ หนังสือของเธอยังได้นำมาทำภาพยนตร์อย่าง Murder on the Orient Express ที่เพิ่งฉายไปเมื่อปี 2017 หากคุณเป็นคนชอบนวนิยายอาชญากรรม ชอบไขคดี และ เป็นนักสืบหน้าใหม่ เราไม่อยากให้พลาดผลงานของ 'Agatha' แม้แต่เรื่องเดียว

รับชมวันที่ 26 ก.ย. นี้ เวลา 20.00 น. ทาง Fox Movies (225,140)

 

ติดตามอัพเดท ภาพยนตร์ รายการต่างประเทศ สารคดี ของทรูวิชันส์ได้ทาง

https://www.facebook.com/Truevisions/

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • TrueVisions News
  • 1 Followers
  • Follow