Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไอเดีย DIY งานประดิษฐ์จากหลอดพลาสติก

Posted By SK | 26 ส.ค. 62
79,364 Views

  Favorite

หลอดพลาสติกจากการดื่มกาแฟ หรือเครื่องดื่มต่าง ๆ ดื่มเสร็จแล้วอย่าเพิ่งทิ้ง ! นำมา DIY งานประดิษฐ์ได้หลายอย่างเลยนะ 

 

ในปัจจุบันนี้หลอดพลาสติกกลายเป็นขยะจำนวนมากพอ ๆ กับถุงพลาสติกหรือแก้วน้ำพลาสติก ถึงแม้จะมีขนาดเล็กกว่า แต่ก็ใช้เวลาในการย่อยสลายนานไม่ต่างกัน หลายคนจึงเริ่มมองหาวิธีลดจำนวนการใช้หลอดพลาสติกโดยการหาซื้อหลอดที่ผลิตจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือหลอดอะลูมิเนียมล้างทำความสะอาดเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่จะช่วยลดขยะ แต่บางครั้งก็อาจจะหลีกเลี่ยงการใช้หลอดพลาสติกไม่ได้ คงจะดีกว่าถ้าเราสามารถเปลี่ยนสิ่งกำลังจะกลายเป็นขยะให้กลับมาเป็นของใช้มีประโยชน์ แล้วหลอดพลาสติกทำเป็นอะไรได้บ้าง ? ถ้าอยากรู้ ก็ตามมาดู DIY งานประดิษฐ์จากหลอดลพาสติกกันเลย !

 

ดอกไม้จากหลอดพลาสติก

ภาพ : pinterest

 

ถ้าดอกไม้จริงมันดูแลยาก กูใช้ดอกไม้พลาสติกแทนสิ เพื่อไม่ให้สิ้นเปลืองก็ทำเองซะเลย โดยใช้หลอดพลาสติกนี่แหละ อาจจะใช้เวลาสักหน่อย แต่อย่างน้อยก็ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์บวกกับลดขยะได้ด้วย

 

ของแต่งบ้านจากหลอดพลาสติก

ภาพ : pinterest

 

เพิ่มสีสันให้ฝาผนังบ้านที่โล่งด้วยของตกแต่งบ้านสักชิ้น ไม่อยากเสียเงินซื้อก็ทำขึ้นเอง นอกจากจะเป็นงานเฮนเมดยังลดขยะได้อีก เพราะต้องใช้ปริมาณหลอดเยอะเลยทีเดียว

 

ตะกร้าใส่ของจุกจิก

ภาพ : pinterest

 

สาว ๆ ที่มีของจุกจิกชิ้นเล็กชิ้นน้อย มาหาที่เก็บให้เป็นระเบียบกันเถอะ ไม่ต้องไปหาซื้อที่ไหน แค่ใช้หลอดพลาสติกอย่างเดียวก็ทำได้แล้ว 

 

โมบายสุดเก๋

ภาพ : pinterest
ภาพ : pinterest

 

ครีเอทโมบายเก๋ ๆ ด้วยฝีมือเรา จะนำไปแขวนประดับตกแต่งหรือนำไปใส่ต้นไม้กระถางก็ได้ เพื่อความแข็งแรงของโมบายให้เลือกลวดที่มีความหนาประมาณหนึ่ง ปกป้องการอ่อนงอจนเสียทรง

 

ขาตั้งวางรูป

ภาพ : pinterest

 

เบื่อกับการมานั่งเปลี่ยนรูปใส่กรอบใช่ไหม ? งั้นก็ไม่ต้องใส่สิ แค่หาที่วางเก๋ ๆ อย่างขาตั้งวางรูป ทำได้ง่าย ๆ จากหลอดพลาสติก ชิคไม่เบาเชียวแหละ

 

ตกแต่งโคมโฟ

ภาพ : pinterest
ภาพ : pinterest
ภาพ : pinterest

 

ดีไซน์โคมไฟอันเก่าให้ไฉไลกว่าเดิมด้วยหลอดพลาสติก งานนี้เปิดกว้างสำหรับการรออกแบบกันเลย
 

ตกแต่งที่วางเทียน

ภาพ : pinterest

 

เปลี่ยนที่วางเทียนเรียบ ๆ ให้ดูมีอะไร โดยใช้หลอดพลาสติกมาวางสลับกันเพื่อให้เกิดช่องว่างตรงกลาง นำไปครอบแท่นเทียนตามใจชอบ แต่อยาลืมถึงความปลอดภัย ต้องมั่นใจว่าจะไม่โดนเปลวไฟจากเทียน

 

ต่างหู

ภาพ : pinterest
ภาพ : pinterest

 

หลอดพลาสติกก็ทำเป็นต่างหูได้นะ ทำได้หลายแบบ ดีไซน์กันได้เต็มที่ เป็นต่างหูที่มีคู่เดียว ใส่ชิค ๆ ไม่ซ้ำใคร 

 

ม่านสายรุ้ง

ภาพ : pinterest

 

ม่านสายรุ้งฟรุ้งฟริ้งจากหลอดพลาสติก เอาไว้แต่งห้องหรือกั้นประตูทำให้บ้านดูมีสีสันขึ้นมา ต้องการความหนาแน่นก็เว้นระยะต่อเส้นแค่นิดเดียว แต่ถ้าอยากให้โปร่ง ๆ ก็เว้นให้ห่างกัน จะเพิ่มลูกปัดคั่นกลอดแต่ละอันก็ได้ 

 

ถือว่าเป็นอีกวิธีที่ช่วยลดขยะ รักษาสิ่งแวดล้อมได้ดีเลย แต่ถ้ามีความจำเป็นต้องใช้หลอดพลาสติกจริง ๆ ก็อย่าลืมนำหลอดพลาสติกใช้แล้วเหล่านั้นกลับมา DIY งานประดิษฐ์ให้เกิดประโยชน์ต่อไปกันนะคะ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow