Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวม 8 App ช่วยโฟกัส ตัดปัญหางานไม่เดิน

Posted By icecube | 23 ก.ค. 62
57,514 Views

  Favorite

เคยไหมคะ เวลาที่ต้องทำงานหรืออ่านหนังสือ แต่สมาธิเจ้ากรรมก็ดั๊นนนวิ่งหนีกระเจิดกระเจิงไม่มีสติไปเสียทุกที แล้วแบบนี้มันจะทำงานเสร็จได้ยังไงกันล่ะ !? มาค่ะมา วันนี้เรามี App ตัวช่วยในมือถือ ที่จะทำให้เราสามารถโฟกัสกับสิ่งที่ต้องทำได้อย่างราบรื่นมานำเสนอ !

 

#1 Be Focused - Focus Timer

ภาพ : Apple Store

 

จัดแยกตารางงานและสิ่งที่ต้องทำให้เป็นระเบียบ และจับเวลาการทำงาน-เวลาพักเบรกของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ และยังสามารถสรุปภาพรวมการทำงานของคุณเป็นแผนภูมิให้เห็นถึงพัฒนาการต่าง ๆ ได้อีกด้วย

Download

iOS
 

#2 Focus Keeper

ภาพ : Apple Store

 

ช่วยจัดระเบียบและจับเวลาการทำงานแต่ละชิ้น ด้วยรูปลักษณ์หน้าตาที่เรียบง่าย ตั้งเสียงเตือนแบบต่าง ๆ ที่ชอบได้ มีตัวแจ้งเตือนงานในแต่ละวัน

Download

iOS

 

#3 Flipd - Keep Focused

ภาพ : Apple Store

 

เพิ่มความโปรดักทีฟในทุกกิจกรรมที่คุณทำด้วยแอปที่ถูกออกแบบมาอย่างสวยงาม นอกจากจะช่วยแจ้งเตือนตารางงานต่าง ๆ และช่วยตั้งเป้าหมายในแต่ละวัน คุณยังสามารถแข่งขันกับเพื่อนเพื่อช่วยกระตุ้นการทำงานให้สำเร็จอีกด้วย แถมยังมีดนตรีและ white noise ที่เหมาะกับการทำงานให้เลือกฟังอีกต่างหาก

Download

iOS

Android

 

#4 Forest - Stay focused

ภาพ : Apple Store

 

คุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับแอปปลูกป่าที่ได้รับรางวัล แค่ตั้งเวลาทำงาน กดเริ่ม และวางมือถือลง ต้นไม้จะเริ่มโต หากคุณไขว้เขวไปเล่นอย่างอื่น ต้นไม้จะตายทันที ! มาดูแลต้นไม้น้อย ๆ ของเราให้เติบโตพร้อมกับตารางงานที่เคลียร์จนสะอาดกันเถอะ นอกจากนี้ทุก 5 ต้นที่เราปลูก ยังมีโอกาสที่จะได้นำไปปลูกต้นไม้จริงบนโลกด้วยนะ งานเสร็จ โลกสวย เยี่ยมไปเลย

Download

iOS

Android

 

#5 Donut Dog: Feed your focus!

ภาพ : Apple Store

 

สะสมโดนัทแสนน่ารักในแบบต่าง ๆ ด้วยการโฟกัสกับงานไม่หันเหไปเล่นมือถือ ! ยิ่งสามารถปล่อยวางจากมือถือได้นานเท่าไร ก็จะผลิตโดนัทได้มากเท่านั้น และยังมีเควสต่าง ๆ ให้ทำราวกับเล่นเกม ช่วยเพิ่มแรงจูงใจในการตั้งสมาธิทำงานให้สำเร็จ

Download

iOS

 

#6 Plantie - Stay focused

ภาพ : Apple Store

 

มาปลูกต้นไม้และเก็บเกี่ยวผลผลิตด้วยการตั้งใจทำงานของเรากันเถอะ เก็บผลไม้ไปขายและปลดล็อคต้นไม้ชนิดใหม่ ๆ หน้าตาแอปนั้นเรียบง่าย สวยงาม ดีต่อใจ ใช้ไม่ยาก เหมาะกับมือใหม่สุด ๆ

Download

iOS

 

#7 Eggzy - Focus & Time Keeper

ภาพ : Apple Store

 

ค้นพบโลกใบใหม่ของเจ้าตัวน้อยทั้งหลายที่จะฟักออกมาจากไข่เมื่อเราไม่วอกแวกในการทำงาน ! รับรองว่าสายคิ้วท์จะต้องติดใจแน่สำหรับแอปนี้ ช่วยลดการติดมือถือและทำให้ตั้งสมาธิกับสิ่งที่ตั้งใจจะทำได้จริง เพราะหากวอกแวกละก็จะอดเจอเจ้าสัตว์น้อยน่ารักที่จะฟักออกมาน่ะสิ

Download

iOS

 

#8 Tide: Sleep. Focus. Meditation

ภาพ : Apple Store

 

สุดท้ายนี้เป็นแอปที่ช่วยทั้งในการตั้งสมาธิทำงาน การนอนหลับพักผ่อน และทำสมาธิผ่อนคลายจิตใจ ด้วยหน้าตาที่สวยงามสไตล์มินิมอล ชวนให้รีแล็กซ์ พร้อมดนตรีที่จะขับกล่อมให้จิตใจสงบ และยังมีโควตคำคมที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจในแต่ละวันอีกด้วย ครบครันทุกด้าน และยังเป็นแอปได้รางวัลของปี 2016-2017 อีกด้วยนะ

Download

iOS

Android

 

 

หวังว่าทั้ง 8 แอปที่กล่าวมานี้ จะสามารถช่วยให้คุณผู้อ่านแก้ปัญหางานไม่เดิน ไม่มีสมาธิ วอกแวกหรือติดมือถือมากเกินไปได้นะคะ แต่ละตัวนั้นมีฟังก์ชันที่คล้ายคลึงกัน และมีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป ชอบหรือถูกใจตัวไหนก็สามารถลองโหลดมาใช้กันดูได้เลยค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow