Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

nara หอมหวาน ร้านขนมไทยใส่ใจสุขภาพ ที่ The Market

Posted By Plook Women | 17 ก.ค. 62
10,819 Views

  Favorite

วันนี้จะพาทุกคนไปลองลิ้มชิมขนมไทยแสนอร่อยที่ “nara หอมหวาน” @ The Market Bangkok ที่นอกจากจะมีหน้าตาน่ารักน่ากินแล้ว รสชาติยังไม่หวานจัดเกินไป เหมาะกับคนรักสุขภาพสุด ๆ

 

nara หอมหวาน หรือ นาราหอมหวาน เป็นร้านขายขนมไทยในเครือ “ร้านอาหารไทยนารา” ค่ะ เน้นขายขนมไทยนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น หม้อแกง ขนมถ้วย ข้าวต้มมัด เปียกปูน ทองม้วน ทุเรียนกวน ฯลฯ ซึ่งขนมแต่ละชิ้นส่งตรงมาจากครัวนาราทั้งหมด ดังนั้นขนมแต่ละชิ้นจึงสะอาด สดใหม่ และผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติแน่นอนค่ะ

 

 

เรื่องรสชาติเขาก็ขึ้นชื่อไม่แพ้กัน เพราะทางนาราใส่ใจเรื่องสุขภาพ จึงลดความหวานของขนมลง ทั้งยังไม่ใส่สารกันบูด เราจึงซื้อขนมไทยกินได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลว่าจะมีสารเคมีตกค้างในร่างกายนั่นเองค่ะ

*เพราะขนมของนาราไม่ใส่สารกันบูด จึงแนะนำให้สอบถามพนักงานทุกครั้งว่าขนมไทยที่ซื้อไปเก็บไว้ในตู้เย็นได้กี่วัน เช่น ขนมที่มีกะทิเป็นส่วนประกอบ ควรเก็บไว้ในตู้เย็นไม่เกิน 3 วันค่ะ

 

 >> ตัวอย่างเมนู <<

หม้อแกงตะบองเพชร

ราคา 80 บาท

 

ไฮไลท์ของร้านนี้ที่ใครเห็นเป็นต้องหยุดมอง เพราะน้องหม้อแกงตะบองเพชรนี้น่ารักมาก ๆ แถมยังมีสีสันสดใส มาในภาชนะดินเผาส่งตรงจากชุมชนอีกด้วย ไม่ลองไม่ได้นะคะ

ถ้าตักน้องเขาลงไป ด้านในจะเป็นขนมหม้อแกงไข่ผสมเผือกตีรวมกันจนเนื้อเนียน ท็อปด้วยอาลัวรูปตะบองเพชรน่ารัก เรียกได้ว่าชิ้นเดียวกินขนมไทยได้ถึง 2 อย่างเลยล่ะค่ะ รสชาติหม้อแกงเขาเข้มข้นดีมาก ไม่หวานเกินไป ส่วนอาลัวหวานนุ่มละมุนไปหมด ใครไม่กินหวานแนะนำให้กินหม้อแกงกับอาลัวแยกกันนะคะ แต่ถ้าใครมาสายหวาน จัดไปเลยค่ะในคำเดียว ฟินมาก

 

ขนมถ้วยกะทิ

ราคา 15 บาท

 

ด้วยความที่ชอบกินขนมถ้วยกะทิอยู่แล้ว เลยสั่งมาลองฝานึงค่ะ รสชาติเขาเข้มข้นกลมกล่อมดีมาก หน้ากะทิหวานมันเค็มกำลังดี ตัวแป้งด้านล่างเป็นแป้งใบเตยหอม สีก็ใช้สีจากธรรมชาติ อยากลองกินทุกสีเลยค่ะ (ถึงแม้จะรสชาติเดียวกันก็ตาม)

 

ขนมถ้วยทุเรียน

ราคา 20 บาท

 

แปลกใหม่ เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร ต้องขนมถ้วยทุเรียนเลยค่ะ ทางร้านบอกว่าขายดิบขายดี เพราะตั้งแต่หน้ากะทิและตัวแป้งด้านล่างมีทุเรียนผสมอยู่ทั้งหมด ! ทุเรียนเต็มปากเต็มคำจริง ๆ โดยทุเรียนเขาใช้พันธุ์หมอนทองค่ะ นำเนื้อมาผสมกับกะทิทำเป็นหน้ากะทิสีเหลืองทอง ส่วนแป้งด้านล่างก็นำเนื้อทุเรียนละเอียดมาผสมกับแป้ง แต่งกลิ่นใบเตยสดอีกนิด เนื้อทุเรียนกับส่วนผสมต่าง ๆ จึงเนียนไปด้วยกัน ตักตรงไหนก็เจอทุเรียนค่ะ

 

ขนมต้ม

ราคา 30 บาท / ไม้

 

ขนมต้มที่นี่ทำเป็นแบบเสียบไม้ 3 ลูกดูน่ารักน่าชัง เหมือนขนมดังโงะจากญี่ปุ่นเลยค่ะ เรื่องรสชาติก็กลมกล่อมอีกเช่นกัน ไม่หวานมาก กิน 3 ลูกได้ชิวมากค่ะ ตัวแป้งนุ่ม ไส้มะพร้าวก็กรุบกรอบกำลังดี โดยรวมคืออร่อยเหมาะสมกับราคามากค่ะ

 

ขนมชั้นกุหลาบ

ราคา 50 บาท

 

ขนมชั้นของเขามีทั้งหมด 2 รสชาติ คือรสใบเตยที่สกัดมาจากน้ำใบเตยสด กลิ่นจึงหอมฟุ้งไปหมด ส่วนรสอัญชันสีม่วงจะเป็นกลิ่นมะลิแทนค่ะ ขนมชั้นของนาราจะแตกต่างจากขนมชั้นที่เราเคยกิน คือไม่เหนียวหนืดติดมือ รสสัมผัสคล้ายวุ้นมากกว่า ทำให้กัดง่าย นุ่มนวลอยู่ในปากแทนค่ะ (ใครชอบแยกชั้นกินอาจจะต้องเศร้าใจหน่อย เพราะเขาออกแบบมาให้กัดพร้อมกันทั้งชิ้นค่ะ)

 

ข้าวต้มมัด

ราคา 40 บาท / 3 ชิ้น

 

ข้าวต้มมัดจิ๋วนี้น่ารักมากค่ะ ชิ้นเล็กพอดีคำมาก ๆ เหมาะสำหรับคนที่อยากกินข้าวต้มมัดแต่ไม่อยากกินเยอะก็ซื้อไปสัก 2-3 คู่ อิ่มกำลังดี ข้าวนุ่ม กล้วยหวานกำลังดี พอแกะออกมาสังเกตได้ว่า ชิ้นแค่นี้แต่ให้กล้วยเยอะมาก ๆ ชอบมากเลยล่ะค่ะ

 

วุ้นกะทิหน้าอาลัวดอกไม้

ราคา 50 บาท

 

ขนมชิ้นนี้เป็นส่วนผสมของวุ้นกะทิกับอาลัวค่ะ ตัววุ้นกะทิหวานเย็นนุ่มอร่อยมาก รสชาติไม่หวานเกินไปด้วยค่ะ กินเพลินมาก ส่วนอาลัวก็เหมือนกับน้องตะบองเพชรค่ะ หวานนุ่ม รู้สึกว่าถ้ากินวุ้นกับอาลัวพร้อมกันจะอร่อยเป็นพิเศษ ยังไงอย่าลืมไปลองกันนะคะ

 

ขนมเปียกปูนสด

ราคา 60 บาท

*Recommend*

 

เมนูนี้ต้องยกให้เป็นที่หนึ่งในดวงใจเลยค่ะ ชอบมาก ๆ แม้ขนมเปียกปูนเขาจะไม่หนุบหนับอย่างขนมเปียกปูนโบราณ แต่ก็ให้เนื้อสัมผัสที่นุ่มละมุนและเข้มข้นไปด้วยกลิ่นใบเตยมาก ๆ เพิ่มความอร่อยกรุบกรอบด้วยงาและข้าวพองก็ยิ่งรสชาติดีขึ้นไปอีก เป็นขนมไทยแนวใหม่ที่กินง่าย แถมยังอร่อยมากด้วยค่ะ

 

 

จริง ๆ ชอบตั้งแต่เขาจัดเป็นเซตมาให้ โดยแยกตัวเนื้อเปียกปูนในพาชนะไม้ไผ่ กะทิ ข้าวพอง และงาคั่วจากกัน ทำให้หิ้วกลับไปกินบ้านได้แบบไม่ต้องกลัวเสีย 

อ้อ ! ทางร้านบอกว่าพาชนะไม้ไผ่นี้เป็นการอุดหนุนผลิตภัณฑ์จากชุมชนด้วยนะคะ เราก็เก็บไปคิดเป็นการบ้านต่อว่าจะเอาไปใช้ทำอะไรดี รักษ์โลกสุด ๆ ไปเลยค่า

 

น้ำอัญชันเลมอน

ราคา 65 บาท

 

น้ำอัญชันเลมอนแก้วนี้อร่อยสดชื่นมาก ๆ ค่ะ เบสเป็นน้ำสไปรท์ เลมอน มะนาว และน้ำเชื่อม ส่วนด้านบนเป็นน้ำอัญชัน ท็อปด้วยวุ้นอัญชันอีกที หลังจากกินขนมหวานจนจุใจ ก็ได้แก้วนี้แหละช่วยดึงความสดชื่นขึ้นมาให้ นับว่าดื่มง่าย สดชื่น แถมยังสีสวยอีกด้วยค่ะ (ใครไม่ชอบดื่มหวาน บอกเขาลดน้ำเชื่อมได้นะคะ)

 

นอกจากขนมหวานที่บอกไป พวกขนมแห้งกรุบกรอบ ทางร้านก็มีให้ได้เลือกซื้อ จะเอาไว้เป็นของฝากหรือซื้อไว้กินเล่นก็เพลินดีนะคะ 

 

 

ใครที่ทำงานหรือเดินเล่นช้อปปิ้งอยู่ละแวก ชิดลม-สยาม-ประตูน้ำ แล้วอยากกินขนมไทยจากร้าน nara หอมหวาน สาขา The Market ก็สามารถโทรมาสั่งให้เขาไปส่งได้ฟรีด้วยนะคะ ! แต่ต้องสั่งขั้นต่ำ 200 บาทนะ บริการเริ่ดมากกกกก

 

น่ากินใช่ไหมล่ะ อร่อย สะอาด น่ารัก และราคาย่อมเยามากด้วย ใครที่สนใจอยากชิมขนมไทย ไอศกรีม และเครื่องดื่มเย็นชื่นใจของทาง nara หอมหวาน ก็สามารถแวะเวียนไปได้ที่ The Market ชั้น M ใกล้กับประตูทางเชื่อมได้เลยค่ะ หรือจะไปสั่งที่ร้านอาหารไทยนาราก็ได้เหมือนกัน หรือถ้าอยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมก็ตามพิกัดด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

 

Nara Thai Cuicine

FB Page : @narathaicuisine

Website : http://naracuisine.com/

Branch :

- Nara Erawan Bangkok,L/F Tel:+66 2 250 7707-8

- Nara CentralWorld,7/F Tel:+66 2 613 1658-9

- Nara Central Embassy, 5/F Tel:+66 2 160 5988-9

- Nara Emquartier,7/F Tel:+66 2 003 6258-9

- Nara Siam Paragon,G/F Tel:+66 2 129 4863-5

- Nara King Power,3/F Tel:+66 2 248 3516-7

- Nara Megabangna, Food walk, 2/F 021052248

- Nara Terminal 21 Pattaya,2/F Tokyo 033252409-10

- Nara Icon Siam 5/F opening 02 288 0878-9

- Nara Central Phuket Floresta,G/F Tel: +66 76 689 095

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Women
  • 0 Followers
  • Follow