Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

บริหารร้านขนมกับน้องหมา ใน Food Truck Pup

Posted By icecube | 14 มิ.ย. 62
19,976 Views

  Favorite

ใครที่เป็นแฟนเกมมือถือแนวเปิดร้าน ทำอาหาร และชื่นชอบภาพแนวพิกเซลอาร์ต รับรองว่าจะต้องถูกใจความน่ารักของ Food Truck Pup แน่นอนค่ะ เกมแนวเปิดร้านบริหารคาเฟ่ที่เต็มไปด้วยรายละเอียดมุ้งมิ้งน่ารักมากมาย ด้วยกราฟิกสีสวยสไตล์พิกเซลอาร์ตสุดเรโทร วิธีเล่นเรียบง่าย และตัวเกมโหลดฟรีไม่เสียเงินแต่อย่างใด

 

 

ภาพ : Apple Store

 

Food Truck Pup เป็นเกมแนวบริหารร้านอาหารแบบง่าย ๆ ที่มีการหยิบนิดผสมหน่อย เอารายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ของระบบต่าง ๆ มารวมกัน เช่น การสะสมเมนูใหม่ ๆ การตกแต่งร้าน ตกแต่งตัวละคร มินิเกมพัซเซิลเรียงสี ค่าความหิวและความง่วง ฯลฯ ภายใต้กราฟิกแบบพิกเซลอาร์ต (pixel-art) ที่ทั้งคลาสสิกและน่ารักกระจุ๋มกระจิ๋มสุด ๆ ใครเป็นคอเกมแนวพิกเซลห้ามพลาดเลยล่ะค่ะ

 

ภาพ : icecube

 

โดยตัวเกมนั้นมีอะไรให้เราเลือกทำมากมาย หลัก ๆ ก็คือการเปิดร้านขายขนมเครปเพื่อหาเงิน และสามารถนำเงินที่ได้ไปซื้อของสะสมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นของตกแต่งบ้าน หรือเสื้อผ้าของตัวละคร จากนั้นจึงขยายสาขาไปยังเมืองอื่น ๆ ต่อ

 

ภาพ : icecube

 

เริ่มแรกที่เข้าเกมมานั้น เกมจะให้เราเลือกตัวละครหลักก่อน โดยจะมีน้องหมาหน้าตาน่ารักพันธุ์ต่าง ๆ เช่น ชิบะ โกลเด้นฯ ไซบีเรียนฮัสกี้ ฯลฯ แค่เริ่มมาก็เลือกไม่ได้แล้วค่ะว่าเอาตัวไหนดี น่ารักทั้งนั้นเลย

 

ภาพ : icecube

 

กิจกรรมหลัก ๆ ที่ต้องทำเวลาเปิดร้านขายขนมจะแบ่งออกเป็นการออกไปเรียกลูกค้า เก็บผลไม้ที่เป็นวัตถุดิบทำขนม และลงมือทำขนมพร้อมเสิร์ฟให้บรรดาลูกค้า ซึ่งแต่ละขั้นตอนนั้นก็ไม่ได้ยุ่งยากเลย แค่เพียงลาก ๆ จิ้ม ๆ นิ้วไม่กี่ทีเท่านั้น ซึ่งในภายหลังเราจะสามารถจ้างน้องสัตว์ตัวอื่นมาช่วยทำงาน เฝ้าร้าน และขายของให้เราได้อีกด้วย

 

ภาพ : icecube

 

ถ้าเราแตะที่น้องหมา จะมีเมนูต่าง ๆ ให้เลือก คือเปิดร้าน เรียกลูกค้า เก็บผลไม้ และทานข้าว โดยที่ด้านล่างจะมีแถบบอกค่าพลังความต้องการ คือความหิว ความง่วง และความสะอาด หากแถบพวกนี้ลดลงมากเข้า ก็ต้องพาน้องหมาไปทานข้าว อาบน้ำ พักผ่อนนอนหลับกันด้วยค่ะ

 

ภาพ : icecube

 

หน้าจอเปิดร้านและทำอาหารแบบเข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน แตะที่เตาเพื่อเทแป้ง และรอจนสุกจึงลากผลไม้ที่มีไปใส่เพื่อประกอบร่างขนมเครป ระวังอย่าทิ้งแป้งเปล่า ๆ ไว้นานเกินไปเพราะจะไหม้และเสียของได้ค่ะ ถ้าผลไม้หมดก็ต้องไปเก็บในสวน เมื่อเล่นไปเรื่อย ๆ ก็จะปลดล็อควัตถุดิบและเมนูใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นอีก

 

ภาพ : icecube

 

หลังจากได้เงินมาแล้ว ก็ถึงเวลาช็อปปิ้งกันแล้วล่ะค่ะ ! แตะที่ไอคอนรูปเครื่องคิดเงินตรงแถบเมนูด้านล่างเพื่อซื้อสินค้าต่าง ๆ โดยของจะสลับสับเปลี่ยนมาให้เราเลือกสรรกันอย่างไม่จำเจ ทำให้ได้ลุ้นอยู่บ่อย ๆ ว่าชิ้นต่อไปจะเป็นอะไรน้า

 

ภาพ : icecube

 

นอกจากเฟอร์นิเจอร์ประดับบ้านแล้วก็ยังมีเครื่องแต่งกาย เสื้อผ้าและหมวกให้เลือกซื้อสะสมกันด้วย ซึ่งชุดเหล่านี้เราสามารถใส่ได้ทั้งตัวละครและผู้ช่วยที่จ้างมาเลยทีเดียว ถือว่าคุ้ม !

 

ภาพ : icecube

 

หรือจะนำเงินที่ได้มา ไปขยายสาขา เปิดร้านที่โซนเมืองอื่นต่อก็ได้ ซึ่งตอนนี้มีเมืองอื่นให้ปลดล็อคกันอยู่ 3 ที่ และถ้าใครเบื่อน้องหมาแล้วก็สามารถจ่ายเงินจริงเพื่อซื้อตัวละครสัตว์ชนิดอื่นได้เช่นกัน มีทั้งแพนด้า แพนด้าแดง หมีขาว และโคอาล่า แต่ละตัวน่ารักทั้งนั้นเลยค่ะ !

 

ภาพ : icecube

 

หากใครเบื่อขายขนม จะลองแวะไปเล่นมินิเกมดูก็ได้ค่ะ เกมแรกเป็นการเรียงผลไม้ตามออเดอร์ ได้รางวัลเป็นเงินในเกม ส่วนเกมที่สองคือสุ่มตำแหน่งขุดหากระดูก จะได้รางวัลเป็นกระดูกที่เอาไว้ใช้อัพเลเวลตัวละครหรือปลดล็อกส่วนต่าง ๆ ของร้านได้

 

ภาพ : icecube

 

นอกจากนี้หากกดที่ไอคอนมุมขวาบนจะแสดงยมิชชั่นต่าง ๆ ที่มีให้ทำ ซึ่งจะช่วยปลดล็อคความสามารถหรือให้รางวัลเป็นเงิน ส่วนไอคอนเล็กๆ ที่อยู่ใกล้กันนั้นเป็นหน้าจอบอกสเตตัสของตัวละครและร้านของเราในขณะนี้ค่ะ

 

 

Download

iOS

Android

 

Food Truck Pup ถือว่าเป็นเกมมือถือเล่นเพลิน ๆ ฆ่าเวลาได้ดีอีกเกมเลยนะคะ ด้วยคอนเซปน่ารัก ๆ และตัวละครสัตว์ทั้งหลาย บวกกับภาพแนวพิกเซลอาร์ตที่ทำให้อะไรก็ดูมุมิไปเสียหมด ใครที่ชอบความมุ้งมิ้งแนวนี้ต้องลองโหลดมาเล่นกันแล้วล่ะค่ะ เกมโหลดฟรีไม่เสียเงินด้วยนะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow