Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ลองรึยัง ซีฟู้ดมหานคร ที่ The Market อาหารทะเลสดใหม่ สไตล์สตรีทฟู้ด

Posted By Plook Women | 04 ก.ค. 62
11,843 Views

  Favorite

เคยรู้สึกไหมคะว่ากว่าจะได้กินซีฟู้ดที่สดใหม่ และรสชาติถูกใจ ต้องเดินทางไปกินแถวริมทะเลถึงจะดี ซึ่งก็ลำบ๊ากลำบาก แต่ความลำบากทั้งหลายจะหมดไปเมื่อได้มาลองชิมซีฟู้ดมหานครที่ The Market แห่งนี้ค่ะ

 

พอห้างใหม่ The Market Bangkok เปิดปุ๊บ ก็ตระเวนหาร้านกินปั๊บเลยค่ะ และร้านที่เป็นเป้าหมายอันดับต้น ๆ ของการปักหมุดก็คือ “ซีฟู้ดมหานคร” นั่นเอง น่าจะเป็นเพราะรถเข็นซีฟู้ดหน้าร้านที่มีแต่ของน่ากินแน่ ๆ ถึงดึงดูดให้ชาวคณะเลี้ยวเข้าไปนั่งในร้านอย่างง่ายดาย (หัวเราะ)

 

 

“ซีฟู้ดมหานคร” เป็นร้านอาหารฟิวชั่นสตรีทฟู้ดคอนเซปใหม่ค่ะ เน้นการเสิร์ฟอาหารทะเลที่สดใหม่ รสชาติดี ผสมผสานกับเมนูสตรีทฟู้ดที่มีเอกลักษณ์ เข้าถึงคนทุกกลุ่ม แต่ละเมนูของที่นี่จึงกินง่ายและถูกปากอย่างบอกไม่ถูก นอกจากนี้ ซีฟู้ดมหานคร ยังคอนเฟิร์มว่าอาหารทะเลของเขาสดใหม่ หวานนุ่มละมุนลิ้น เพราะเขาเป็นร้านในเครือบริษัท “ธรรมชาติซีฟู้ด” ผู้นำเข้าอาหารทะเลรายใหญ่ของไทยนั่นเองงง !

 

 

แนะนำร้านไปพอหอมปากหอมคอแล้ว มาเข้าสู่เมนูที่สั่งวันนี้กันดีกว่าค่ะ

 

มหานครซาโมซ่า

(95 บาท)

 

จานแรกที่มาเสิร์ฟคือ ของกินเล่นซาโมซ่า นี่เองค่ะ เมนูจะเป็นพัฟกรอบไส้แกงเขียวหวานและแกงแดง เสิร์ฟคู่กับซอสมะม่วง อารมณ์เหมือนกินอาหารแขกนิด ๆ เพราะกลิ่นเครื่องแกงและเครื่องเทศในพัฟชัดมาก รสชาติออกหวานนิดนึง แต่พอจิ้มกับซอสมะม่วงที่ออกรสเปรี้ยวก็กลมกล่อมกำลังดี (เมนูนี้ไม่มีเนื้อสัตว์นะ)

 

ส้มตำแซลมอน

(210 บาท)

 

แซ่บอีหลีเลยค่ะจานนี้ ใครเป็นคอส้มตำปูปลาร้าห้ามพลาดเด็ดขาดค่ะ ส้มตำเขารสชาตินัวและกลมกล่อมมาก ๆ ไม่เค็มไม่หวานจนเกินไป แต่ติดเผ็ดเกินไปสักหน่อย ใครกินเผ็ดน้อยอย่าลืมสั่งให้เขาลดพริกลงมานิดนะคะ ส่วนแซลมอนดิบที่เสิร์ฟมาคู่กันก็เนื้อนุ่ม แน่น อร่อยเข้ากับส้มตำอย่างไม่น่าเชื่อ

 

ข้าวแมวปลาทู

(110 บาท)

 

เมนูนี้น้องพนักงานบอกว่า เป็นเมนูสไตล์โฮมมี่ เหมือนนั่งกินข้าวอยู่ที่บ้าน เพราะเป็นข้าวปรุงรสคลุกปลาทู กินง่าย สบายท้อง แถมยังรสชาติดีอีกต่างหาก พอชิมคำแรกนึกถึงตอนเด็ก ๆ ที่แม่ชอบคลุกข้าวปลาทูให้กินเลยล่ะค่ะ

 

ทะเลรวมเผา

(1,250 บาท)

 

จานนี้เขามี 2 ราคาค่ะ แต่เพราะวันนี้มากันเยอะเลยจัดชุดใหญ่มาเลย ทั้งจานขอบอกว่าน่ากินมาก ๆ เพราะซีฟู้ดเขาแน่นมากจริง มีทั้งหมึกย่าง กุ้งเผา และสารพัดหอย จานเดียวกินซีฟู้ดกันจนจุใจเลยล่ะค่ะ แล้วรสชาติซีฟู้ดเขาก็ดี เนื้อกุ้งนุ่มเด้งหวานอร่อย หอยก็นุ่มไม่สุกเกินไป ที่ชอบที่สุดคือ หมึกย่าง ค่ะ หวานฉ่ำถูกใจมากจริง ๆ

 

หอยนางรมสด

*Recommend*

(395 บาท)

 

จานไฮไลท์ของวันนี้ และยกให้เป็นจานสุดโปรดเลยล่ะค่ะ หอยนางรมเขาตัวใหญ่ม้ากกก สดม้ากกก และหวานม้ากกก แบบไม่ต้องอวยเลยค่ะ เขาว่ากันว่าหอยนางรมจะสดมั้ยต้องดูว่ากินเปล่า ๆ แล้วหวานรึเปล่า นี่เลยลองหั่นมาชิมครึ่งตัว หวานฉ่ำมากค่ะ ยิ่งกินกับเครื่องที่เขาเตรียมมายิ่งแซ่บสะใจ ถ้าไม่ติดว่าสั่งทะเลรวมเผาจานใหญ่มานี่เบิ้ลแล้วนะพูดเลย

 

ข้าวเหนียวมะม่วง

(120 บาท)

 

ข้าวเหนียวมะม่วงเขาเสิร์ฟมาน่ารักมากค่ะ มีข้าวเหนียวมูล 3 สีเลย ส่วนมะม่วงเป็นมะม่วงน้ำดอกไม้ค่ะ หวานหอมชื่นใจ ถ้วยเล็กข้าง ๆ คือน้ำกะทิค่ะ ใครอยากราดบนข้าวเหนียวหรือบนมะม่วงก็ได้ตามสะดวกเลย โดยรวมรสชาติหวานมันกำลังดีค่ะ

 

ข้าวเหนียวมูลหลากสีหน้ารวม

(95 บาท)

 

ใครที่ไม่อยากกินข้าวเหนียวมะม่วง แนะนำข้าวเหนียวหน้ารวมเลยค่ะ มีให้เลือกทั้งหน้าปลาป่น หน้ากุ้ง หน้าหม้อแกง และสังขยา เลือกกินได้ตามชอบเลย คอนเฟิร์มว่าอร่อยทุกหน้าค่ะ

 

>> เครื่องดื่ม <<

เนื่องจากมากันหลายคน เครื่องดื่มเลยมีหลายแก้วมาก ๆ จึงขออนุญาตยก section เครื่องดื่มมาไว้ต่างหากเลยนะคะ แอบกระซิบบอกว่าแต่ละแก้วอร่อยต่างกันคนละแบบจนหาแก้วที่ชอบที่สุดไม่ได้เลยค่ะ เพราะชอบหมดเลย

 

Honey Bael Juice with Mango Jello

(70 บาท)

 

น้ำมะตูมน้ำผึ้ง เสิร์ฟพร้อมเยลลี่มะม่วงแก้วนี้แอบเซอร์ไพรส์เบา ๆ ค่ะ คือโดยปกติน้ำมะตูมจะมีความหวานและเข้มในตัวอยู่แล้ว แต่ของเขาสามารถทำให้รสชาติละมุน กลมกล่อม และดื่มได้ง่ายมาก ๆ

 

Passion Fruit & Roselle Soda

(70 บาท)

 

แก้วนี้คือ น้ำเสาวรสและกระเจี๊ยบโซดาค่ะ รสชาติหวานอมเปรี้ยว สดชื่นมาก ใครชอบดื่มน้ำเปรี้ยวจี๊ดสะใจ แนะนำแก้วนี้เลยค่ะ ตัดเลี่ยนเวลากินอาหารทะเลเยอะ ๆ ได้ดีเลยล่ะ

 

Homemade Ginger Beer

(70 บาท)

 

แก้วนี้สั่งมาดื่มเอง ประทับใจมากค่ะ เห็นชื่อเมนูมีคำว่า เบียร์ แต่จริง ๆ ไม่ใช่นะคะ เป็นน้ำขิงนี่ล่ะค่ะ แต่ที่ใช้ชื่อว่า เบียร์ เพราะหน้าตาน้องเขาเหมือนเบียร์มาก ๆ ส่วนรสชาติ กลมกล่อมมากค่ะ มีกลิ่นและรสชาติเฝื่อนของขิงเล็กน้อย หวานกำลังดี ดื่มแล้วสดชื่น ช่วยให้สบายท้องด้วยค่ะ

 

Butterfly Honey Lime

(70 บาท)

 

แก้วนี้คือ น้ำผึ้งอัญชันมะนาว แสนอร่อยค่ะ กิมมิคของแก้วนี้คือ ทางร้านจะเสิร์ฟน้ำอัญชันมาให้ต่างหาก ตอนจะดื่มให้เราเทน้ำอัญชันลงไป แล้วน้ำผึ้งมะนาวกับน้ำอัญชันจะทำปฏิกิริยากันกลายเป็นสีม่วงนั่นเอง สวยแล้วยังรสชาติดีอีกด้วยนะเนี่ย ดื่มแล้วสดชื่นสุด ๆ

 

Lychee Lemonglass

(70 บาท)

 

ลิ้นจี่ตะไคร้แก้วนี้ก็สดชื่นและแปลกไม่แพ้แก้วอื่น ๆ เลยค่ะ ความน่ารักของแก้วนี้คือมีหลอดเป็นต้นตะไคร้ พอดูดไปก็ได้กลิ่นตะไคร้ชัดขึ้น แต่ก็ไม่แรงจนเกินไป เข้ากันได้ดีกับน้ำลิ้นจี่หอมหวานมาก ๆ เพื่อนที่สั่งมาชอบสุด ๆ เลยค่ะ

 

นอกจากอาหารอร่อย ๆ แล้ว ยังมีของฝากอร่อย ๆ สำหรับซื้อฝากที่บ้านด้วยนะคะ เช่น ทุเรียนอบกรอบ มะม่วงอบแห้ง ฯลฯ

 

 

นี่ยังเป็นแค่ส่วนหนึ่งของเมนูน่ากิน ๆ ของร้านซีฟู้ดมหานครนะคะ ใครอยากลองไปชิมรสชาติซีฟู้ดสด ๆ ก็สามารถไปได้ที ชั้น G โซน M1 ห้าง The Market Bangkok ใกล้กับบิ๊กซีราชประสงค์ ตรงข้ามเซ็นทรัลเวิลด์ ได้เลยค่ะ หรือจะติดตามโปรโมชั่นและเมนูใหม่ ๆ ทางช่องทางออนไลน์ก็ได้เหมือนกันที่ FB : @SeafoodMahanakorn

 

ซีฟู้ดมหานคร

ที่ตั้ง : ชั้น G โซน M1 ห้าง The Market Bangkok

FB : @SeafoodMahanakorn

IG : seafoodmahanakorn_official

Website : https://www.thammachartseafood.com/

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Women
  • 0 Followers
  • Follow