Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิวร้าน Taco Bell อาหารเม็กซิกันรสเด็ด ส่งตรงจากอเมริกา

Posted By Plook Women | 09 ก.ค. 62
11,552 Views

  Favorite

ใครอยากลองชิมอาหารจานด่วนกึ่งแม็กซิกันที่รสชาติดี กินง่าย และมีเมนูให้เลือกหลากหลาย แนะนำให้เลี้ยวเข้ามาที่ Taco Bell เลยค่ะ

 

Taco Bell เป็นร้านอาหารจานด่วนกึ่งเม็กซิกันชื่อดังจากอเมริกาค่ะ มีสาขาทั่วโลกกว่า 500 สาขาเลยนะคะ ส่วนที่ประเทศไทยมีทั้งหมด 2 สาขา คือ ที่ตึกเมอร์คิวรี่ วิลล์ ชิดลม และสยามพารากอนค่ะ (สาขาที่ตึกเมอร์คิวรี่ วิลล์ มีโซน DJ ด้วยค่ะ ระหว่างรออาหารก็เดินไปเลือกเพลงที่ชอบไว้ฟังตอนกินได้นะ)

 

 

สไตล์อาหารของ Taco Bell จะเป็นเมนูตามสั่งค่ะ คือ เราจะเลือกสั่งจากเซตเมนูที่เขามีให้ หรือจะเลือกมิกซ์เองก็ได้ทั้งนั้น ใครที่ชอบแป้งกรอบก็สั่งเป็นทาโก้ไส้ต่าง ๆ หรือถ้าชอบแป้งนุ่ม ๆ แนะนำเป็นเบอร์ริโต้เลยค่ะ สำหรับใครชอบผักก็เพิ่มผักได้แบบไม่อั้น โดยเริ่มต้นที่ 10 บาท และถ้าใครไม่กินเนื้อก็แจ้งพนักงานได้ ทางร้านมีไก่และหมูให้เลือกด้วยค่ะ

 

 

ขั้นตอนการสั่งก็ง่ายนิดเดียว เหมือนสั่งอาหารฟาสต์ฟู้ดทั่วไปไม่มีผิด เดินไปเคาน์เตอร์ สั่งเมนูที่ต้องการ รับบัตรคิวอิเล็กทรอนิกส์มา พอเครื่องสั่นก็ไปรับของ ง๊ายง่ายอย่าบอกใครเลยล่ะ ! แถมเขายังมีครัวแบบเปิดให้เราดูเวลาพ่อครัวปรุงอาหารมาเสิร์ฟเราด้วยค่ะ มั่นใจเรื่องความสะอาดและความสดใหม่ได้เลย

 

 

และเหล่านี้คือเมนูที่สั่งมากินกันค่ะ อิ่มท้องแตกมากตอนไปกิน (หัวเราะ)

 

โล้ดเด็ดนาโช่ส์

(Loaded Nachos)

ราคา 199 บาท

 

เริ่มด้วยนาโช่ส์ เมนูเบสิคสำหรับอาหารเม็กซิกันเลยค่ะ นาโช่ส์นี่ทุกคนชอบมาก ๆ เพราะแป้งตอติญ่าเขากรอบอร่อย ราดด้วยซอสเม็กซิกันตั้ง 4 แบบ โดยส่วนตัวชอบซอสกัวคาโมเล่ (ซอสอโวคาโด) และซาวครีม มากที่สุด แต่เอาจริง ๆ ชีสก็อร่อยนะ ซัลซ่าซอส (ซอสมะเขือเทศสด) ก็ดี โอย เลือกไม่ถูก กินซอสละคำละกัน ถ้ามากับเพื่อนหลายคนเเนะนำเมนูนี้เลย ช่วยกันกินเพลินเลยค่ะ 

 

บีฟฟี่ ชีสซี่ เบอร์ริโต้

(Beefy Cheesy Burrito)

ราคา 139 บาท

 

เมนูนี้เหมาะมากสำหรับคนชอบเนื้อวัวค่ะ เพราะเนื้อวัวเขารสชาติดีมาก ๆ นุ่มชุ่มฉ่ำและหอมเครื่องเทศสุด ๆ แถมเมนูนี้ยังอิ่มท้องมาก ๆ เพราะมีทั้งแป้งตอติญ่า ข้าวปรุงรสสไตล์เม็กซิกัน และสารพัดผัก ราดด้วยชีสและซอสปรุงรสจนรสชาติเข้มข้น ถ้าอยู่ในชั่วโมงเร่งด่วน แนะนำเมนูนี้เลยค่ะ กินง่ายแถมสะดวกรวดเร็วมากอีกด้วย

 

ดับเบิ้ล ครั้นชี่ ทาโก้ ซูพรีม

(Double Crunchy Taco Supreme)

ราคา 158 บาท

 

เมนูนี้เป็นเครื่องไก่หมักซอส ผัก และสารพัดซอสในแป้งทาโก้แบบบางกรอบค่ะ เวลากัดกินต้องกัดดี ๆ เพราะแป้งกรอบมาก อร่อยมาก ๆ ความกรุบกรอบเข้ากันได้ดีกับไส้นุ่ม ๆ มีรสเผ็ดนิด ๆ คอยตัดเลี่ยนด้วยค่ะ นับว่าเป็นเมนูกินง่าย Take away ไปไหนก็สะดวกค่ะ

 

ดับเบิ้ล คิกกิ้น ชิคเก้น ทาโก้ส์

(Double Kickin’ Chicken Tacos)

ราคา 158 บาท

 

เมนูนี้คล้ายกับ ครั้นชี่ ทาโก้ อันก่อนค่ะ แต่เปลี่ยนแปลงเป็นตอติญ่า เลยรู้สึกว่ากินง่ายกว่า ทุกอย่างนุ่มนิ่มรวมกันอยู่ในปากมากกว่า แนะนำว่าใครชอบความกรุบกรอบมีลูกเล่นระหว่างเคี้ยว ต้องลองแป้งครั้นชี่นะ แต่ถ้าใครมาสายนุ่ม ชอบความกลมกล่อมต้องมาสายตอติญ่าค่ะ

ข้อแตกต่างอีกจุดคือ คิกกิ้น ชิคเก้น เป็นไส้ไก่ซอสเผ็ดเฉพาะของทาง Taco Bell จึงมีขายเฉพาะที่ประเทศไทยเท่านั้น ! รสชาติเขาจะสไปซี่นิด ๆ จี๊ดจ๊าดหน่อย ๆ เหมาะสำหรับคนที่ชอบเติมความเผ็ดให้กับชีวิตมากค่ะ

 

ครั้นช์แรป ซูพรีม

(Crunchwrap Supreme) *Recommend*

ราคา 119 บาท

 

เมนูนี้ชอบมากที่สุดเลยค่ะ เพราะมีสารอาหารครบทั้งแป้ง เนื้อสัตว์ ผัก และซอสปรุงรส รสชาติก็เข้ากันมาก ๆ อร่อยจนต้องซื้อกลับบ้านเลยล่ะ รสชาติของครั้นช์แรปจะค่อนข้างเผ็ดเล็กน้อยค่ะ เพราะเขามีซอสพริกด้วย บวกกับไก่หมักเครื่องเทศ ผัก นาโช่ชีส ซาวครีม และแป้งตอติญ่านิ่ม ๆ ยิ่งกัดยิ่งเพลิน เอาจริง ๆ กินแค่ครึ่งชิ้นก็อิ่มแล้ว แต่เพราะความอร่อยเลยกินคนเดียวจนหมดชิ้นเลย !

 

เคซาดิญ่า

(Quesadilla) *Recommend*

ราคา 119 บาท

 

เมนูนี้ก็แนะนำว่า ต้องลอง ไม่งั้นจะเสียใจ ด้วยเหมือนกันค่ะ โดยส่วนตัวเป็นคนเลี่ยนชีสง่ายมาก ๆ เลยมักจะเลี่ยงเมนูเน้นชีสเยอะ ๆ แต่เคซาดิญ่าชิ้นนี้ทำให้เปลี่ยนความคิดไปเลยค่ะ เพราะถึงแม้จะมีแค่แป้งตอติญ่า กริลด์ชิกเก้น ชีส และซอส แต่กลับไม่เลี่ยนเลย แถมยังอร่อยมาก ๆ อีกด้วย แป้งก็นุ่ม ชีสก็เข้มข้น ไก่ก็อร่อย ทุกอย่างคือเข้ากันลงตัวมาก ๆ กินชิ้นเดียวไม่พอต้องเบิ้ลเลยค่ะ จานนี้แย่งกับเพื่อนด้วย เพราะอร่อยมากจริง ๆ

 

ช็อกโกติญ่า

(Chocodilla)

ราคา 49 บาท

 

จบของคาวก็ต้องต่อด้วยของหวานค่ะ เมนูนี้พิเศษมาก ๆ เพราะเป็นแป้งตอติญ่าย่างไส้ช็อกโกแลตหอม ๆ ส่วนตัวคิดว่ารสชาติหวานไปนิดนึง แต่ถ้าใครชอบกินขนมหรือช็อกโกแลตอยู่แล้วต้องติดใจแน่นอนค่ะ

 

ซินนาม่อน ทวิสต์

(Cinnamon Twists)

ราคา 39 บาท

 

ตอนแรกเข้าใจว่าเมนูนี้เป็นแบบชูโรส คล้ายปลาท่องโก๋ แต่พอถามเขาบอกไม่ใช่ค่ะ น้องเขาคือแป้งสปาเก็ตตี้แบบเกลียวทอด แล้วคลุกน้ำตาลชินนามอน ! กรอบ หอม อร่อยมาก ๆ เคี้ยวเพลินเลยค่ะ ถ้ากินไม่หมดก็หิ้วติดมือไปได้ด้วย

 

ฟรีซ

(Freeze)

ราคา 60 บาท

 

เครื่องดื่มปั่น สดชื่นขั้นสุด มีทั้งหมด 3 รสชาติค่ะ คือ แมงโก้แมดเนส, ทรอปิคอล พั้นช์ และเบอรี่บลู

แมงโก้แมดเนส มีเฉพาะที่ไทยเท่านั้น เป็นน้ำมะม่วงปั่นผสมพริกเหลือง รสชาติหวานอมเปรี้ยว และเผ็ดเล็กน้อย แปลกดีค่ะ ตอนแรกก็ไม่ค่อยชิน แต่ดื่มไปดื่มมากลับติดใจซะอย่างงั้น

ทรอปิคอล พั้นช์ ดูดอึกแรกรสเหมือนยาน้ำเด็กเลยค่ะ (หัวเราะ) เป็นน้ำพั้นช์ผสมน้ำผลไม้นานาชนิดค่ะ ค่อนข้างหวาน รู้สึกเหมือนมีรสเชอร์รี่หน่อย ๆ ด้วย แก้วนี้เพื่อนชอบมากค่ะ นางบอกถูกใจ

เบอรี่บลู แก้วนี้ส่วนตัวชอบมากที่สุดค่ะ เพราะรสชาติเหมือนบลูฮาวาย ถูกใจมาก ๆ ดื่มตัดรสชาติได้ดีเลยล่ะ

 

 

สำหรับคออาหารเม็กซิกันน่าจะทราบดีว่าซอสของเขามีหลากหลายแบบให้เลือกมาก ๆ Taco Bell เขาก็เลยจัดให้เต็ม ๆ ถึง 7 แบบด้วยกัน เช่น คิกกิ้นซอสรสจี๊ดสะใจ, กัวคาโมเล่ หรือซอสอโวคาโดเข้มข้น, ซาวครีมรสนุ่มเบาสบายท้อง, นาโช่ชีส ชีสเข้มข้นถึงใจ และพิโก้ เดอร์ กายโย่ ซัลซ่า หรือซอสมะเขือเทศสดหั่นชิ้น เป็นต้น

 

 

ยิ่งไปกว่านั้น ถ้ายังไม่จี๊ดจ๊าดสะใจพอ หรือกินไปเรื่อย ๆ เริ่มรู้สึกเลี่ยน Taco Bell เขาก็มีซอสพริกให้ด้วยค่ะ โดยมีให้เลือก 2 ระดับ คือ Fire ห่อสีแดงคือรสเผ็ดมากกกกก ! และ Hot ห่อสีส้มคือรสเผ็ดน้อย แนะนำว่าตอนใส่ซอสใส่ทีละน้อยนะคะ ความเผ็ดของเขาไม่จี๊ดจ๊าดเหมือนพริกบ้านเรา เขาจะค่อย ๆ เผ็ดขึ้นเรื่อย ๆ จนน้ำตาไหลเลยล่ะค่ะ

 

เมนูของ Taco Bell มีทั้งแบบจัดเป็นเซตและแบบเมนูเดี่ยว ๆ ใครที่สนใจอยากไปลองชิมก็สามารถดูตัวอย่างเมนูได้ที่แฟนเพจ @Tacobellth หรือจะไปที่ร้านเลยก็ได้นะคะ ที่เดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ ชิดลม ชั้น 1 และสยามพารากอน ชั้น G ค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Women
  • 0 Followers
  • Follow