Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เวย์ ไทยเทเนี่ยม สร้างสรรค์เพลง ตาวิเศษ เวอร์ชั่นใหม่ เนื่องในโอกาสครบรอบ 35 ปี ตาวิเศษ

Posted By Plook Entertain | 02 ก.ย. 62
4,552 Views

  Favorite

กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ในโอกาสครบรอบ 35 ปีของการก่อตั้ง และก้าวสู่ปีที่ 36 ของ “ตาวิเศษ” โดย สมาคมสร้างสรรค์ไทย ซึ่งมี ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สนับสนุนหลักของโครงการ ล่าสุด จัดงานแถลงข่าวเปิดแคมเปญใหม่ “เรานะ..ตาวิเศษ” และเปิดตัวเพลงตาวิเศษเวอร์ชั่นใหม่ ในแบบฉบับปี 2019 “เรานะ…ตาวิเศษ” สร้างสรรค์โดย เวย์ ไทยเทเนี่ยม 
 


พร้อมเผยโฉม 4 แอมบาสเดอร์ของตาวิเศษ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “E-A-R-T-H (EARTH)” ภายในงาน พบ คุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช นายกสมาคมสร้างสรรค์ไทย เล่าถึงการกลับมาครั้งใหม่ของตาวิเศษ ในปี 2562 ซึ่งจะมีกิจกรรมรณรงค์ที่จะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ร่วมด้วย เอกอัครราชทูตธฤต จรุงวัฒน์ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ เผยความร่วมมือของตาวิเศษกับกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสที่ประเทศไทยเป็นประธานอาเซียนในปี 2562 และ ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง การสนับสนุนตาวิเศษที่สามารถขับเคลื่อนกิจกรรมสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่เชิญศิลปิน นักแสดง ผู้มีชื่อเสียงจากหลากหลายวงการ ร่วมออกแบบตกแต่งเปเปอร์มาเช่ (paper mâché) ตาวิเศษ ที่จะจัดแสดงร่วมกับกองทัพเปเปอร์มาเช่ ตาวิเศษกว่า 1,000 ตัว ในวันที่ 5 – 8 กันยายนนี้ ที่ ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ และบริเวณโดยรอบ โดยมีตัวแทนร่วมพูดคุย เมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ บริเวณ STAIRWAY ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม
 


สำหรับกิจกรรมการจัดแสดงกองทัพเปเปอร์มาเช่ตาวิเศษกว่า 1,000 ตัว ส่วนหนึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้มีชื่อเสียงในวงการต่าง ๆ ทั้งศิลปิน และผู้มีชื่อเสียงในแวดวงศิลปะ ดารา นักแสดง เซเลบริตี้ กว่า 50 คนร่วมออกแบบตกแต่งเปเปอร์มาเช่ตาวิเศษ ตามสไตล์ของตัวเอง อาทิ 

- ศิลปิน และ ผู้มีชื่อเสียงในแวดวงศิลปะ ได้แก่ 4 ศิลปินแห่งชาติ อาจารย์ธงชัย รักปทุม, ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ปรีชา เถาทอง, อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์, อาจารย์ปัญญา วิจินธนสาร ร่วมด้วย “ครูโต” ม.ล.จิราธร จิรประวัติ, "ครูปาน" สมนึก คลังนอก, อาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ, วศินบุรี สุพานิชวรภาชน์, อลงกรณ์ หล่อวัฒนา, สนามชัย พวงระย้า, ผศ. ปวิตร มหาสารินันทน์, ดร.วิจิตร อภิชาติเกรียงไกร, ชัยประนิน วิสุทธิผล, ครูชีวัน วิสาสะ, ดร. วิชญ มุกดามณี, ภัทรีดา ประสานทอง, นวลตอง ประสานทอง, โยทะกา จุลโลบล, ภัทรจารีย์  นักสร้างสรรค์, อาจารย์ธงชัย ศรีสุขประเสริฐ, พไรวา ไรวา และ วราวุฒิ อินทร

- อาร์ทิสต์รุ่นใหม่ ได้แก่ “ยูน” ปัณพัท เตชเมธากุล, “Benzilla” ปริญญา ศิริสินสุข, “กะปิ” ปิยนาฏ ต้นมาลี, “ANO” อโณทัย นิรุตติเมธี และ แทน โฆษิตพิพัฒน์

- ดารา ศิลปิน นักแสดง ได้แก่ “หมอโอ๊ค” สมิทธิ์ – “โอปอล์” ปาณิสรา อารยะสกุล และน้องอลิน อลัน, “หมาก” ปริญ สุภารัตน์, นานา ไรบีนา, “มิน” พีชญา วัฒนามนตรี, ปณต คุณประเสริฐ (นต Getsunova), “เนย” โชติกา วงศ์วิลาศ, “มิ้น” ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง, "ก้อง" สหรัถ สังคปรีชา และ “อัด” อวัช รัตนปิณฑะ

- เซเลบริตี้จากหลากหลายวงการ ได้แก่ ชุลิตา อารีย์พิพัฒน์กุล, อรนภา กฤษฎี, ผศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต, “ตุ้ย” นรนิติ ประนิช, “ลูกกอล์ฟ” คณาธิป สุนทรรักษ์, พลอย จริยะเวช, วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา, โชน ปุยเปีย, สันติพงษ์ คงรักษ์, “มุก” เพลินจันทร์ วิญญรัตน์, "ดาว" อภิสรา เกิดชูชื่น, "จูน" กษมา ศิลาชัย, "ตู่" ปิยวดี มาลีนนท์, ยุทธนา อโนทัยสินทวี, ภูผา เตชะณรงค์ และ น้องจาณีน-น้องเจส โสภณพนิช ยังพิชิต

- เพจชื่อดัง ได้แก่ Jay the Rabbit, แม่ปูเป้ เฌอแตม Tam Story และ Little Monster
 


ทั้งนี้ กองทัพเปเปอร์มาเช่ ตาวิเศษกว่า 1,000 ตัว จะจัดแสดงให้ชมในวันที่ 5 - 8 กันยายนนี้ ที่ ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ กรุงเทพฯ และบริเวณโดยรอบ และกองทัพเปเปอร์มาเช่ “เรานะ…ตาวิเศษ” จะสัญจรไปยังภูมิภาคต่าง ๆ โดยเริ่มต้นที่จังหวัดเชียงราย และจะมีกิจกรรมร่วมกับ 18 อำเภอ ในช่วงเดือนตุลาคม - พฤศจิกายน 2562 และสัญจรต่อไปยังจังหวัดบุรีรัมย์ และ ภูเก็ต ต่อไป    

ทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งของ “เรานะ ... ตาวิเศษ” ได้ตั้งแต่วันนี้  โดยกิจกรรมแรกที่ทุกคนทำได้ คือกิจกรรมทำความสะอาดพร้อมกับคนทั่วโลกในวัน “ร่วมใจทำไทยให้สะอาด” เพื่อสนับสนุน โครงการ “Clean Up the World”ของโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) ระหว่างวันที่ 20 - 22 กันยายนนี้ โดยการทำความสะอาดหน้าบ้าน ที่ทำงาน โรงงาน สวนสาธารณะ หรือวัดวาอารามใกล้ตัว ซึ่งนับเป็นก้าวแรกแห่งการรวมพลัง “เรานะ ... ตาวิเศษ” มุ่งสู่สังคมและสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น
 


ติดตามนานากิจกรรมของตาวิเศษผ่านเฟซบุ๊ก www.facebook.com/TAVISES และสามารถแวะมาพูดคุยและร่วมกิจกรรมได้ที่ศูนย์เรียนรู้ตาวิเศษ ห้อง 404 ชั้น 4 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โทร. 02 084 7119 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow