Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมร้านขนมหวาน สไตล์ขนมไทยโบราณ ที่หากินได้ในกรุงเทพฯ

Posted By SK | 02 ก.ย. 62
12,534 Views

  Favorite

#ขนมหวานของไทยอร่อยไม่แพ้ชาติใดในโลก ตามไปลิ้มรสชาติหวานมันสไตล์ขนมไทยโบราณ กันที่ร้านขนมไทยอร่อย ๆ ในกรุงเทพฯ ได้เลยค่า

 

ขนมไทยถือเป็นขนมหวานที่ทานได้บ่อยไม่เคยเบื่อ ไม่เพียงแต่รสชาติที่เข้มข้นครบรสปรุงด้วยความพิถีพิถัน แต่ยังมีความหลากหลายให้เลือกทั้งแบบแห้งแบบน้ำ หรือแบบร้อนและเย็น จึงทำให้ขนมไทยยังคงเป็นที่นิยมตลอดมา ไม่เคยสูญหายไปตามกาลเวลา อาจจะมีบ้างบางเมนูที่หาทานได้ยาก แต่ก็ใช่ว่าจะหาทานไม่ได้เลย สำหรับใครที่โหยหารสชาติของขนมไทย เรามีร้านขนมไทยอร่อย ๆ ในกรุงเทพฯ มาฝากกันค่า  

 

nara

ภาพ : plook women

 

ร้านขนมไทยในเครือร้านอาหารไทยนารา ขายขนมไทยนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น หม้อแกง ขนมถ้วย ข้าวต้มมัด เปียกปูน ทองม้วน ทุเรียนกวน ฯลฯ ซึ่งขนมแต่ละชิ้นส่งตรงมาจากครัวนาราทั้งหมด ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ อีกทั้งยังเหมาะกับผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ เพราะทางร้านลดความหวาน และไม่ใส่สารกันบูดอีกด้วย
ที่ตั้ง : The Market Bangkok ราชประสงค์ ชั้น M โซน M1 
อ่านรีวิวเพิ่มเติม >> nara หอมหวาน ร้านขนมไทยใส่ใจสุขภาพ ที่ The Market

 

Marie

ภาพ : plook women

 

ร้านขนมไทยจากเชฟผู้เชียวชาญ เชฟวรพล อิทธิคเณศร หรือเชฟโธมัส Executive Chef เจ้าของเพจ Thomaslovecooking และเพจตำรับข้างวัง ที่นำเอาขนมไทยโบราณหาทานยากมารังสรรค์ใหม่ ภายใต้แบรนด์ Marie ที่ภาพลักษณ์ดูทันสมัยเข้าถึงคนทุกเพศทุกวัย 
ที่ตั้ง : The Market Bangkok ราชประสงค์ ชั้น G โซน M1 

อ่านรีวิวเพิ่มเติม >> มาลอง มารี่ (Marie) ร้านขนมไทยสูตรโบราณ ที่ The Market

 

หวานละมุน

ภาพ : หวานละมุน

 

ร้านขนมไทยจากเชียงใหม่ แต่ชาวกรุงก็สามารถหาทานได้ มีให้เลือกหลายเมนูไม่ว่าะเป็นถั่วแปบซึ่งเป็นเมนูจุดเริ่มต้นของร้าน ขนมใส้ไส้ ขนมเปียกปูน และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยขนมของที่นี่คัดเลือกแต่วัตถุที่ดีมีคุณภาพ เพื่อให้ได้ขนมไทยที่ดีที่สุด รสกลมกล่อม ไม่หวานมาก สมกับชื่อร้านหวานละมุน 
ที่ตั้ง : ถ.คอนแวนต์ สีลม บางรัก กรุงเทพฯ 
FB : หวานละมุน

 

Pa'Glee ป้ากรี

ภาพ : ป้ากรี

 

ร้านขนมไทยเจ้าดังแห่งตลาดราชวัตร กับเมนูขึ้นชื่ออย่าง “ปลากริมไข่เต่า” ด้วยสูตรเฉพาะของป้ากรี ที่พิถีพิถันคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุด นอกจากปลากริมไข่เต่าแล้วก็ยังมีเมนูขนมไทยอื่น ๆ อีก เช่น ครองแครงมะพร้าวอ่อน ข้าวเหนียวถั่วดำ ขนมเปียกปูน ตะโก้เผือก สังขยาฟักทอง เป็นต้น
ที่ตั้ง : ตลาดราชวัตร ถ.นครไชยศรี กรุงเทพฯ
FB : Pa'Glee ป้ากรี

 

เสน่ห์

ภาพ : เสน่ห์

 

ร้านขนมไทยโฮมเมด ทำสดใหม่ทุกวัน บางวันจะมีขนมไทยหาทานยากให้ได้ลิ้มลองกัน สามารถเลือกจัดเป็นเซ็ตทานคู่กับเครื่องดื่มได้ เมนูแนะนำได้แก่ ขนมถ้วยไข่ดาว บุหลันดั้นเมฆ ขนมเหนียวดังโงะ นอกจากที่ร้านจะเสิร์ฟขนมไทยและเครื่องดื่มดี ๆ แล้ว ทางร้านยังมีจัดเวิร์คช็อปขนมไทยอยู่ด้านบนชั้น 2 อีกด้วย
ที่ตั้ง : ถ.ตะนาว พระนคร กรุงเทพฯ
FB : เสน่ห์ 

 

บ้านขนมสวย

ภาพ : บ้านขนมสวย

 

ร้านขนมไทยที่มีประสบการณ์การทำกว่า 50 ปี อีกทั้งยังเป็นร้านขนมไทยร้านแรกที่ประดิษฐ์ขนมชั้นดอกกุหลาบ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2502 ขนมไทยทุกชนิดปรุงแต่งจากสูตรดั้งเดิมที่สืบทอดมากว่า 3 ชั่วรุ่น พิถีพิถันในทุกขั้นตอนการทำ มีรสชาติกลมกล่อมละเมียดละไมชวนรับประทาน เน้นรูปแบบที่สวยงามเหมาะแก่การนำไปเป็นของขวัญและของฝาก
ที่ตั้ง : พัฒนาการ ซอย 65 เขตประเวศ กรุงเทพฯ
FB : บ้านขนมสวย 

 

หวานดำรงค์ (แม่บุญช่วย)

ภาพ : หวานดำรงค์

 

ร้านขนมไทยสูตรโบราณจากรุ่นสู่รุ่นที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของรสชาติความเป็นขนมไทย ครองใจลูกค้ามากว่า 45 ปี มีเมนูให้เลือกเกือบ 50 เมนู ทั้งขนมไทยยอดนิยมอย่าง ขนมชั้น ฝอยทอง ทองหยิบ ทองหยอด ขนมต้ม ขนมใสไส้ และขนมไทยหาทานยาก เช่น ขนมเหนียว ขนมลืมกลืน เป็นต้น
ที่ตั้ง : ซอยรามคำแหง 39 (ซอยเทพลีลา แยก 27) ตัดกับถนนประดิษฐ์มนูธรรม เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ
FB : หวานดำรงค์ (แม่บุญช่วย

 

Cher Cheeva (เฌอชีวา)

ภาพ : Cher cheeva

 

ร้านขนมไทยในรูปแบบคาเฟ่ เสิรฟ์ขนมไทยหลากหลายเมนูจัดแต่งมาอย่างสวยงามชวนรับประทาน ใช้วัตถุดิบอย่างดีและสีจากธรรมชาติ ที่นี่มีทั้งเมนูขนมไทยดั้งเดิม และเมนูขนมไทยประยุกต์ ทางร้านมีการปรับสูตรลดความหวานลง เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่รักสุขภาพอีกด้วย 
ที่ตั้ง : ICONCRAFT ชั้น 4 ICONSIAM 
FB : Cher Cheeva (เฌอชีวา)

 

บ้านดอกพุด

ภาพ : บ้านดอกพุด

 

ร้านขนมไทยสูตรต้นตำรับฉบับลาดพร้าว มาพร้อมสโลแกน “หวานกำลังดี มีรอยยิ้ม” ซึ่งหมายความว่าขนมของทางร้านจะไม่หวานมาก มีความกลมกล่อมเหมาะสำหรับผู้รักสุขภาพ เมนูแนะนำที่ใครแวะมาก็ต้องสั่งมาชิม ก็คือ บัวลอยเสียบไม้ รูปทรงคล้ายขนมดังโงะ แต่รสชาติไทยแท้
ที่ตั้ง : ลาดพร้าว 48 
FB : บ้านดอกพุด

 

ถ้าเบื่อขนมหวานต่างชาติแล้ว ลองมาทานขนมไทยกันบ้าง เชื่อว่ายังมีขนมไทยอีกหลายเมนูที่ทุกคนยังไม่เคยลองแน่นอน ชี้พิกัดให้เรียบร้อยแล้ว ยังไงก็ตามไปชิมกันได้นะคะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow