Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ผิวสวย ผมสวย ขับถ่ายดี ด้วย น้ำมันมะพร้าว

Posted By New Saowalak | 29 ก.ค. 62
3,112 Views

  Favorite

ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ผมสวย ระบบขับถ่ายดี

เพียงแค่รับประทาน “น้ำมันมะพร้าว”

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

สวัสดีค่ะสาว ๆ ชาวทรูปลูกปัญญาทุกคน วันนี้เรามีเคล็ดลับในการดูแลตัวเองที่เรียกได้ว่า ครอบคลุมทั้งสุขภาพและความงามมาฝากกันอีกแล้วนะคะ คุณผู้หญิงทุกคนก็คงอยากมีผิวพรรณที่กระจ่างใส เปล่งปลั่ง เนียนนุ่มน่าสัมผัส อยากมีเส้นผมที่เงางาม แข็งแรง และก็คงอยากมีระบบขับถ่ายที่ดี เพื่อช่วยกำจัดของเสียในร่างกายออกไป แต่ถ้าจะต้องทำให้ทั้ง 3 สิ่งนี้เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน สาว ๆ หลายคนคงมองว่าเป็นเรื่องที่ยากและยากที่จะเกิดขึ้นจริงได้ใช่ไหมคะ ?

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ ในการดูแลสุขภาพและความสวยความงามมาฝากสาว ๆ ชาวทรูปลูกปัญญา และเคล็ดลับนั้นก็คือ...การรับประทาน “น้ำมันมะพร้าว” นั่นเอง หลายคนอาจเคยได้ยินชื่อของ “น้ำมันมะพร้าว” กันมาบ้างแล้ว แต่อาจยังไม่ทราบว่าน้ำมันมะพร้าวนี้มีคุณประโยชน์อะไรบ้าง ฉะนั้น...อันดับแรก เรามาทำความรู้จักกับ น้ำมันมะพร้าว กันก่อนดีกว่าค่ะ 

 

“น้ำมันมะพร้าว” คือน้ำมันที่ได้มาจากการสกัดน้ำมันแยกออกจากเนื้อของมะพร้าวด้วยวิธีการสกัดเย็น นิยมนำมาใช้บำรุงผิวพรรณ ความงาม สามารถนำมารับประทานหรือใช้ทาเพื่อบำรุงผิวก็ได้ นอกจากนี้น้ำมันมะพร้าวยังมีคุณประโยชน์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับด้านสุขภาพอีกด้วย เรียกได้ว่าครอบคลุมทั้งสุขภาพและความงามจริง ๆ 

 

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

น้ำมันมะพร้าวกับการ “บำรุงผิวพรรณ”

การใช้ น้ำมันมะพร้าว เพื่อ “บำรุงผิวพรรณ” สามารถใช้ได้ 2 แบบ คือ นำมารับประทานกับใช้ทาผิว หากนำมารับประทาน จะช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส ชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิวหนัง ทำให้ผิวแลดูอ่อนวัย ลดปัญหาผิวหมองคล้ำ และช่วยปรับให้ผิวมีความยืดหยุ่นมากขึ้น หากนำน้ำมันมะพร้าวมาทาผิว จะช่วยบำรุงให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน และยังมีส่วนช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย ทำให้แลดูอ่อนเยาว์

 

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

น้ำมันมะพร้าวกับการ “บำรุงเส้นผม”

หากนำน้ำมันมะพร้าวมาหมักผม 30 นาทีก่อนสระผม จะช่วยบำรุงให้ผมสวย นุ่ม เงางาม และมีน้ำหนักมากขึ้น นอกจากนี้ การใช้น้ำมันมะพร้าวหมักผม ยังมีส่วนช่วยลดปัญหาผมร่วงและลดปัญหาผมแตกปลายได้ 

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

น้ำมันมะพร้าวกับ “ระบบขับถ่าย”

การรับประทานน้ำมันมะพร้าว 1-2 ช้อนโต๊ะ/วัน จะมีส่วนช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ใหญ่ ส่งผลให้ระบบขับถ่ายถูกกระตุ้น (หลายคนที่กำลังลดน้ำหนัก ก็เลือกใช้น้ำมันมะพร้าวเป็นตัวช่วยให้ขับถ่ายดี) การรับประทานน้ำมันมะพร้าวในช่วงแรก อาจทำให้คุณมีอาการคล้ายกับท้องเสีย แต่ไม่ต้องตกใจไปนะคะเพราะอาการนี้ถือเป็นเรื่องปกติ แต่หากว่าคุณมีอาการท้องเสียเกิน 3 วัน ควรหยุดรับประทานทันที (และอาจเป็นไปได้ว่าคุณมีอาการแพ้น้ำมันมะพร้าว)

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

จากคุณประโยชน์ทั้ง 3 ที่กล่าวไปนั้น เป็นคุณประโยชน์เพียงส่วนหนึ่งของน้ำมันมะพร้าวเท่านั้น น้ำมันมะพร้าว ยังมีคุณประโยชน์อื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย หากว่าสาว ๆ คนไหนที่กำลังเริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพ ดูแลความสวยความงามของตัวเอง น้ำมันมะพร้าว ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดี ๆ ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยนะคะ

 
แหล่งข้อมูล
https://www.honestdocs.co
https://medthai.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow