Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Tips: How to เขียนการ์ดอวยพรภาษาอังกฤษสำหรับวันหยุด

Posted By -imm- | 12 ก.พ. 63
28,448 Views

  Favorite

ในธรรมเนียมของชาวต่างชาติส่วนใหญ่นั้นเมื่อวันหยุดมาถึง พวกเขามักจะมีการส่งการ์ดเพื่ออวยพรวันหยุดนี้ไปให้ เพื่อนสนิท คนในครอบครัว หรือคนรักเป็นต้น เรามาดูขั้นตอน How to เขียนการ์ดอวยพรภาษาอังกฤษสำหรับวันหยุด กันค่ะ


How to เขียนการ์ดอวยพรภาษาอังกฤษสำหรับวันหยุด

1 : ซื้อการ์ด หรือ ทำเองไปเลย

ขั้นแรกเหมือนจะไม่สำคัญ แต่จริงๆ สำคัญมากเลยนะ เพราะจำเป็นต้องเลือกให้เข้ากับวันหยุดนั้นๆ เช่น วันหยุดปีใหม่ วันคริสต์มาส วันพ่อ วันแม่ หรือวันชาติ เป็นต้น นอกจากนั้นยังต้องเลือกให้เข้ากับคนที่เราจะส่งให้ด้วย รับรองคนรับจะมีความสุขแน่ ๆ


2 : เริ่มต้น introduction กัน

ในตอนเริ่มต้นเขียนการ์ด มันจะดีไม่น้อยหากคุณใส่วันที่ไว้ด้วยว่าคุณเขียนไว้เมื่อไร จากนั้นก็ตามด้วยชื่อผู้รับ และนี่คือตัวอย่างการเขียนชื่อผู้รับ
- Dear Nadia,
 - To Pop,
- My darling Mana,


3 : มาเขียนคำอวยพรกันเลย

คำอวยพรนี้จะขึ้นอยู่กับว่าเทศกาลอะไร และต้องการสื่ออะไรกับผู้รับ โดยคำพูดง่ายๆ ที่สามารถใช้ได้ทุกเทศกาลนั่นคือ “Happy holiday” แต่ก็ยังมีคำอวยพรอื่นๆ ที่น่าสนใจอีก ลองมาดูตัวอย่างกันเลย
- May the Holiday season fill your home with joy, your heart with love, and your life with laughter.
- Best wishes for the Holidays!
- Have a magical Holiday season!
- Thinking of you! Hope you have a wonderful holiday!


4 : ลงชื่อและลงความปรารถนาดีของคุณลงไป

เมื่อเขียนคำอวยพรเรียบร้อย อย่าลืมลงชื่อผู้ส่งกันนะ โดยสามารถใช้ From …. ตามด้วยชื่อคุณ นอกจากนั้นมันจะดีมากหากมีประโยคปิดท้ายที่กินใจ ลองมาดูตัวอย่างกันเลย
- Warmest wishes for the holidays
- With love
- Hugs and kisses
- All my love


5 : ได้เวลาส่งการ์ดให้คนที่ต้องการแล้ว!

ถึงแม้ในประเทศไทยการเขียนการ์ดอวยพรช่วงวันหยุดจะไม่ค่อยเป็นที่นิยมนัก แต่ก็ใช่ว่าเราไม่สามารถทำได้นะ อยากให้คุณได้ลองดู แล้วจะพบว่าทั้งผู้เขียนและผู้รับจะมีความสุขอย่างแน่นอน

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • -imm-
  • 5 Followers
  • Follow