Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมงานวิ่งประจำเดือนสิงหาคม 2562

Posted By Boonvipa | 06 ส.ค. 62
12,610 Views

  Favorite

ต้อนรับเดือนสิงหาคม 2562 กับการอัพเดทตารางงานวิ่งประจำเดือนกันอีกครั้ง แม้ช่วงนี้ฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่องแต่เหล่านักวิ่งก็ไม่ท้อ ยิ่งฝนตกหนักเท่าไหร่ก็ยิ่งอยากลุยให้มากขึ้น ถือว่าท้าทายความสนุกในการวิ่งลุยฝนไปอีกแบบ โดยเฉพาะงานวิ่งในต่างจังหวัดที่มักจะเพิ่มความสนุกจากการจัดฐานกิจกรรมต่าง ๆ ใครที่รักความท้าทายต้องห้ามพลาดเด็ดขาด !

 

1. Nawamin Bodin Run 2019

 

วิ่งการกุศลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนี พันปีหลวง “Nawamin Bodin Run 2019” สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ บดินทรเดชา โดยนายไพรัช แกมทอง นายกสมาคม ได้จัดงานวิ่งมินิมาราธอนการกุศล เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันมหามงคลครบรอบเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2562 โดยได้รับความร่วมมือจากครู นักเรียน และผู้ปกครอง โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ บดินทรเดชา และโรงเรียนในเครือ ตลอดจนประชาชนทั่วไป กิจกรรมจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2562 

โดยจะนำเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธรฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อใช้ในโครงการมูลนิธิ และ มอบให้ทางโรงเรียนเพื่อใช้ในการสนับสนุนด้านการศึกษาและพัฒนาผู้เรียนต่อไป
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 11 สิงหาคม 2562
สถานที่ : โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ บดินทรเดชา

 

2. วิ่งรับตะวัน ณ เกาะสาหร่าย


เดินวิ่ง มินิมาราธอน Funrun 4.2 กม. 300 ญ ช. ทั่วไป , มินิมาราธอน 10.5 กม. 450 บาท ญ ช. ช่วงอายุ ต่าง ๆ , VIP 1000 เสื้อ เหรียญ

วัตถุประสงค์ 
- เพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์ สำหรับ รพสต. เกาะสาหร่าย และเครื่องมือแพทย์สำหรับเรือช่วยเหลือฉุกเฉิน ที่เกาะสาหร่าย
- เพื่อเป็นทุนการศึกษาสำหรับโรงเรียนบ้านเกาะสาหร่าย
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 11 สิงหาคม 2562
สถานที่ : โรงเรียนบ้านเกาะสาหร่าย จ.สตูล

 

3. เดิน-วิ่ง พิชิตชัยส่งใจไทยไปโอลิมปิก 2020


สถาบันการพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมกับสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทยได้ ดำเนินการจัดเดิน-วิ่ง พิชิตชัยส่งใจไทยไปโอลิมปิก 2020 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สถาบันการพลศึกษาสู่การเป็นมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ: มหาวิทยาลัยการกีฬา สถานศึกษาเพื่อการกีฬาไทย และเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการนำเหรียญที่ระลึก “พิชิตชัย” ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย แจกจ่ายให้ประชาชนทุกภูมิภาคได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนส่งกำลังใจให้กับกองทัพนักกีฬาไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ในปี พ.ศ.2563 ตลอดจนเป็นการส่งเสริมสุขภาพของเยาวชนและประชาชน ด้วยการออกกำลังกายโดยใช้กิจกรรมการเดิน - วิ่ง เป็นตัวกระตุ้นและตื่นตัวในการออกกำลังกายซึ่งถือเป็นภารกิจที่สำคัญของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติที่จะต้องดำเนินการเพื่อตอบสนองต่อแผนพัฒนากีฬาของชาติ
 

วัตถุประสงค์

1. เพื่อเป็นการประกาศต่อสาธารณชน ให้ทราบถึงการพัฒนาของสถาบันการพลศึกษาไปสู่การเป็นมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติด้วยการใช้กิจกรรมเดิน-วิ่งเป็นสื่อในการประชาสัมพันธ์การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญให้ประชาชนได้รับทราบอย่างทั่วถึง

2. เพื่อเป็นกิจกรรมความร่วมมือระหว่างหน่วยงานในสังกัดมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติประจำภาคทั้ง 4 ภาค ร่วมกับสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย

3. เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพของเยาวชนและประชาชนโดยการเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ

4. เพื่อนำรายได้จากการจัดกิจกรรมการวิ่งการกุศลสนับสนุนการนำเหรียญที่ระลึก”พิชิตชัย”ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทยแจกจ่ายให้กับประชาชนทุกภูมิภาคเป็นที่ระลึกและกระตุ้นร่วมเป็นหนึ่งในคนไทยที่จะส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยมีพลังใจในการเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 11 สิงหาคม 2562  

สถานที่ : 4 ภาคทั่วประเทศไทย

 

4. วิ่งหุบเขาแห่งความสุข 2019 K H A O Y A I


วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2562 ณ ศูนย์ศึกษาเชิงนิเวศการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บ้านท่ามะปราง ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา คณะกรรมการจัดงาน โดย ชมรมฮักเขาใหญ่ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารเขาใหญ่-ปากช่อง กลุ่มวิสาหกิจชุมชนอำเภอปากช่อง มีวัตถุประสงค์

1. เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวหน้าฝน สร้างรายได้ให้ชุมชน

2. เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายแบบครอบครัว ในช่วงวันหยุดยาวเนื่องในวันแม่ 

3. เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม งดใช้วัสดุย่อยสลายยาก ร่วมปลูกป่าสร้างธรรมชาติดูแลสิ่งแวดล้อม
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 11 สิงหาคม 2562
สถานที่ : ศูนย์การเรียนรู้เชิงนิเวศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บ้านท่ามะปราง จ.นครราชสีมา

 

5. 12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2019


นับเป็นเวลา 26 ปีแล้ว ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2536 ที่บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ได้ร่วมกับทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรุงเทพมหานคร รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนจัดงานวิ่ง เอ็น.ซี.ซี. - รยส. มินิมาราธอนเฉลิมพระเกียรติ 12 สิงหามหาราชินีมาต่อเนื่องทุกปี ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

และตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 ทางคณะกรรมการจัดงานได้ปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมรูปแบบให้ก้าวเข้าสู่ความเป็นสากลมากขึ้น ภายใต้ชื่อกิจกรรมว่า “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2018” โดยถือได้ว่าเป็นสนามวิ่งเพื่อสุขภาพประเพณีที่จัดต่อเนื่องมาทุกปี อีกทั้งยังเป็นการเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปให้ได้ร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี เฉลิมพระเกียรติในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2561 อีกด้วย
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 12 สิงหาคม 2562
สถานที่ : ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จ.กรุงเทพมหานคร

 

6. Supersports Bangkok Half Marathon 2019


งาน “Supersports Bangkok Half Marathon 2019 Presented by Adidas” จะถูกจัดขึ้นใน วันอาทิตย์ ที่ 18 สิงหาคม 2562 ที่ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด งานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นร้านค้าปลีกอุปกรณ์กีฬาอันดับ 1 ที่อยู่คู่กับคนไทยมายาวนาน รวมไปถึงการคืนกำไรให้กับลูกค้าและสังคม โดยผ่านการจัดกิจกรรมดีๆ อย่างการวิ่ง ซึ่งเป็นกีฬาที่สามารถเล่นได้ทุกเพศ ทุกวัย การวิ่งถือเป็นเทรนด์ที่กำลังฮิตที่สุดในหมู่คนรักการออกกำลังกาย สังเกตได้จากการจัดงานวิ่งทั่วไทย เพราะตอนนี้คนวิ่งมีการสร้าง Community ถือว่าเป็นอีกสังคมหนึ่งที่น่าติดตาม อีกทั้งกีฬาวิ่งนั้นไม่ต้องใช้อุปกรณ์หลายชิ้น เพียงแค่มีรองเท้าก็สามารถไปออกกำลังกายได้ ที่สำคัญวิ่งแล้วได้สุขภาพที่ดี และได้บุญกลับบ้านอีกด้วย โดยรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายถูกมอบให้กับ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อให้กับทางสมาคมนำไปใช้ในการพัฒนาและส่งเสริมการกีฬาให้กับคนพิการในอนาคต


กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 18 สิงหาคม 2562 

สถานที่ : ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด

 

7. Tiger Balm Trail Challenge 2019 ChiangMai


Tiger Balm presents Chiang Mai Trail Race เส้นทางเทรลธรรมชาติ ย้อนรอยเส้นทางของชาวเขาบนความสูง กว่า 1,000 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล  ในป่าอันเขียวขจี และบริสุทธิ์ ของ อ.แม่แตง และ อ.แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ผสมผสานกับเส้นทางลูกรังขึ้นเขา ที่นักวิ่งจะได้พบกับวิวภูเขาและนาขั้นบันไดอันสวยงาม รวมไปถึงลำธาร และน้ำตก อันสวยงามตลอดเส้นทาง
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 18 สิงหาคม 2562
สถานที่ : สนามฟุตบอล หนองก๋ายยูไนเต็ด

 

8. WANGKANAI MARATHON 2019


ชมรมฟอร์รันเนอร์ ร่วมกับวิทยาลัยการอาชีพกาญจนบุรี เทศบาลตำบลวังขนาย โรงเรียนท่าม่วงวัดราฎร์บำรุง และชมรมวิ่งรักษ์สุขภาพท่าม่วง ได้จัดกิจกรรม เดิน-วิ่งการกุศล”วังขนาย มาราธอน ครั้งที่ 9 เพื่อเป็นการแสดงออกถึงการรวมพลังของประชาชนในพื่นที่และชมรมวิ่งต่างๆทั่วประเทศ เพื่อร่วมกันออกกำลังกาย โดยพร้อมเพียงกัน วึ่งได้รับการสนุบสนุนจากเจ้าอาวาสวัด วังขนายทายิการาม รวมทั้งจากหน่วยงานต่างๆภายในจังหวัดทั้งภาครัฐและเอกชน
 

วัตถุประสงค์

1. เพื่อหารายได้ เป็นทุนอาหาร ยารักษาโรค สำหรับผู้ป่วย คนชรา คนยากไร้ ที่เข้ามาอาศัยอยู่ในวัดเป็นจำนวนมาก

2. เพื่อให้ประชาชนหันมาออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง

3. เพื่อให้เกิดความรัก ความสามัคคีในหมู่คณะ และประชาชนทั่วไป และส่งเสริมให้เยาวชน นักเรียน ประชาชน ลด ละ เลิก อบายมุขห่างไกลยาเสพติด ด้วยการออกกำลังกาย
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 18 สิงหาคม 2562
สถานที่ : วัดวังขนายทายิการาม ตำบลวังขนาย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

 

9. King of Battle season 2 (KOB season2)


กิจกรรมของคนชอบลุย KING OF BATTLE SEASON 2 งานวิ่งของคนซ่าที่ไม่ได้วิ่งทางราบธรรมดา แต่ต้องวิ่งผ่านด่านต่าง ๆ ไปให้ได้ ซึ่งหากใครได้เคยไปสัมผัสความมันส์ได้ไปปล่อยพลังเมื่อปีที่แล้ว และได้เห็นภาพของคนดังอาทิ มิ้นต์ ชาลิดา, ภูผา เตชะณรงค์, บีม ศรัณยู ฯลฯ วิ่งกันอย่างเมามันส์และปีนป่านกันอย่างแข็งขันในแต่ละด่าน เปิดให้สมัครกันแล้วนะ !

นำทีมโดยผู้จัดงาน สงกรานต์ เตชะณรงค์ และ กึ้ง เฉลิมชัย มหากิจศิริ ผนึกกำลังกันเหมือนเดิมเพิ่มเติมมันส์และสุดพลังมากกว่าเก่าอีกด้วย เพราะทั้ง 25 ด่านนั้นเขาการันตีว่าสะใจกว่าปีที่แล้วแน่นอน นอกจากจะได้ปลดปล่อยพลังกันแล้ว ในเรื่องของความปลอดภัยในแต่ละด่านนั้นทางทีมผู้จัดงานเขาเน้นย้ำมาว่าคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด

นอกจากร่างกายจะได้ใช้พลังในการวิ่งแบบเต็มที่แล้ว ในช่วงค่ำถือว่าเป็นนี้ไฮไลท์ของงานก็ว่าได้นั่นคือ คอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปินดัง ที่งานนนี้เตรียมมาระเบิดความมันส์กันแบบสุดเหวี่ยงแน่นอน !!!


กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 24 สิงหาคม 2562
สถานที่ : โบนันซ่า รีสอร์ท เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา


 

10. Aloha Lady Run 2019


สนามนี้นับเป็นถนนทางเรียบริมชายหาดผสมผสานกับหาดทราย บอกเลยว่าหาดทรายที่นี่ กว้างมากและเเน่นมาก เหมาะแก่การวิ่งกินลมชมทะเลที่สุด จะทำให้นักวิ่งได้รับความสนุกสนานพร้อม ๆ กับชมชายหาดยามเช้า ในพื้นที่ตลอดแนวแหลมแม่พิมพ์ กับงานวิ่งผู้หญิงล้วน !! บนชายหาดหนึ่งเดียวของไทย พร้อมบรรยากาศสุดสวย ทรายแน่น ๆ ของชายหาดแหลมแม่พิมพ์ จังหวัดระยอง กับงาน Aloha Lady Run 2019 ครั้งที่ 2

รายได้จากการสมัครทุก ๆ 1 ท่าน ร่วมสมทบทุน 50 บาท มอบให้มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ Queen Sirikit Centre for Breast Cancer Foundation เพื่อสมทบทุนสร้างบ้านพักพิง 
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 25 สิงหาคม 2562
สถานที่ : ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ จ.ระยอง

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow