Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

7 อาหารบำรุงผมสวยสุขภาพดี

Posted By New Saowalak | 19 ก.ค. 62
3,619 Views

  Favorite

อยากผมสวย อย่าพลาด !! เพียงรับประทานอาหารทั้ง 7 อย่างนี้ รับรองว่าผมคุณก็จะ “สวย” มีเสน่ห์อย่างแน่นอน

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

สวัสดีค่ะสาว ๆ ชาวทรูปลูกปัญญาที่รัก วันนี้เราจะมาว่ากันถึงเรื่องของ “ผม” กันเสียหน่อย สาวผมยาว... สาวผมสั้น... สาวผมประบ่า... ไม่ว่าสาว ๆ จะชอบผมสั้นหรือยาวแค่ไหน แต่สิ่งหนึ่งที่เราเชื่อเหลือเกินว่าผู้หญิงทุกคนจะชอบเหมือนกันก็คือ “การมีผมสวยสุขภาพดี” นั่นเอง

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

คุณผู้หญิงแต่ละคนก็จะมีวิธีการบำรุงผมที่แตกต่างกันไป อาจบำรุงด้วยการหมักผมบ้าง ใช้โลชั่นหรือเซรั่มบำรุงผมบ้าง หรือสาว ๆ บางคนก็เบื่อกับขั้นตอนที่จะแสนวุ่นวาย จบที่การเข้าร้านทำผม ยอมเสียเงินเพื่อแลกกับความสะดวกสบายดีกว่า… แต่ ! การเข้าร้านทำผม 1 ครั้ง สาว ๆ ต้องเสียทั้งเงินและเวลาไปมากอยู่เหมือนกันจริงไหมคะ วันนี้เราจึงมีวิธีการบำรุงผมที่สาว ๆ สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการ “กิน” แต่จะต้องกินอะไรบ้างถึงจะมีผมสวยสุขภาพดี ต้องไปดูกันค่ะ !

 

1. ถั่วต่าง ๆ 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

ถั่วต่าง ๆ เช่น ถั่วลันเตา ถั่วลิสง ถั่วเหลือง หรือถั่วอื่น ๆ มักจะอุดมไปด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์แก่เส้นผมและหนังศีรษะ เช่น โปรตีน ธาตุเหล็ก ไบโอติน ซึ่งล้วนแต่มีส่วนช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง รวมถึงช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมด้วย

 

2. หอยนางรม

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

หอยนางรม อุดมไปด้วยธาตุสังกะสี ซึ่งมีส่วนช่วยลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม ช่วยบำรุงรากผม ทำให้เส้นผมแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

 

3. ธัญพืช

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

ธัญพืช ถือเป็นแหล่งรวมคุณประโยชน์สุดล้ำค่า ในธัญพืชอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุสำคัญมากมายซึ่งมีส่วนช่วยในการบำรุงเส้นผม เสริมการเจริญเติบโตของเส้นผม และยังช่วยให้เส้นผมไม่ขาดหลุดร่วงง่ายได้อีกด้วย

 

4. ปลาแซลมอน 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

ปลาแซลมอน แหล่งรวมโปรตีนสำคัญ มีกรดไขมันจำเป็นและโอเมก้า 3 มีส่วนช่วยซ่อมแซมและลดอาการผมขาดหลุดร่วง ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง และยังช่วยให้เส้นผมไม่แตกขาดง่าย

 

5. ไข่

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

ไข่ อย่างที่ทราบกันดีว่าไข่มีโปรตีนและวิตามินต่าง ๆ อยู่มาก มีส่วนช่วยบำรุงและลดอาการผมขาดหลุดร่วง ช่วยบำรุงรากผมและเส้นผมให้แข็งแรง รวมถึงช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับหนังศีรษะได้อีกด้วย

 

6. ผักใบเขียว

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

ผักใบเขียว อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุสำคัญมากมาย การรับประทานผักใบเขียวจะมีส่วนช่วยเพิ่มการผลิตไขมันและน้ำเพื่อหล่อเลี้ยงเส้นผม ทำให้ผมสวยเงางาม รากผมและเส้นผมแข็งแรง ไม่แห้งหรือขาดง่าย

 

7. นม

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

นม มีทั้งโปรตีน เคซีน และแร่ธาตุมากมาย ซึ่งล้วนแต่สำคัญต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม รวมไปถึงยังมีส่วนช่วยในการบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงอีกด้วย

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

อาหารที่มีส่วนช่วยบำรุงเส้นผมให้สวยสุขภาพดีทั้ง 7 อย่าง ล้วนแต่เป็นอาหารที่สาว ๆ รู้จักกันดีและสามารถหารับประทานได้ง่าย บางชนิดก็ราคาไม่สูง หากอยากให้ผมและหนังศีรษะของเราแข็งแรง เราลองมาเริ่มกันที่อาหารกันดีกว่านะคะ ซึ่งอาหารทั้ง 7 อย่างที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ไม่ได้มีประโยชน์แค่บำรุงผมเท่านั้น แต่ยังมีคุณประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย ฉะนั้น ลองหันมาลงทุนกับอาหารการกินเพื่อสุขภาพกันดีกว่านะคะ

 
แหล่งข้อมูล
https://www.cg210thailand.com
https://www.thairath.co.th
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow