Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Hummus Heads ไปชิมอาหารเลบานอนฟิวชันในบรรยากาศแสนอบอุ่นย่านทองหล่อ

Posted By icecube | 19 ก.ค. 62
9,926 Views

  Favorite

วันนี้เราจะพาซอกซอนเข้าซอยในทองหล่อไปแวะร้าน Hummus Heads ชิมอาหารเลบานอนแบบฟิวชัน่ในบรรยากาศที่เหมือนหลุดไปอยู่ต่างประเทศ ท่ามกลางการดูแลเอาใจใส่อย่างอบอุ่นกันค่ะ

 

ใครไม่เคยกินอาหารเลบานอนหรืออาหารอินเดียไม่ต้องกังวลไป รับรองว่าร้านเขาปรุงมาให้ถูกปากคนไทยอย่างเรา ๆ กินง่ายแน่นอน

 

ภาพ : icecube

 

ร้าน Hummus Heads ตั้งอยู่ในซอยทองหล่อ 10 ซอยเดียวกับ Donki Mall สามารถเดินถึงกันได้เลย ระยะไม่ไกล ใครมาจาก bts ทองหล่อ แนะนำให้นั่งวินมอเตอร์ไซค์เข้ามา หรือใครอยากเดินออกกำลังกายบริหารขาก็ได้เพลิน ๆ

 

ภาพ : icecube

 

ตัวร้านทาสีฟ้าน้ำทะเลสดใส เหมาะจะใช้เป็นฉากถ่ายรูปสุด ๆ ด้านหน้าก็มีเก้าอี้เตรียมให้พร้อม และเมนูกางให้ดูว่ามีอะไรน่าชิมบ้าง

เมื่อเปิดประตูเข้ามาพนักงานเสิร์ฟจะต้อนรับเราด้วยภาษาอังกฤษ แน่นอนว่าร้านนี้มีคนต่างชาติมาทานกันเยอะพอดูเชียว

 

ภาพ : icecube

 

เราเลือกสั่งเซต Hummus Family ขนาดใหญ่ (ฮัมมุสเป็นอาหารประเภทเครื่องจิ้มที่มีส่วนผสมหลักทำมาจากถั่วชิคพีบด) โดยเซตนี้จะได้ฮัมมุสรสชาติต่าง ๆ จำนวน 6 รสในไซส์ขนาดเล็ก เหมาะกับคนที่อยากจะชิมหลาย ๆ รสพร้อมกัน และมีแป้งพิต้ามาให้ 2 แผ่น สำหรับจิ้มกิน (540 บาท)

 

ภาพ : icecube

 

มาดูกันเลยดีกว่าว่าทั้ง 6 รสที่ว่านั้นจะมีอะไรบ้าง แปลกใหม่ขนาดไหน บอกเลยว่าเด็ด ๆ ทั้งนั้นนน

 

ภาพ : icecube

 

รสออริจินัล หรือ plain รสดั้งเดิมที่ไม่ได้ปรุงแต่งพิเศษ เพื่อนที่ไปกินด้วยกันออกปากชมว่าชอบรสนี้กันมากทีเดียว มีความนวลเนียนของชิคพีที่ปั่นรวมกันอย่างละเอียด ปรุงรสด้วยเลมอน ให้มีรสเปรี้ยวหน่อย ๆ ถือว่า Basic is the best จริง ๆ !

 

ภาพ : icecube

 

รส Thai Curry แกงเผ็ดแบบไทย ๆ นั่นเอง โอ้โหบอกเลยทั้งรสทั้งกลิ่นมันใช่ คือถ้าป้ายเยอะนี่ก็ได้ความเผ็ดและกลิ่นฉุนของเครื่องแกงกันไปแบบไม่เกรงใจฝรั่งกันเลยล่ะ เข้มข้นถึงใจมาก ๆ ใครที่ชอบความจัดจ้านร้อนแรงต้องลองชิมรสนี้

 

ภาพ : icecube

 

รส Basil หรือว่าโหระพาจ้าาา ปกตินี่ไม่ชอบกลิ่นใบโหระพาเลย แต่ถ้วยนี้กินได้สบาย มีกลิ่นฉุนแบบสมุนไพรหอมจาง ๆ ถือเป็นอีกรสที่ค่อนข้างเพลิดเพลิน และจับคู่กันมากับแกงเผ็ดไทยข้างบนได้ดีทีเดียว จนอยากจะป้ายทีเดียวพร้อมกันสองรสเข้าปาก 555

 

ภาพ : icecube

 

รส Sweet Potato Turmeric หรือมันเทศและขมิ้น ! เอ้างง มันจะเป็นยังไงนะ พอเข้าปากปุ๊บ มีกลิ่นของขมิ้นลอยมาแตะจมูกบาง ๆ เปรี้ยวนิด ๆ จากรสพื้นฐานของฮัมมุส และหวานปลายลิ้นด้วยรสของมันเทศ ถือเป็นคอมบิเนชั่นที่แปลกใหม่ไม่เลว

 

ภาพ : icecube

 

รส Pumpkin หรือฟักทองนั่นเอง จานนี้เขาละมุนนนนนมากแม่ ความนวลเนียนของฟักทองที่ผสมอยู่นั้นมันช่างกลมกล่อมหวานหอม ใครที่ชื่นชอบเป็นแฟนตัวยงของฟักทอง ห้ามพลาดจานนี้เด็ดขาดเลยนะ !

 

ภาพ : icecube

 

รส Beetroot บีทรูท อันนี้เราชอบที่สุดเลย ! เพราะมันกลมกล่อมมาก มีความหวานหอมเบา ๆ ไม่เปรี้ยวแหลมเกินไป แต่ทานแล้วรู้สึกสดชื่นมากจริง ๆ ถ้าจิ้มกับผักสดละก็ แป๊บเดียวหมดชามแน่นอน ! เป็นอีกรสที่อยากแนะนำเหมือนกัน สั่งมาทานคู่กับตัวที่รสจัด ๆ ไว้เบรกก็ไม่เลว

 

ภาพ : icecube

 

แป้งพิต้าที่มากับเซตมี 2 แผ่น แป้งจะนิ่ม ๆ เหนียวเล็กน้อย แนะนำให้รีบทานเลยอย่าปล่อยทิ้งไว้นานมันจะเหนียวถ้าโดนลม ทานตอนร้อน ๆ คือนุ่มฟินนน วิธีกินก็ใช้มือ (ที่ทำความสะอาดแล้ว) ฉีกแผ่นแป้งเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วจิ้มฮัมมุสกินเลยจ้า

 

ภาพ : icecube

 

จานนี้เป็น Mix Platter (425 บาท) เนื้อแกะย่างกับไก่ชวาม่า ห่อมาด้วยแผ่นแป้งโรตี เคียงเฟรนช์ฟรายส์ สลัด และผักดอง เคี้ยวง่ายไม่เหนียวทั้งเนื้อแกะและไก่ มีซอสมาให้ 2 อย่าง พร้อมฮัมมุสรสเพลนจิ๋ว ๆ อีกอัน เอาไปจิ้มฮัมมุสรสอื่น ๆ ก็อร่อยเหมือนกัน

 

ภาพ : icecube

 

ส่วนอันนี้เป็น wrap เนื้อแกะ (200 บาท) ห่อแป้งมาและมีไส้ผักข้างในด้วย สามารถเลือกได้ว่าจะให้เขาหั่นเป็นกี่ท่อนด้วย ตอนกินถ้าหั่นชิ้นเล็กมาแล้วอาจกัดยากนิดนึงเพราะไส้จะพยายามทะลุไปอีกด้านนึง 5555

 

ภาพ : icecube

 

และก็มาถึงเมนูของหวานนนน แน่นอนว่าจุดเด่นของร้านคือฮัมมุสเหมือนชื่อ ดังนั้นของหวานเขาจึงมีเมนู ฮัมมุสช็อกโกแลต !! (120 บาท) ตอนแรกก็งงนะ มันจะอร่อยเหรอ แต่พอชิมจริงพบว่าดีกว่าที่คิดมาก หอมถั่วและหวานช็อกโกแลตกลมกล่อม ทานง่าย ทั้งโต๊ะคือรุมกันจ้วง แป๊บเดียวหมดเกลี้ยงเลยจ้า แถมผลไม้เขายังอร่อยจนเพื่อนบอกว่าอยากเดินไปถามเลยว่าซื้อที่ไหนจะไปดูบ้าง

 

ภาพ : icecube

 

และสุดท้ายนี้คือเมนูเครื่องดื่ม Hummus Shake ! (165 บาท) เอากับเขาสิ ฮัมมุสปั่นเป็นน้ำดูดงี้ก็ได้เหรอ อะ ไหน ๆ ก็มาลองทั้งที จัดมาค่ะ

เราสั่งรส Spicy Punpkin กับ Pistachio Chocolate มา รสฟักทองคือหอมซินนามอนมาก แนะนำสำหรับคนชอบกลิ่นนี้เลย ส่วนช็อกโกแลตมีกลิ่นพิสตาชิโอนิด ๆ กลมกล่อม ที่สำคัญคือหวานน้อย และน้ำแข็งน้อย เพราะเขาปั่นแบบไม่ผสมน้ำแข็งเลย แต่ใส่น้ำแข็งก้อนเพิ่มความเย็นให้ตอนเสิร์ฟ แม้ราคาจะแรงแต่ก็น่าลองชิมดูสักครั้ง

 

Hummus Heads

Thonglor 10 Khlong Tan Nuea, Watthana, Bangkok 10110

โทร 097 193 1912  ร้านเปิดทุกวัน 10:30 - 22:30 น.

 

ร้าน Hummus Heads เหมาะกับการมาทานกันทั้งแบบครอบครัว เพื่อนฝูง สังสรรค์ในโอกาสต่าง ๆ เมนูหลายอย่างทานง่ายเป็นมิตรและมีความหลากหลายแปลกใหม่ ใครที่อยากลองชิมอาหารเลบานอน หรือเป็นสายวีแกน ก็สามารถมาลองที่นี่ได้ แนะนำให้ลองโทรมาจองก่อนค่ะเพราะร้านมีพื้นที่ไม่มากนัก

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow