Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

งานเปิดโลกกิจกรรม และ งานรับเพื่อนใหม่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

Posted By Plook TCAS | 08 ส.ค. 62
3,605 Views

  Favorite

เมื่อเข้ามหาวิทยาลัย ต้องเจอกับงานรับน้องใหม่ เพื่อต้อนรับเหล่านิสิตนักศึกษาหน้าใหม่เข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย แต่วันนี้เราจะพาไปดูงานต้อนรับของมหาวิทยาลัยที่ "ไม่มีน้องใหม่" มีแต่ "เพื่อนใหม่" มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ที่ทุกคนเท่าเทียมกัน เต็มไปด้วยความเสมอภาค และมีเสรีภาพทุกตารางนิ้ว ไปดูงาน "รับเพื่อนใหม่" ของธรรมศาสตร์กันค่ะ
 

ในวันที่ 4 สิงหาคม 62 ที่ผ่านมา ทางมหาวิทยาลัยได้มีการจัดงานถึง 2 งานด้วยกันในวันเดียว นั่นคืองาน "เปิดโลกกิจกรรม" และ "รับเพื่อนใหม่"


"เปิดโลกกิจกรรม"

กิจกรรมช่วงเช้า ในช่วงเช้า ที่จะมีการจัดซุ้มชมรมชุมนุมต่าง ๆ คอยให้ข้อมูลและรอเพื่อน ๆ ไปสมัครพร้อมทั้งซุ้มจากเหล่าสปอนเซอร์มาคอยแจกของเติมเสบียงให้เพื่อน ๆ อย่างไม่ขาดสาย เพื่อน ๆ สามารถเข้าชมได้เรื่อย ๆ เลย มีการลงทะเบียนที่หน้างานแล้วจะได้สติกเกอร์ติดหน้าอกไว้แล้วก็ไปเดินชมงานกัน ชมรมหรือชุมนุมเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องเข้าทุกคนนะคะ ไม่เป็นการบังคับ แต่สามารถสมัครได้เพียงมีใจรัก โดยแต่ละชมรมจะมีใบปลิวให้ลงสมัครกันตรงนั้นเลย แต่ถ้าไม่ทันก็สามารถสมัครทางออนไลน์ได้ค่ะ แถมบางชมรมไม่ได้รับเฉพาะเด็กธรรมศาสตร์เท่านั้นแต่เด็กมหาลัยอื่นก็สามารถเข้าสมัครออดิชั่นได้เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่นชมรมดนตรีอย่าง TU Folksong ซึ่งเป็นชมรมที่นำดนตรีเพลงต่าง ๆ มาปรับแต่ง Rearranged เล่นใหม่ในสไตล์ของตัวเอง เป็นต้น

 

ภาพจาก องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

ภาพจาก องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

ชมรมต่าง ๆ

 

ภาพจาก TU Band

 

ภาพจาก Thammasat Shooting Club

 

ภาพจาก TU Catholic Club

 

ภาพจาก พรรคโดมปฏิวัติ Dome Revolution

 

"รับเพื่อนใหม่"

กิจกรรมช่วงเย็นถึงค่ำจะเป็นงาน "รับเพื่อนใหม่" ซึ่งเพื่อนใหม่ธรรมศาสตร์ทุกคนตั้งตารอมาก ๆ โดยทั้งงานช่วงเช้าและงานช่วงค่ำมาในตีม Thammasat Land of Happiness หรือ ธรรมศาสตร์ดินแดนแห่งความสุขนั่นเองค่ะ การจะเข้างานได้ต้องมีการลงทะเบียนกันก่อน โดยเฉพาะงาน "รับเพื่อนใหม่" หรืองานช่วงค่ำที่เพื่อน ๆ ตั้งตารอและมากันเยอะจนคนแทบล้นสเตเดียม ลงทะเบียนเสร็จแล้ว เริ่มแรกก็จะมีการประชาสัมพันธ์จากชมรมชุมนุมต่าง ๆ พร้อมช่องทางการติดตามดารสมัครให้เพื่อน ๆ ที่สนใจสามารถไปออดิชั่นหรือสมัครได้ แต่ละชุมนุมก็มีวิธีการนำเสนอแตกต่างกันไป ทั้งร้อง เล่น เต้น แสดง แสงสีเสียงครบถ้วน

 


เหล่าวงนักร้องที่มานั้นมีสมาชิกวงเป็นศิษย์เก่าธรรมศาสตร์กันทั้งนั้น! 

วง MEAN *แทรกรูป* (วง MEAN นี้เกิดขึ้นได้จากการรวมตัวกันในชุมนุม TU Folksong เลย สุดยอด!)

 

วง Lipta

 

วง Seasonfive 


          จบไปแล้วสำหรับบรรยากาศงานรับเพื่อนใหม่ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต บอกเลยว่าดีจริง สนุกจริง ถึงขนาดที่เด็กธรรมศาสตร์ศูนย์อื่นก็มากันครบไม่มีพลาด! นอกเหนือจากความสนุกจากคอนเสิร์ต เสียงดนตรี การแสดงทั้งหลายแล้ว เพื่อน ๆ ยังได้ค้นพบกลุ่มชุมนุมต่าง ๆ ที่อาจจะมีบางชุมนุมที่ไม่คิดมาก่อนว่าจะมีในมหาวิทยาลัยด้วย แต่เขาก็มีให้! จะเป็นยังไงนั้น ต้องมาดูกันด้วยตัวเองแล้วล่ะค่ะ

 

เรื่อง : นงค์รัตน์ งามกิจวรสิน

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook TCAS
  • 29 Followers
  • Follow