Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เทคนิคแต่งหน้าฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลี หน้ามันก็แต่งตามได้ ยังไงก็ไม่เยิ้ม !

Posted By Glimmergirl | 18 มิ.ย. 62
7,003 Views

  Favorite

อยากแต่งหน้ามันวาวแบบสาวเกาหลี ให้ผิวหน้าดูโกลว์สวย แต่ผิวมัน กลัวแต่งตามแล้วเยิ้มเหมือนกระทะทอดไข่ แต่งได้มะ ?

 

เทรนด์แต่งหน้าให้ผิวดูฉ่ำวาว ยังคงได้รับความนิยมไม่จางหายไปง่าย ๆ เพราะช่วยทำให้ได้ลุคสดใส สุขภาพดีดูกี่ทีก็ไม่เบื่อ เป็นการแต่งหน้าที่เหมาะกับทุกสภาพผิว ไม่ว่าขาวเหลือง ขาวอมชมพู ผิวสีน้ำผึ้ง หรือผิวแทนแบบสาวสายเฮลตี้ แต่งหน้าแบบฉ่ำวาวก็ยังเอาอยู่ สาว ๆ ผิวแห้งคงไม่มีอะไรให้หนักใจกับการแต่งหน้าลุคฉ่ำวาว แต่สำหรับสาวผิวมันนี่สิต้องคิดหนัก

ไม่ต้องกลัวไปค่ะสาว ๆ เรามีเทคนิคดี ๆ ในการแต่งหน้าให้สวยใส ผิวดูอิ่มน้ำฉ่ำวาว โกลว์สวย ฉบับง่าย แต่งใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง ผิวแห้ง ผิวมันก็แต่งตามได้ อยากแต่งหน้าให้ดูฉ่ำวาวแล้วใช่ไหม ตามมาได้เลยจ้า

 

ภาพ : Pinterest

 

#เตรียมผิวให้พร้อม

เป็นขั้นตอนแรกที่สำคัญมากกกกกก เพราะถ้าผิวไม่พร้อม แต่งหน้าเก่งแค่ไหนก็ไม่รอด โดยเฉพาะสาวผิวแห้งที่ต้องเติมความชุ่มชื้นให้ผิวมากขึ้น โดยใช้มาสก์หน้าเติมน้ำให้ผิว แล้วตามด้วยออยล์ให้ผิวดูฟู ไม่แห้งจนเกินไป

สำหรับสาวผิวมันและผิวผสม ก็บำรุงตามปรกติไม่ต้องเติมออยล์ แต่ต้องมั่นใจว่าผิวเราไม่ขาดน้ำนะคะ

#รองพื้นให้ดี

สำหรับสาวผิวแห้งผู้ไม่เคยต้องปวดหัวกับปัญหาหน้ามัน เมคอัพไหลระหว่างวัน ก็เลือกใช้ Face oil เพื่อช่วยให้หน้าดูมันวาว หรือผสมไฮไลต์เนื้อกลอสกับรองพื้นในอัตรา 1:3 เพิ่มความฉ่ำวาวให้ใบหน้าได้เลยค่ะ

สำหรับสาวผิวมันควรเลือกรองพื้นที่มีเบสเป็นน้ำ เพื่อให้หน้าไม่มันเยิ้มเกินพอดี และลงบาง ๆ เกลี่ยให้เนียน ให้ผิวดูดีอย่างเป็นธรรมชาติ

 

ภาพ : Pinterest

 

#ตามด้วยแต่งตา

การแต่งตาให้เข้ากับลุคฉ่ำวาว สาว ๆ ควรเลือกอายแชร์โดว์เนื้อมุก ที่ดูเนื้อวาวแบบเนียนกลมกลืนดูเป็นธรรมชาติมากกว่า อายแชร์โดว์แบบกลิตเตอร์ใหญ่

#ปัดแก้มให้โกลว์

สำหรับการแต่งหน้าลุคฉ่ำวาว ควรเลือกปัดแก้มด้วยบลัชออนเนื้อครีม เพราะช่วยให้ผิวหน้าดูมันวาวอย่างเป็นธรรมชาติ หากใช้บลัชออนแบบฝุ่น นอกจากทำให้ความวาวลดลงแล้ว ระหว่างวันเมื่อเหงื่อออกอาจทำให้เป็นคราบ ดูไม่เป็นธรรมชาติได้

 

ภาพ : Pinterest

 

#ผิวโกลว์ปากฉ่ำ

เนื้อลิปสติกสำหรับลุคฉ่ำวาวก็ควรเป็นลิปเนื้อกลอส เนื้อฟลอสตี้ เนื้อมุกที่มีความมันวาวแม็ทช์กับผิวหน้า แต่จะเลือกลิปเนื้อกึ่งแมทก็ได้ไม่ผิดค่ะ

#เติมความฉ่ำวาวให้ผิว

สำหรับสาวผิวแห้งสามารถลงไฮไลต์แบบกลอสที่โหนกแก้ม หน้าผาก คาง และสันจมูกได้ตามใจชอบ อยากได้มันเลเวลไหนก็ตามสะดวก แต่ควรลงไฮไลต์ด้วยการใช้นิ้วแตะเบา ๆ ไปตามบริเวณที่ต้องการ อย่าใช้วิธีลาก หรือลูบทีเดียวจบเพราะอาจทำให้เกิดคราบได้

 

ภาพ : Pinterest

 

สำหรับสาวผิวมัน ที่หน้ามันเมคอัพไหลระหว่างวันได้ง่าย จึงควรลงไฮไลต์กลอสแค่เฉพาะบริเวณโหนกแก้มและหน้าผาก ส่วนบริเวณสันจมูกให้เลือกลงไฮไลต์ฝุ่นเนื้อละเอียดมาก ๆ แทน แต่ถ้าผิวหน้าคุณมันมากสุด เลือกใช้ไฮไลต์แบบฝุ่นทุกส่วนเลยก็ได้แต่ต้องเป็นแบบเนื้อละเอียดเท่านั้นนะคะ เสร็จแล้วจบด้วยการฉีด Face oil mist เพื่อล็อคเมคอัพ ป้องกันการไหลระหว่างวัน คงความฉ่ำวาวแบบพอดี ไม่ดูเยิ้มได้ตลอดวัน

 

ภาพ : Pinterest

 

ไม่ยากใช่ไหมคะ เท่านี้สาว ๆ ก็จะได้ลุคหน้าฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลี ดูดีทุกองศาแล้วค่ะ

 

แหล่งข้อมูล
pantip.com/topic
women.mthai.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow