Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

7 App เกมปลูกต้นไม้ในมือถือ สร้างโลกสีเขียวด้วยมือเรา !

Posted By icecube | 08 ก.ค. 62
16,802 Views

  Favorite

ใครที่ชื่นชอบการปลูกต้นไม้พืชพรรณสีเขียวทั้งหลาย แต่ไม่ถนัดจะลงมือปลูกจริงในดินมาทางนี้ ! เพราะยุคนี้เขาปลูกกันในมือถือแล้วจ้าาา ไม่ว่าจะอยากลองสะสมพืชหน้าตาแปลก ๆ หรือชอบมองต้นไม้สวยงามให้ชื่นใจ เราได้รวบรวม App เกมมือถือที่เหล่านักสะสมต้นไม้จะต้องหลงใหลอย่างแน่นอนมาไว้ให้แล้ว ณ ที่นี้

 

#1 Viridi

ภาพ : Apple Store

 

หลายคนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับเกมนี้ ที่ให้เราได้ลองเลี้ยงพืชอวบน้ำในกระถางส่วนตัว และมีหน้าที่เพียงแค่ดูแลรดน้ำให้พอดี ไม่มากหรือน้อยเกินไป

Viridi เหมาะกับผู้ที่อยากหา App สำหรับผ่อนคลายตัวเอง โดยไม่ต้องมานั่งจิ้มนั่งกดอะไรมากมาย เพียงแค่เข้ามาดูต้นไม้วันละครั้ง รดน้ำนิด ๆ หน่อย ๆ ฟังเสียงเพลงกล่อมเกลาบรรเทาจิตใจ แค่นี้ก็รู้สึกผ่อนคลายในวันที่เหนื่อยล้าแล้ว

Download

iOS

Android

 

#2 Sprout: Idle Garden

ภาพ : Apple Store

 

มาจัดสวนดอกไม้ สะสม และอัพเกรดสวนของเราให้สวยไปกับ Sprout idle garden ในวันที่ต้องการผ่อนคลายไปกับสีสันของบรรดาดอกไม้ ด้วย idle game รูปแบบใหม่ที่คุณสามารถออกแบบโครงสร้างและวางตำแหน่งสิ่งของต่าง ๆ ได้ตามใจชอบ ประดับประดาสวนดอกไม้ของคุณในแบบที่ถูกใจได้อย่างไร้ขีดจำกัด ใครที่ชอบสร้างสรรค์ครีเอตอะไรได้เต็มที่จะต้องถูกใจแน่นอน

อ่านรีวิวเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมนี้ได้ที่นี่เลย >> Sprout idle garden สร้างสวนดอกไม้ด้วยปลายนิ้ว ง่ายนิดเดียว !​

Download

iOS

 

#3 Terrarium: Garden Idle

ภาพ : Apple Store
ภาพ : icecube

 

เคยฝันอยากมีเรือนกระจกที่เต็มไปด้วยพืชพรรณต่าง ๆ ไหม ? App นี้แหละที่จะช่วยตอบโจทย์ของคุณ !

พบกับต้นไม้หลากหลายชนิดในกระถางที่รวบรวมมาให้เราได้ปลูกและเก็บสะสม ด้วยระบบ idle game ที่เพียงแค่จิ้มปลูก กด ๆ อีกเล็กน้อย แล้วปล่อยให้เหล่าต้นไม้หาเงินให้เรานำไปซื้อกระถางใหม่ต่อ ตัวภาพนั้นออกแบบมาได้น่ารักสดใสและมีเอกลักษณ์ของต้นไม้แต่ละชนิด แค่ได้ฟังเสียงบุ๋ง ๆ ของต้นไม้ที่คายออกซิเจนออกมาก็รู้สึกเพลิดเพลินแล้ว !

Download

iOS

Android

 

#4 Pocket Plants

ภาพ : Apple Store

 

สายเกมที่ชอบความแปลกใหม่และสีสันสดใสสะดุดตาจะต้องหลงรักเกมนี้ ! มาปลูก สะสม เก็บเกี่ยว และอัพเลเวลกับเหล่าพืชพรรณในดินแดนพิศวงกันเถอะ นอกจากนั้นยังมีเควสให้เราได้ทำ ในการปลูกและนำส่งพืชชนิดที่กำหนด ทำภารกิจ ไขกุญแจเปิดโลกในดินแดนแห่งใหม่ วิจัยพันธุ์พืช และอื่น ๆ อีกมากมาย ! รับรองว่าความน่ารักมุ้งมิ้งจะต้องถูกใจสายคิ้วท์กันอย่างแน่นอน

Download

iOS

Android

 

#5 Plantera - Idle Farm Clicker

ภาพ : Apple Store

 

เอ้า ใครเป็นสายฟาร์มเร่เข้ามาเลยจ้าาา เพราะ Plantera เขาไม่ได้มีแค่ปลูกต้นไม้แต่ยังมีสัตว์ให้เลี้ยงอีกด้วย !

ขยับขยายสวนของคุณไปเรื่อย ๆ และสะสมพืชพรรณสัตว์น้อยใหญ่ จ้างคนงานมาดูแล คอยขับไล่อีกาและหมาป่าที่มาก่อกวน ใครที่ชอบกราฟิกสไตล์พิกเซลอาร์ตไม่ควรพลาดที่จะลองโหลดเกมนี้มาเล่นดูสักครั้งค่ะ

Download

iOS

 

#6 Plant Nanny

ภาพ : Apple Store

 

ไหนใครชอบลืมดื่มน้ำยกมือขึ้น ! เพราะร่างกายคนเราต้องการน้ำขั้นต่ำวันละ 8 แก้ว การดื่มน้ำสะอาดในแต่วันจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ และจะดีแค่ไหนถ้าเรามีผู้ช่วยที่คอยแจ้งเตือน กระตุ้นให้เราไม่ลืมยกแก้วขึ้นมาในทุกวัน ?

Plant Nanny จะช่วยแก้ปัญหานั้นด้วยการมอบแรงกระตุ้นเป็นเหล่าต้นไม้น้อย ๆ ที่เราต้องคอยดูแล โดยต้นอ่อนเหล่านี้จะเติบโตขึ้นจากบันทึกการดื่มน้ำของเราตามเป้าหมายในแต่ละวัน และยังสามารถตกแต่งกระถาง ซื้อต้นไม้ชนิดใหม่ ๆ ทำให้เราไม่เบื่อง่าย ๆ ด้วย ได้ทั้งสุขภาพและปลูกต้นไม้ไปด้วยแบบนี้จะพลาดได้ไง !

Download

iOS

Android

 

#7 Plant Nanny²

ภาพ : Apple Store
ภาพ : icecube

 

Plant Nanny เวอร์ชันใหม่ไฉไลยิ่งขึ้น ! อัพเกรดกันมาเต็มสูบทั้งภาพและการเก็บสถิติของเรา และยังมีมิชชันเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ได้ทำกัน เพื่อเสริมสุขภาพและวินัยในการดื่มน้ำของตัวคุณในแต่ละวัน สามารถออกแบบโปรแกรมให้เข้ากับตัวเองได้โดยใช้ข้อมูลการทำกิจกรรมและการออกแรงของเราเป็นฐาน ภาพและอินเตอร์เฟซสบายตาเข้าใจง่าย นับว่าเป็นอีก App ที่น่าโหลดมาลองกันเลยล่ะค่ะ

Download

iOS

Android

 

เต็มอิ่มจุใจแบบจุก ๆ กันไปเลย กับ 7 App เกมมือถือปลูกต้นไม้ สะสมพืชต่าง ๆ นะคะ ใครยังไม่เคยลองตัวไหนก็ไปโหลดกันดูได้ค่ะ ส่วนมากแอปเหล่านี้กินที่ไม่มาก เหมาะจะมีติดเครื่องไว้ดูเพลิน ๆ สำหรับสายรักษ์โลกรักต้นไม้รักสีเขียวค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow