Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เคล็ดลับในการเลือกซื้อเคสโทรศัพท์อย่างคุ้มค่าที่สุด

Posted By ChinJungGu | 20 ส.ค. 62
9,914 Views

  Favorite

เคสโทรศัพท์ จัดว่าเป็นของที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีโทรศัพท์ราคาแพง ๆ จำเป็นที่จะต้องใส่เคสโทรศัพท์เพื่อป้องกันไม่ให้มีรอยขีดข่วน รวมถึงกันกระแทกเวลาที่โทรศัพท์หล่น ให้มีความเสียหายน้อยที่สุดกับตัวเครื่อง

 

ซึ่งในปัจจุบันเคสโทรศัพท์ก็มีหลากหลายมากให้เราได้เลือกซื้อนำมาใช้ มีตั้งแต่ราคาหลักสิบจนถึงหลักพันกันเลยทีเดียว  แหละวันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับเคสโทรศัพท์แต่ละอย่างให้มากขึ้นรวมไปถึงเคล็ดลับดี ๆ ในการเลือกซื้อเคสโทรศัพท์ให้ได้ตรงกับความต้องการใช้งานเอามาฝากทุก ๆ คนด้วยพร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ

 

ภาพ : Pinterest

 

ประเภทของเคสโทรศัพท์

1. เคสแบบอ่อน ยืดหยุ่นได้ (Soft Case)

แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ซิลิโคน และ TPU (Thermoplastic Polyurethanes) เคสโทรศัพท์ชนิดนี้เป็นที่นิยมกันมาก เนื่องจากหาซื้อง่าย ราคาถูก มีความยืดหยุ่นที่สูงมาก มีลวดลายให้เลือกได้มากมาย และยังสามารถพิมพ์ลวดลายลงบนเคสประเภทนี้ได้ อีกทั้งเคสโทรศัพท์ชนิดนี้ยังรองรับแรงกระแทกได้ในระดับหนึ่งอีกด้วย

2. เคสแบบแข็ง (Hard Case)

ทำมาจากวัสดุที่แตกต่างกันไป อาจจะเป็นพลาสติก หรือว่า Polycarbonate เคสโทรศัพท์แบบนี้ได้รับความนิยมรองมาจากแบบแรก ข้อดีก็คือ แข็งแรง ทนทาน ไม่ค่อยเป็นรอยเท่าไหร่ ยึดเกาะกับตัวเครื่องได้ดี แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณภาพของเคสโทรศัพท์แบบนี้ไม่ดี อาจจะทำให้ตัวเครื่องเป็นรอยได้ง่าย ๆ เช่นกัน  แบ่งตามวัสดุที่ผลิตได้เป็น 2 ประเภท พลาสติก (Plastic) และอลูมิเนียม (โลหะ) (Aluminuim)สำหรับ เคสอลูมิเนียมนั้น มักจะมีปัญหาเรื่องสัญญาณต่าง ๆ ดังนั้น ควรศึกษารายละเอียดจากเว็บไซท์ผู้ผลิต ว่าได้มีการแก้ไขปัญหาดังกล่าวหรือไม่

3. Hybrid Case (การผสมผสานกัน)

คือการนำข้อดีของแต่ละประเภทของเคสมือถือ มารวมกัน ส่วนมากจะเป็นเคส พลาสติก + ซิลิโคน เช่น จับกระชับมือ  รับแรงกระแทกได้ดี ไม่มีฝุ่นเกะ ฯลฯ

4. เคสแบบหนัง (Leather Case)

เป็นเคสโทรศัพท์ที่สามารถอัพเกรดให้มือถือดูดี หรูหรา มีสไตล์ได้อีกทางหนึ่ง เนื่องจากทำจากหนังสัตว์ หรือหนังสังเคราะห์ ซึ่งป้องกันการขีดข่วนได้เป็นอย่างดี แต่ความสามารถในการซึมซับแรงกระแทกอาจจะต่ำ หากทำตกโทรศัพท์มือถืออาจได้รับความเสียหายได้ นอกจากนี้ ต้องมีการบำรุงรักษาเป็นอย่างดี เหมือนเครื่องหนังประเภทอื่น ๆ อย่าง กระเป๋า เข็มขัด นาฬิกาสายหนัง เป็นต้น

 

ภาพ : Pinterest

 

เคล็ดลับในการเลือกซื้อเคสโทรศัพท์

1. หาเคสโทรศัพท์ที่ตัวรัดกับขอบโทรศัพท์เป็นยาง, ซิลิโคน หรือวัสดุใกล้เคียงที่นุ่ม และยืดหยุ่นได้ เพราะพลาสติกแบบแข็งจะกัดตัวเครื่อง (แค่ใส่คาไว้เฉย ๆ ก็กัด)

2. อย่าซื้อเคสที่มันรัดกับตัวเครื่องมากเกินไป

3. เลือกระหว่าง Soft Case ซึ่งจะบาง และเบา แต่ไม่ปกป้องโทรศัพท์จากการตกกระแทกเท่าไหร่กับ Hard Case ซึ่งจะหนา และหนักกว่า แต่ป้องกันโทรศัพท์จากการตกกระแทกได้ผลชัดเจน

4. ยอมเสียเงินเพียงครั้งเดียวซื้อยี่ห้อดี ๆ คุณภาพดี ๆ

5. ลองใส่เคสโทรศัพท์ก่อนซื้อ ว่าใส่ขึ้นมาแล้วถูกใจหรือไม่ จับถนัดมือไหม

6. เปรียบเทียบราคาก่อนซื้อทุกครั้ง เนื่องจากปัจจุบัน เคสโทรศัพท์มีจำหน่ายมากมายและหลากหลายราคา

 

จะเห็นได้ว่าเคสโทรศัพท์แต่ละชนิดก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป สุดท้ายจะเลือกเคสแบบไหนก็ต้องขึ้นอยู่กับความชอบ ความต้องการใช้งาน รวมถึงราคาที่เหมาะสมและประโยชน์ที่จะได้รับเป็นหลักนะคะ

 

แหล่งข้อมูล
เคสโทรศัพท์
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ChinJungGu
  • 1 Followers
  • Follow