Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

MuuG เกมมือถือกรุ่นกลิ่นกาแฟที่จะพาคุณดำดิ่งไปในเรื่องราวของชีวิต

Posted By icecube | 14 ส.ค. 62
6,884 Views

  Favorite

MuuG เกมมือถือแนวพัซเซิลที่สอดแทรกเรื่องราวชีวิตของเหล่าหญิงสาวที่ถูกแทนที่ด้วยตัวละครสัตว์ต่าง ๆ และได้มารวมตัวกันยังคาเฟ่นี้ โดยเกมเล่าเรื่องผ่านภาพตัวละครในโทนสีแสนอบอุ่น และค่อย ๆ ปลดล็อกสตอรี่ออกมาทีละนิด ตามการเก็บแต้มในเกมพัซเซิลที่เราเล่น

 

ภาพ : Apple Store

 

Muug เกมจากผู้สร้างสัญชาติเกาหลี ที่มีวิธีการเล่นคล้ายกับเกมพัซเซิล 2048 โดยการจับคู่สิ่งที่เหมือนกันมารวมกันในช่องตารางซึ่งมีพื้นที่จำกัด รวมและสร้างยูนิตใหม่ไปเรื่อย ๆ หากใช้จำนวนช่องที่มีจนเต็มพื้นที่ ไม่สามารถขยับได้อีกแล้วก็จะถือว่าตานั้นเกมโอเวอร์ทันที เป็นเกมแนวที่ช่วยให้เราได้ฝึกใช้สมองขบคิดกันเล็กน้อย พอกรุบกริบ ตามระดับความยากของแต่ละด่าน แต่ไฮไลท์สำคัญของเกมนี้นั้นคือเรื่องราวที่เหล่าตัวละครจะเล่าให้เราฟัง ท่ามกลางภาพที่อ่อนโยนสวยงาม

 

ภาพ : icecube

 

เรื่องราวเริ่มต้นและดำเนินไปในร้านคาเฟ่แห่งหนึ่ง ซึ่งมีคุณหมาเป็นผู้ดูแลร้าน ผู้เล่นอย่างเรามีหน้าที่ช่วยผสมและปรุงเครื่องดื่มชนิดต่าง ๆ ออกมาเสิร์ฟ ไม่ว่าจะเป็นชา กาแฟ หรือช็อกโกแล็ตร้อนต่าง ๆ ด้วยการผสมวัตถุดิบชิ้นเล็กรวมเข้าด้วยกัน

 

ภาพ : icecube

 

วิธีเล่นไม่มีอะไรยุ่งยากค่ะ เพียงปัดจอไปในทิศต่าง ๆ ซ้าย ขวา บน ล่าง เพื่อขยับวัตถุดิบไปรวมตัวกันกับชิ้นอื่นที่มีสีเหมือนกัน เมื่อขยับ 1 ครั้งจะมีวัตถุดิบใหม่งอกเพิ่มขึ้นมา ดังนั้นต้องประเมินให้ดี หากจำนวนช่องที่มีเต็มหมดจนขยับไม่ได้ เกมก็จะจบลง แต่ไม่ต้องห่วงเพราะเราสามารถเริ่มต้นใหม่ได้เรื่อย ๆ

 

ภาพ : icecube

 

นอกจากวัตถุดิบหลักของแก้วนั้น จะมีก้อนน้ำตาลให้เราสะสมอีกด้วย ซึ่งเจ้าน้ำตาลก้อนนี้จะใช้เป็นหน่วยเงินในเกมที่เอาไว้ซื้ออะไรต่าง ๆ ได้ เช่น ขยายจำนวนช่องตาราง หรือเติมวัตถุดิบเพิ่ม (คล้ายเติมหัวใจในการเล่นเกม)

 

ภาพ : icecube

 

ระหว่างที่เราชงเครื่องดื่ม เกมจะค่อย ๆ เล่าเรื่องราวของตัวละครออกมา ตาม chapter ที่ถูกแบ่งออกตามตัวละครทั้ง 4 ตัว โดยเล่าผ่านมุมมองว่าพวกเขาเหล่านั้นเคยเจอกับใครหรือผ่านเรื่องราวอะไรมาในอดีต ให้เราได้นำคำพูดหรือเหตุการณ์แต่ละอย่างมาปะติดปะต่อได้

 

ภาพ : icecube

 

เมื่อสะสมแต้มในด่านครบจำนวนหนึ่งแล้วจะมีการสรุปเนื้อเรื่องของด่านนั้น ๆ คล้ายกับเป็นนิทานตอนหนึ่ง ซึ่งตัวละครแต่ละตัวต่างก็มีพื้นเพ เรื่องราว และความฝันต่างกันไป เราจะค่อย ๆ ได้เรียนรู้และทำความรู้จักพวกเขาผ่านเรื่องราวเหล่านี้กัน บ้างก็อบอุ่น บ้างก็น่าเห็นอกเห็นใจ และชวนให้เราโล่งใจเมื่อเห็นพวกเขาเหล่านั้นสามารถก้าวข้ามผ่านเรื่องราวต่าง ๆ มาได้

 

ภาพ : icecube

 

และหากเราได้รับรู้สตอรี่ไปเรื่อย ๆ จะพบว่าใจความหลักของเรื่องราวในเกมนั้นส่วนมากล้วนเล่าถึงเรื่องของสิทธิสตรี และค่านิยมความเป็นผู้หญิง เรื่องราวของสังคม การมีชีวิตอยู่ ซึ่งถ่ายทอดออกมาได้ละมุนละไม และแฝงไปด้วยการให้กำลังใจอย่างอบอุ่น ชวนให้เราได้ยิ้มตามเมื่อได้อ่าน

 

ภาพ : icecube

 

นอกจากนี้ยังสามารถย้อนดูสตอรี่ที่เล่นผ่านไปแล้วได้อยู่ตลอดเวลา รวมถึงมีหน้ารวบรวมเมนูเครื่องดื่มในแต่ละด่านให้ดูอีกด้วย

 

ภาพ : icecube

 

เราจะได้เพลิดเพลินไปกับเมนูเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่มีอยู่มากมายในเกม สีสันของภาพที่แสนละมุน ดนตรีที่บรรเลงขับกล่อมเบา ๆ ระหว่างที่เสพเรื่องราวที่คล้ายกับได้อ่านนิยายเรื่องหนึ่งที่ค่อย ๆ ร้อยเรียงเข้าด้วยกัน ทุกอย่างถูกออกแบบมาอย่างละเอียดและเต็มไปด้วยความใส่ใจจริง ๆ ค่ะ

 

Download

iOS

Android

 

 

MuuG เป็นอีกหนึ่งเกมมือถือแนวพัซเซิลที่เหมาะกับทุกคน และเหมาะมากสำหรับคนที่ชอบอ่านนิยาย หรือชอบวิชวลโนเวลต่าง ๆ ทั้งภาพและสีมีความละมุน กลมกล่อม เหมาะแก่การเอาไว้เล่นผ่อนคลายแบบไม่รีบร้อน ค่อยเป็นค่อยไปในแต่ละวันค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow