Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สาเหตุของการสูญเสียเส้นผม: คุณสมบัติหลักลักษณะและการรักษาที่มีประสิทธิภาพ

Posted By mark100 | 24 มิ.ย. 62
1,408 Views

  Favorite

ผมร่วงเป็นกระบวนการทางธรรมชาติที่สมบูรณ์ แต่มันทำให้ผู้หญิงรู้สึกหงุดหงิดมาก เมื่อลอนบางลงอย่างเห็นได้ชัดแล้วนี่ไม่ใช่ข้อบกพร่องด้านเครื่องสำอางอีกต่อไป แต่เป็นปัญหาร้ายแรงที่ส่งสัญญาณโรคบางชนิด สาเหตุของการสูญเสียเส้นผมอาจแตกต่างกันมากและบ่อยครั้งที่พวกเขาเกิดจากไม่เพียง แต่การดูแลที่ไม่เหมาะสม แต่ยังรวมถึงปัญหาสุขภาพ

 

สาเหตุหลักของการหลุดร่วงของเส้นผม

 

 

 

เส้นผมของมนุษย์ได้รับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง บรรทัดฐานนี้ถือว่าเป็นการสูญเสียเส้นผม 60-100 เส้นต่อวัน รูขุมขนแต่ละอันนั้นมีวงจรการพัฒนาของตัวเอง ประกอบด้วยการเจริญเติบโตการเจริญเติบโตเสร็จสิ้นการพักผ่อนจุดเริ่มต้นของวัฏจักรใหม่ ขนผ่านทุกขั้นตอนของวัฏจักรนี้ในเวลาประมาณ 2-5 ปีและทำซ้ำพวกมันมานานกว่าสิบปีตลอดชีวิตของบุคคล


เมื่อรูขุมขนด้วยเหตุผลบางอย่างหยุดอยู่ที่ระยะพักผมจะเริ่มร่วงอย่างรวดเร็วและไม่มีการเปลี่ยนเส้นขนใหม่ ภายนอกจะมีลักษณะเป็นลอนบาง ๆ หากในเวลาเดียวกันรูขุมขนถูก "ปิด" ในบริเวณเดียวของหัวนี่จะกลายเป็นสาเหตุของการปรากฏตัวของผมร่วง (ผมร่วง)

เหตุผลที่สามารถกระตุ้นการเจริญเติบโตของผมเป็นเวลาหรือตลอดไปส่วนใหญ่มักจะเป็นรายบุคคล แต่พวกเขาสามารถรวมหลายปัจจัยที่แตกต่างกัน


- ความเครียดที่แข็งแกร่ง
- ออกแรงทางกายภาพที่ดี
- ความผิดปกติในพื้นหลังของฮอร์โมนมักจะเกิดจาก hyperandrogeny
- ยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลง COC ให้เสร็จสมบูรณ์
- จูงใจให้ศีรษะล้านซึ่งเป็นกรรมพันธุ์
- ความล้มเหลวที่แข็งแกร่งในระบบภูมิคุ้มกัน
- โรคของต่อมไทรอยด์
- โรคจากเชื้อราธรรมชาติ
- ลดน้ำหนักด้วยอาหารแข็ง
- ปริมาณวิตามินหรือธาตุไม่เพียงพอในร่างกาย
- การดูแลลอนที่ไม่เหมาะสม (ใช้วิธีการก้าวร้าวจำนวนมากเครื่องสำอางที่เลือกไม่เหมาะสม)
- ยา - ยาปฏิชีวนะสารต่อต้านสเตียรอยด์สารกันเลือดแข็ง
- การใช้เคมีบำบัดหรือรังสีบำบัด
- การผ่าตัด
- สูญเสียเลือดจำนวนมาก
- โรคที่ร้ายแรงมากของร่างกาย


ผู้หญิงส่วนใหญ่บอกว่าผมร่วงมากขึ้นในช่วงเวลาหนึ่งของรอบเดือน ตามกฎแล้วสิ่งนี้มีสาเหตุมาจากการเปลี่ยนแปลงตามธรรมชาติในพื้นหลังของฮอร์โมนหรือจากปัจจัยที่มีภูมิอากาศแบบ

ผมร่วงในหญิงสาว: สาเหต

 

 

สาเหตุของอาการผมร่วงในเด็กผู้หญิง 20 ปีอาจแตกต่างกันมากแม้ว่าปรากฏการณ์นี้จะหายากมาก บ่อยครั้งที่คุณสามารถเผชิญกับความจริงที่ว่ามีปัญหากับความหนาแน่นหรือโครงสร้างของหยิก สิ่งนี้กลายเป็นผลมาจากความหลากหลายของอาหารที่หนักการดูแลที่ไม่เหมาะสมการทดลองกับการย้อมสีการดัดผมการเดรดล็อกหรือการสร้างขึ้น มีการกำจัดปัจจัยที่นำไปสู่การสูญเสียเส้นผมทำอาหารและเสริมความแข็งแรงหยิกแล้วผมจะสามารถกู้คืนได้ภายในไม่กี่เดือน

ถ้าคุณไม่ย้อมผมห้ามดัดผมไม่ควรนั่งบนอาหารดังนั้นเหตุผลที่คุณต้องมองเข้าไปในร่างกายของคุณ

ภาวะซึมเศร้า, สถานการณ์เครียดบ่อย, อ่อนเพลียเรื้อรังซึ่งสามารถสังเกตได้ในนักเรียนหญิง, คุณแม่ยังสาว, ผู้หญิงที่ทำงานหนัก

โรคของโรคติดเชื้อ

การยอมรับของยากล่อมประสาทยาปฏิชีวนะ

การใช้ฮอร์โมนคุมกำเนิดเป็นระยะเวลานาน

สาเหตุของอาการผมร่วงในเด็กผู้หญิงอาจสัมพันธ์กับความไม่แน่นอนของระดับฮอร์โมน เมื่อผู้หญิงถึงวัยหนุ่มสาวสถานะของต่อมไร้ท่อของเธอเข้าสู่กระบวนการของการเป็น ความผันผวนของระดับฮอร์โมนสามารถส่งผลกระทบอย่างมากต่อความหนาของเส้นผมโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีการกระโดดที่คมชัด สถานการณ์ดังกล่าวมักเกิดขึ้นหลังการคลอดบุตรหรือหลังการคุมกำเนิดด้วยฮอร์โมน

สาเหตุของอาการผมร่วงอาจเกิดขึ้นได้เมื่อมีโรคผิวหนัง ในกรณีนี้มีสัญญาณอื่น ๆ - รังแคคันอย่างรุนแรงผิวแห้งหรือหนังศีรษะมัน ในการแก้ปัญหาคุณต้องติดต่อผู้เชี่ยวชาญก่อนเพื่อหาเหตุผล การรักษาด้วยตนเองสามารถนำไปสู่การทำให้รุนแรงขึ้นของสถานการณ์และทำให้ศีรษะล้านสมบูรณ์


สาเหตุของอาการผมร่วงในสตรีหลัง 30 ปี

ในหญิงสาวมันค่อนข้างยากที่จะพบปัญหาเกี่ยวกับเส้นผม แต่ด้วยอายุสิ่งต่าง ๆ สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เมื่ออายุประมาณ 30 ปีเส้นผมเริ่มบางลงอย่างเห็นได้ชัด ผู้หญิงบางคนเริ่มที่จะพัฒนาผมร่วง คุณสมบัติที่โดดเด่นของผมร่วงในเพศชายคือผมร่วงไม่ได้เกิดขึ้นที่จุดโฟกัส แต่เท่า ๆ กันทั่วศีรษะ จากด้านข้างเป็นเรื่องยากที่จะสังเกตเห็นปัญหานี้ มองเห็นได้เฉพาะผมที่ค่อยๆกลายเป็นของเหลวมากขึ้น

ถ้าก่อนหน้านี้แม่ของคุณโชว์ผมที่เขียวชอุ่ม แต่คุณจำเธอได้ด้วยหยิกที่ค่อนข้างหายากบางทีสิ่งเดียวกันอาจรอคุณอยู่ สาเหตุของอาการผมร่วงในผู้หญิงอายุ 30 ปีอาจแตกต่างกัน แต่บ่อยครั้งที่คุณสามารถเผชิญกับความจริงที่ว่าการสูญเสียเกิดจากพันธุกรรมทางพันธุกรรม

สาเหตุของอาการผมร่วงนั้นเป็นปัญหากับต่อมไทรอยด์ซึ่งเป็นธาตุเหล็กในร่างกายไม่เพียงพอ หลังจาก 30 ปีผู้หญิงหลายคนตกอยู่ในความเสี่ยงดังนั้นคุณต้องติดตามสถานะสุขภาพของพวกเขาอย่างต่อเนื่อง หากเส้นผมไม่ตกเท่านั้น แต่ยังทำให้ผอมบางน่าเบื่อนี่อาจเป็นสัญญาณของโรคโลหิตจางหรือภาวะ เพื่อตรวจสอบการปรากฏตัวของโรคเหล่านี้เป็นไปได้เฉพาะในกรณีที่คุณบริจาคเลือดเพื่อการวิเคราะห์ ในกรณีส่วนใหญ่ปัญหาในลักษณะนี้สามารถแก้ไขได้ด้วยความช่วยเหลือของยา

สาเหตุของอาการผมร่วงในผู้หญิงอายุ 30 ปีอาจสัมพันธ์กับการสั่นของฮอร์โมนในร่างกาย ผู้หญิงสมัยใหม่ในวัยนี้มักจะวางแผนการเกิดของเด็ก การเตรียมพร้อมอย่างแข็งขันสำหรับการตั้งครรภ์มักจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจนในพื้นหลังของฮอร์โมน ตอนแรกตัวแทนของเพศสัมพันธ์ที่เป็นธรรมปฏิเสธที่จะใช้ฮอร์โมนคุมกำเนิดเป็นเวลานานจากนั้นพวกเขากำลังเตรียมการตกไข่ตั้งครรภ์ด้วยความช่วยเหลือของยา ผลกระทบที่มีขนาดใหญ่มากต่อร่างกายมีการสนับสนุนฮอร์โมนสำหรับการตั้งครรภ์เช่นเดียวกับการคลอดบุตร ทั้งหมดนี้เข้าด้วยกันสามารถทำให้ผมร่วงแข็งแรงในผู้หญิงโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากยังมีความบกพร่องทางพันธุกรรมต่อสิ่งนี้


สาเหตุของอาการผมร่วงในสตรีหลัง 40

 

เมื่อผู้หญิงอายุ 40 ขึ้นไปตามกฎแล้วในร่างกายของเธอมี“ โรค” มากมายที่สามารถส่งผลเสียต่อสภาพผิวและเส้นผม ผมร่วงชนิดพันธุกรรมกำลังได้รับแรงผลักดัน ผู้หญิงประมาณ 40% ต้องทนทุกข์ทรมานจากอาการผมร่วงแบบแอนโดรเจน แต่หากไม่ได้เริ่มพัฒนามากขึ้น

หลังจากครบรอบสี่สิบปีการคลอดบุตรก็เริ่มจางหายไป ร่างกายของผู้หญิงกำลังเตรียมตัวอย่างเริ่มมีอาการของวัยหมดประจำเดือนซึ่งนำไปสู่การลดลงของการผลิตฮอร์โมนเพศหญิงที่จำเป็นโดยรังไข่ ในกรณีนี้ต่อมเพศหญิงยังคงทำงานอย่างแข็งขันและผลิตแอนโดรเจน หากจำนวนของพวกเขาในร่างกายของผู้หญิงมีขนาดใหญ่เกินไปก็อาจทำให้ลักษณะศีรษะล้านแบบชาย กระบวนการเดียวกันนี้สามารถพัฒนาในวัยเด็ก แต่มีเงื่อนไขว่าผู้หญิงมีรังไข่ polycystic


นอกจากนี้ยังมีสาเหตุอื่น ๆ ของผมร่วงในผู้หญิงอายุมากกว่า 40 ปี เหล่านี้รวมถึงต่อไปนี้


- โรคของต่อมไทรอยด์ซึ่งถูกกระตุ้นโดยการลดลงของประสิทธิภาพ
- โรคโลหิตจางเกิดจากร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กไม่ดี
- ความหลากหลายของโรคเรื้อรัง
- ยาที่ใช้รักษาโรคที่เกี่ยวข้องกับอายุเท่านั้น

การไหลเวียนโลหิตไม่ดีและปริมาณเลือดที่ไม่ดีต่อผิวหนังบริเวณศีรษะซึ่งอาจเกิดจาก osteochondrosis, atherosclerosis และโรคหลอดเลือดหัวใจต่างๆ


สาเหตุของอาการผมร่วงในสตรีหลัง 50


สาเหตุของอาการผมร่วงในผู้หญิงหลังจากห้าสิบปีเป็นปัญหาต่อเนื่องของปัญหาเดียวกันที่สามารถเกิดขึ้นได้ในสี่สิบปี สำหรับโรคที่มีอยู่แล้วอาจมีการเพิ่มเข้าไปอีก พวกเขาเป็นลักษณะของอายุที่แน่นอน นี่อาจเป็นโรคข้ออักเสบ, ความดันโลหิตสูง, โรคเกาต์, โรคภูมิคุ้มกันบกพร่องและอื่น ๆ ยาเสพติดส่วนใหญ่ที่ใช้ในการรักษาโรคเหล่านี้มีผล trichotoxic ซึ่งนำไปสู่ความเสียหายต่อรูขุมขน


เหตุผลหลักหลังจาก 50 ปีกลายเป็นวัยหมดประจำเดือนซึ่งได้เข้ามาในผู้หญิงส่วนใหญ่ในวัยนี้ เนื่องจากปริมาณฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกายไม่เพียงพอทำให้ผิวหนังและผมเริ่มแก่เร็วขึ้น ดังนั้นควรให้ความสนใจอย่างมากกับการดำเนินชีวิตที่เหมาะสมโภชนาการเพื่อสุขภาพผมการดูแลผิวและการเสริมความงามต่างๆ มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะใช้วิตามิน ตัวเลือกในอุดมคติคือการรวมกันของวิตามินในการรักษาด้วยฮอร์โมนซึ่งอาจแต่งตั้งผู้เชี่ยวชาญหลังจากการสำรวจ สิ่งนี้จะช่วยบรรเทาอาการไม่พึงประสงค์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นระหว่างวัยหมดประจำเดือนอย่างมีนัยสำคัญ

รักษาผมร่วงในสตรี
 

แหล่งที่มาของภาพ - www.elle.com/beauty/hair/g14432639/hair-growth-loss-shampoo


 

หากผู้หญิงเริ่มมีผมร่วงไม่ดีไม่ว่าจะอายุเท่าไรคุณควรติดต่อแพทย์ทันที เขาจะดำเนินการตรวจสอบที่จำเป็นและสามารถระบุสาเหตุของการสูญเสียเส้นผมบนหัวของผู้หญิง แพทย์จะสามารถวินิจฉัยโรคของไวรัสตับอักเสบซีได้จะทำการทดสอบที่จำเป็น หากความจำเป็นเกิดขึ้นเธอจะเขียนผู้อ้างอิงไปยังผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ตัวอย่างเช่นเพื่อนรีแพทย์หรือต่อมไร้ท่อ

พยายามรักษาผมให้แข็งแรงคุณต้องปรับปรุงผมก่อนที่จะได้รับการวินิจฉัย คุณสามารถใช้วิธีการที่มีอยู่ทั้งหมดสำหรับเรื่องนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวบ้าน

- ใส่อาหารตามลำดับ ไม่รวมอาหารที่มีไขมันอาหารรสเผ็ดเครื่องดื่มอัดลมน้ำตาลคาเฟอีน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอาหารที่มีธาตุเหล็กสังกะสีซีลีเนียมวิตามินของกลุ่ม B, H, PP, C เพียงพอ
- ใช้วิตามินและแร่ธาตุพิเศษอาหารเสริมที่จะรักษาความงามและสุขภาพของหยิกของคุณ
- หยุดใช้เครื่องสำอางที่ก้าวร้าวทิ้งเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่อ่อนนุ่มเป็นกลาง
- ลดการใช้เครื่องเป่าผมรีดผ้าให้น้อยที่สุด มันไม่จำเป็นที่จะผูกหางที่แน่นมาก ๆ ผมเปียไม่ได้เพิ่มผมเพราะมันมีผลกระทบต่อสภาพของพวกเขา
- ตัดผมให้สวยงามและสะดวกสบาย


การรักษาผมร่วงด้วยยา

แหล่งที่มาของภาพ - https://rejuvenatehairtransplant.com/blog/hair-loss-supplements/

 

จนถึงปัจจุบันยังไม่ได้ใช้ยาตัวเดียวซึ่งสามารถคืนรูขุมขนที่ตายแล้วและคืนหนังศีรษะเก่าได้ ศีรษะล้านจะได้รับการรักษาโดยการเสริมความแข็งแกร่งของหลอดไฟเหล่านั้นที่ยังคงอ่อนแออย่างน้อย แต่การทำงาน ยังใช้เงินทุนเพื่อเปิดใช้งานรูขุมขนที่กำลังหลับอยู่

ปริมาณของเส้นผมจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากผมร่วงช้าลงซึ่งในช่วงเวลาของการรักษาอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน รูขุมขนในสภาวะที่เหลือเริ่มมีความกระตือรือร้นและเติบโตเร็วพอ น่าเสียดายที่ปรากฏการณ์นี้มีผลชั่วคราวเท่านั้น หลังการรักษาบางครั้งผมที่ควรหลุดร่วงจะยังคงหลุดร่วง

สถานการณ์ที่คล้ายกันเกิดขึ้นในร่างกายของผู้หญิงในระหว่างตั้งครรภ์ เอสโตรเจนมีผลต่อเส้นผมในลักษณะที่ถูกกักเก็บโดยตรงในช่วงการเปลี่ยนผ่านซึ่งจะช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมใหม่ ผู้หญิงหลายคนในระหว่างตั้งครรภ์โดยไม่คำนึงถึงอายุเส้นผมจะหนาและสวยมาก


เมื่อระดับของฮอร์โมนในเลือดค่อยๆลดลงหลังการเกิดของเด็กผมเริ่มร่วงหล่นลงมา หัวอย่างรวดเร็ว "หัวล้าน" สิ่งนี้จะถูกสังเกตจนกระทั่งวงจรชีวิตปกติของรูขุมขนได้รับการฟื้นฟู


หากเราพูดถึงการรักษาด้วยยาบ่อยครั้งมากที่ใช้เครื่องมือนี้เช่น Finasteride และ Minoxidil

Minoxidil - เป็นหนึ่งในยาเสพติดในท้องถิ่นที่จำเป็นต้องลูบเข้าไปในผิวหนังของหัว มีประสิทธิภาพสูงเนื่องจากมีผลต่อหลอดเลือด การไหลเวียนของเลือดไปยังรูขุมขนเพิ่มขึ้นเนื่องจากความจริงที่ว่าเส้นเลือดในหนังศีรษะผ่อนคลาย

Finasteride - เป็นยาที่ร้ายแรงมากที่มีผลข้างเคียงจำนวนมาก มันควรจะอยู่ภายในเท่านั้น Finasteride ทำงานโดยตรงในระดับต่อมไร้ท่อ หลังจากนั้นไม่นานการสังเคราะห์ dihydrotestosterone จะถูกบล็อก มันเป็นความไวต่อฮอร์โมนนี้ที่เป็นสัญญาณหลักในการเริ่มต้นของการพัฒนาผมร่วงในผู้หญิง แท็บเล็ตประเภทนี้มีการกำหนดโดยแพทย์เฉพาะเมื่อมีผมร่วงอย่างรุนแรง Finasteride ควรดำเนินการภายใต้การดูแลของแพทย์เท่านั้นและจะเกิดขึ้นภายหลังจากสาเหตุของอาการผมร่วง



การนวดศีรษะสำหรับผมร่วงในสตรี

ค่อนข้างมีประสิทธิภาพวิธีการจัดการกับศีรษะล้านผู้เชี่ยวชาญหลายคนเชื่อว่าการนวด มันสามารถทำได้เพื่อป้องกันศีรษะล้านวันละสองครั้งด้วยแปรงนวดนุ่ม ๆ มันไม่ได้เล่นบทบาทใด ๆ ผมยาว เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดคุณสามารถใช้วิธีการรักษาด้วยยาหรือเครื่องสำอางพิเศษการทำกายภาพบำบัดด้วยการนวด

หากผู้หญิงได้รับการวินิจฉัยด้วย VCG แล้วเทคนิคการนวดต่อไปนี้จะมีประสิทธิภาพ

ด้วยตนเอง - ควรถูน้ำมันหรือโลชั่นลงบนผิวหนังบริเวณศีรษะด้วยปลายนิ้วของคุณ พยายามหมุนเป็นวงกลมค่อนข้างแรง แต่อย่ากดแรง ๆ บนผิวหนัง การนวดนี้เพียงพอที่จะทำสองสามนาทีต่อวัน


การเยียวยาพื้นบ้านในการต่อสู้กับการสูญเสียเส้นผม

คุณสามารถลองใช้วิธีการเยียวยาพื้นบ้าน ส่วนใหญ่แสดงผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม แต่ขึ้นอยู่กับการใช้งานปกติ

- หลังจากสระแต่ละครั้งให้สระผมให้สะอาดด้วยยาต้มตำแย

- เพียงแค่สัปดาห์ทำห่อน้ำมันพิเศษ ความร้อนในภาชนะขนาดเล็กผสมน้ำมันละหุ่งและหญ้าเจ้าชู้ จากนั้นถูลงในรากของผมนวดหนังศีรษะสวมหมวกหรือห่อด้วยฟิล์มและผ้าขนหนู เก็บหน้ากากนี้ไว้บนผมเป็นเวลา 2 ชั่วโมงแล้วล้างออกด้วยแชมพูอ่อน ๆ

- เอาขนมปังข้าวไรย์เติมด้วยน้ำร้อน รอจนกระทั่งน้ำเย็นและอุ่น ใส่มวลที่เกิดขึ้นกับผม พอกหน้าทิ้งไว้ 3 ชั่วโมง จากนั้นล้างออกด้วยแชมพู เพื่อเพิ่มผลบวกจากการใช้หน้ากากอย่างมีนัยสำคัญน้ำสามารถถูกแทนที่ด้วยยาต้มสมุนไพร - ดอกคาโมไมล์, ตำแย, สะระแหน่, ปราชญ์, ออริกาโนและอื่น ๆ

- ล้างหัวหอมให้ถึงสถานะของความโหดร้ายเทลงในน้ำมันหญ้าเจ้าชู้เล็กน้อยเพิ่มหนึ่งไข่แดง ผสมให้เข้ากัน ควรผสมส่วนผสมที่เกิดขึ้นกับลอนผมประมาณหนึ่งชั่วโมงก่อนสระผม

- เพื่อให้รากผมแข็งแรงขึ้นให้ถูน้ำหัวหอมเล็กน้อยทุกวัน

- หากคุณเป็นเจ้าของผมสีเข้มคุณสามารถใช้ยาต้มจากเปลือกหัวหอม สำหรับผมที่มีน้ำหนักเบาน้ำซุปนี้ไม่เหมาะเพราะมันจะทำให้สีอ่อน
แน่นอนว่าไม่ใช่ความโล่งเตียนในผู้หญิงทุกประเภทที่สามารถป้องกันหรือรักษาให้หายขาดได้ด้วยความช่วยเหลือจากการเยียวยาพื้นบ้าน สาเหตุของการสูญเสียเส้นผมอาจแตกต่างกันมาก แต่เครื่องมือที่ได้รับความนิยมในหมู่คนจะช่วยอย่างน้อยก็เพื่อเสริมสร้างและรักษาผม

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • mark100
  • 0 Followers
  • Follow