Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิว หลงโถว คาเฟ่ สาขา The Market กับเมนูเด็ดที่ไม่ต้องไปถึงเยาวราช

Posted By Plook Women | 04 ก.ค. 62
6,461 Views

  Favorite

หลงโถว คาเฟ่ (Lhong Tou cafe) คาเฟ่ยอดฮิตจากย่านเยาวราช ยกร้านมาเปิดสาขาใหม่ใจกลางกรุงแล้วที่ The Market Bangkok ราชประสงค์

 

หากใครเคยไปตระเวนกินแถวเยาวราชและเป็นสายคาเฟ่ จะต้องรู้จักกับร้าน “หลงโถว คาเฟ่” นี้แน่นอน เพราะนอกจากบรรยากาศร้านที่ตกแต่งสวยงามมีเอกลักษณ์อย่างที่นั่งสองชั้น แล้วก็ยังมีเมนูขึ้นชื่ออีกหลายเมนูที่ชวนให้ไปลิ้มลอง เรียกว่าเป็นหนึ่งในลิสต์สถานที่ที่ต้องมาเช็คอินเมื่อมาเที่ยวย่านนี้เลย...แต่ตอนนี้ไม่ต้องฝ่ารถติดไปถึงเยาวราชแล้ว เพราะ หลงโถว คาเฟ่ ได้มาเปิดสาขาใหม่ที่ The Market Bangkok ราชประสงค์ เดินทางง่าย มาสะดวกบวกกับพื้นที่ร้านใหญ่ขึ้น รวมถึงมีเมนูพิเศษเฉพาะสาขานี้เท่านั้นอีกด้วย

 

 

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าชื่อนี้มีความหมาย คำว่า “หลงโถว” แปลว่า “หัวมังกร” เนื่องจาก หลงโถว คาเฟ่ สาขาแรกตั้งอยู่บริเวณสี่แยกเฉลิมบุรี บนถนนเยาวราช หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าถนนมังกร โดยร้านตั้งอยู่ในตำแหน่งของหัวมังกรพอดี จึงเป็นที่มาของชื่อร้านนั่นเอง

 

 

 

 

หลงโถว คาเฟ่ คือคาเฟ่สไตล์จีนร่วมสมัย นำเสนออาหาร เครื่องดื่ม และของหวาน เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย บรรยากาศร้านยังคงเอกลักษณ์การออกแบบตกแต่งมาจากสาขาแรก เช่น ที่นั่งสองชั้น ซึ่งจำลองมาจากแนวคิดเหล่าเต๊งหรือชั้นบนตามความหมายของชาวจีน การประดับด้วยภาพวาดและภาพสัตว์มงคลต่าง ๆ รวมถึงการใช้ภาชนะจานชามสไตล์จีน การจัดตกแต่งเมนูอาหารให้ออกมาสวยงามเข้ากับสถานที่ รับรองถูกใจสายถ่ายรูปอาหาร

 

 

อย่างที่บอกไปว่า สาขาใหม่นี้มีเมนูพิเศษที่มีเฉพาะสาขานี้เท่านั้น วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะมาลิ้มรสชาติกัน แต่มาทั้งทีไม่ได้มารีวิวแค่ 2-3 เมนูแน่นอน งานนี้จัดเต็ม เห็นแล้วต้องหิวไปตาม ๆ กัน เพื่อไม่ให้เสียเวลา ไปชมรีวิวกันเลยค่า

 

 

เริ่มที่เครื่องดื่มก่อนเลย สำหรับเมนูเครื่องดื่มของทางร้านก็มีให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นชา กาแฟ หรือน้ำผลไม้

ชาไทยหลงโถวอัญชัน (75 บาท)

 

ชาไทยรสเข้มข้น หอมหวานมันกำลังดี ท็อปด้วยฟองนมน้ำอัญชัน โรยด้วยผงถั่วตุ๊บตั๊บอีกที ใครจะไปคิดว่าชาไทยกับขนมถั่วตุ๊บตั๊บจะเข้ากันได้ แต่บอกเลยว่ามันเข้ากันดีเชียวแหละ ด้วยความที่ชาไทยของทางร้านจะไม่หวานมาก เป็นรสช๊าชาชาไทยเลย พอดื่มน้ำพร้อมกับผงถั่วที่มีรสหวาน ก็จะได้รสหวานหอมของชาไทยและถั่ว แปลกใหม่แต่อร่อยดี 

 

บ๊วยโซดา (70 บาท)

 

บ๊วยโซดาที่ให้ทั้งความซ่าและรสเปรี้ยวเค็มนิด ๆ จากตัวบ๊วย จัดเต็มด้วยเนื้อบ๊วยเป็นลูก ได้ทั้งน้ำทั้งเนื้อ ใครเป็นแฟนน้ำบ๊วยต้องชอบเเน่นอน 

 

อัญชันมะนาว (70 บาท)

 

น้ำอัญชันมะนาวที่มาพร้อมกิมมิคเล็กน้อย โดยให้เราเทน้ำมะนาวเอง เมื่อเทน้ำมะนาวลงไปผสมกับน้ำอัญชันก็จะเกิดการเปลี่ยนสี เป็นสีสันที่สวยงาม เหมาะแก่การรัวช็อตถ่ายรูปหรือถ่ายคลิปอัพลงสตอรี่ เมนูนี้ดื่มแล้วชื่นใจ คลายร้อนได้ดีที่เดียว

 

แอนไทเอจจิ้งที (160 บาท)

 

มาคาเฟ่สไตล์จีนทั้งที ไม่ลองชิมชาได้ยังไง เมนูนี้คือชาดอกหอมหมื่นลี้ผสมอัญชัน มีสรรพคุณมากมาย ตัวชามีกลิ่นหอมละมุน ไม่ขม จิบได้เรื่อย ๆ จิบชาสวย ๆ ถ่ายรูปได้เลย

 

ถัดมาที่เมนูอาหารกันบ้าง เมนูของทางร้านมีตั้งแต่อาหารว่างทานเล่น อาหารจานเดียว ไปจนถึงเซตข้าวต้ม ขอเริ่มด้วยเมนูข้าวอบหม้อดิน ซึ่งมีเฉพาะที่สาขา The Market เท่านั้น

ข้าวหมูกรอบพริกเกลือ ไข่ดองซีอิ๊ว (169 บาท)

 

ประเดิมด้วยเมนูใหม่ล่ามาแรงในตอนนี้เลย แถมมีจำหน่ายแค่ 50 ที่ต่อวัน (แว่วมาว่าจะเพิ่มจำนวนนะคะ) เมนูข้าวอบหม้อดินของที่นี่จะเป็นข้าวอบสมุนไพรเหมือนกันทุกเมนู ทำให้มีกลิ่นหอม และมีรสชาติของเครื่องเทศและสมุนไพร ส่วนหมูกรอบหนังกรอบ เนื้อนุ่มมันฉ่ำ คลุกเคล้าเข้ากับพริกเกลือ หอมกลิ่นกระเทียม เพิ่มรสชาติด้วยไข่ดองซีอิ๊วที่ให้ความเค็มและหอมของซีอิ๊ว 

 

ข้าวอบหนำเลี๊ยบ (139 บาท)

 

สำหรับเมนูนี้ต้องคลุกให้เข้ากันก่อน รสชาติกลมกล่อม แอบเผ็ดเล็กน้อย ดังนั้นใครที่ไม่ทานเผ็ด ก่อนคลุกให้นำพริกออกสักนิดก็ได้ค่ะ 

 

ข้าวอบกุนเชียงไข่ดาว (139 บาท)

 

เมนูนี้เอาใจคนชอบทานกุนเชียงเลยค่ะ โดยกุนเชียงที่ใช้จะเป็นกุนเชียงหมูและกุนเชียงตับหมู ซึ่งเนื้อสัมผัสแตกต่างกันเล็กน้อย กุนเชียงตับหมูจะมีเนื้อแน่นกว่า 

 

ข้าวอบอกเป็ด (159 บาท)

 

อกเป็ดเนื้อนุ่มหนังนิ่มเสิร์ฟพร้อมกุนเชียง ราดด้วยซอสเพิ่มรสชาติ เมื่อน้ำซอสซึมลงข้าวจะได้ความชุ่มฉ่ำ รสชาติที่กลมกล่อมมากขึ้น 

 

ต่อมาเป็นเมนูที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้านเช่นกัน กับเซตข้าวต้ม 

ชุดอาหารโป๊ยเซียน (129 บาท)

 

ข้าวต้มร้อน ๆ เสิร์ฟพร้อมกับอาหาร 8 อย่าง ได้แก่ กุนเชียงหมู หมูหยอง ถั่วต้มหวาน กาน่าฉ่าย ผัดใบปอ ผักกาดดอง และไชโป๊เห็ดหอม ให้อารมณ์แบบกินข้าวต้มยามเช้าประมาณนั้นเลย

 

สำหรับเมนูอาหารยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีเมนูอาหารทานเล่นและเมนูอื่น ๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน บอกแล้วว่าเราจัดเต็มจริง ๆ 

เมนูของทอด 

 

เกี๊ยวกุ้งทอด (69 บาท) - เกี๊ยวทอดไส้กุ้งผสมเนื้อหมู เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มไก่
กุ้งทอง (79 บาท) - กุ้งชุบแป้งห่อด้วยหมี่ซั่วทอดจนเหลืองกรอบ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มไก่
ไก่กรอบหม่าล่า (79 บาท) - ไก่ทอดกรอบนอกนุ่มใน ปรุงรสด้วยหม่าล่ารสเผ็ดร้อน 
ปอเปี๊ยะกุ้ง (59 บาท) - เนื้อกุ้งห่อด้วยปอเปี๊ยะแผ่นบางทอดจนสุกกรอบ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มบ๊วย


เมนูของทอดของทางร้านโดยรวมทำออกมาได้ดี ไม่อมน้ำมัน กรอบนอกนุ่มใน ทานได้เพลิน ๆ 

เกี๊ยวกุ้งน้ำ (59 บาท)

 

เกี๊ยวกุ้งชิ้นพอดีคำในน้ำซุปหวานหอมกลมกล่อม ซดคล่องคอ เห็นถ้วยแค่นี้ แต่สามชิ้นก็แก้หิวได้อยู่กันนะ

 

ขนมจีบหมู (69 บาท)

 

ขนมจีบชิ้นโตแป้งบาง เนื้อหมูอัดแน่น มีรสของพริกไทยนิด ๆ จิ้มกับน้ำจิ้มพริกเผาที่มีความเผ็ดอมเปรี้ยว ดึงรสชาติอาหารได้มากขึ้น

 

มาถึงเมนูอาหารชุดสุดท้าย แต่ยังไม่ท้ายสุดของร้านนี้ กับเมนูซาลาเปาหลากหลายแบบ ที่ไม่ได้มีแค่รสชาติ แต่หน้าตายังดูดีจนต้องหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูป

 

มินิเปาหมูแดง (49 บาท) - ซาลาเปาทอดลูกพอดีคำ แป้งกรอบนอกนุ่มใน ไส้หมูแดง
ซาลาเปาไส้เห็ดหอม (59 บาท) - เห็นรูปทรงก็รู้แล้วว่าต้องเป็นเห็ดแน่นอน ซาลาเปาแป้งนุ่มมาก ไส้เห็ดหอมทรงเครื่อง เนื้อเห็ดล้วน ๆ
ซาลาเปาไข่เค็มลาวา (29 บาท) - ซาลาเปาทอด ไส้ไข่เค็มลาวารสชาติหวานหอมจากไข่เค็ม ตัวแป้งมีรสหวานนิด ๆ
ซาลาเปาทอดไส้คัสตาร์ดทุเรียน (59 บาท) - ซาลาเปาทอดไส้คัสตาร์ดทุเรียนหมอนทอง เนื้อเนียนละมุน ได้รสทุเรียนชัดเจน

 

ปิดท้ายด้วยเมนูของหวาน ที่มีเฉพาะสาขา The Market เท่านั้น

เกล็ดหิมะดอกเหมย (95 บาท)

 

น้ำแข็งเนื้อละเอียดนุ่มเบารสบ๊วย เสิร์ฟพร้อมลิ้นจี่ และพีชฉ่ำ ๆ กับบับเบิ้ลลิ้นจี่ กัดปุ๊บน้ำลิ้นจี่จะกระจายเต็มปาก รสหวานหอมตัดกับรสเปรี้ยวของบ๊วยได้อย่างลงตัว ด้านบนตกแต่งด้วยกลีบกุหลาบและเกากี้ อีกทั้งยังมีผงบ๊วยให้ใส่เพิ่มรสชาติอีกด้วย 

 

เยลลี่ดอกไม้ (95 บาท)

 

เยลลี่เนื้อนุ่มละมุนลิ้น มีกลิ่นหอมหวาน ด้านในที่เป็นลวดลายดอกไม้ทำมาจากโยเกิร์ต เหมาะกับเป็นของหวานล้างปากอย่างยิ่ง 

 

เรียกได้ว่าอิ่มอร่อยครบทั้งคาวหวานเลยทีเดียว ใครอยากมาลิ้มลองอาหารสไตล์จีนฟิวชั่น แวะมาได้ที่ร้าน หลงโถว คาเฟ่ สาขา The Market ได้เลยค่า

 

-----------------------------------
ร้านหลงโถว คาเฟ่
ที่ตั้ง : The Market ราชประสงค์ ชั้น G โซน M1

 

ทางร้านมีบริการ Snack box สำหรับงานต่าง ๆ ด้วย

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Women
  • 0 Followers
  • Follow