Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

4 ท่าต่อยมวยออกกำลังกายมัน ๆ ที่จะทำให้หุ่นสวยจนใครเป็นต้องหันมอง

Posted By DigitalKnowledge | 04 มิ.ย. 62
15,886 Views

  Favorite

สำหรับใครก็ตามที่อยากไปออกกำลังกายแต่เบื่อกับการทำอะไรซ้ำซากจำเจ วันนี้เราอยากจะนำเสนออีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถเติมเต็มความต้องการของคุณได้เป็นอย่างดี ซึ่งแนวทางการออกกำลังกายที่เราอยากจะแนะนำกันวันนี้ได้แก่การต่อยมวย ด้วยความครบเครื่องของศิลปะการต่อสู้ประเภทดังกล่าวที่เปิดโอกาสให้ผู้ฝึกได้ใช้ร่างกายทุกส่วนอย่างเต็มที่ ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าทุกคนจะได้เบิร์นกันจนถึงจุดที่ลดได้จริงแถมยังสนุกสุดมันไม่ซ้ำใคร

 

หากใครที่อยากลองพิสูจน์ว่าการต่อยมวยออกกำลังกายจะเด็ดดวงเหมือนที่เราได้เกริ่นไปหรือเปล่า วันนี้เราได้ลองหยิบยกตัวอย่างท่าชกมวยเบื้องต้นมาให้ทุกคนได้ลองกัน ส่วนจะเป็นยังไง อย่ารอช้า รีบวอร์มร่างกายให้พร้อมแล้วเตรียมตัวไปสนุกกับการต่อยมวยออกกำลังกายกันได้เลย

 

 

Sit-Up With One-Two Punch

 

 

เริ่มต้นกันด้วยท่าต่อยมวยออกกำลังกายที่เกิดจากการผสมผสานกันระหว่างท่าออกกำลังกายพื้นฐานที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่างการซิทอัพเข้ากับสเต็ปการปล่อยหมัด 1-2 แบบฉบับนักมวยระดับโลก โดยท่านนี้จะเริ่มจากการที่ผู้ฝึกนอนราบลงไปกับพื้น ทำท่าเตรียมตัวทุกอย่างเหมือนการซิทอัพ แต่ในจังหวะที่ยกตัวขึ้นมาจากพื้น สิ่งที่ทุกคนต้องทำคือการปล่อยหมัดซ่าย-ขวาสลับกันอย่างรวดเร็วก่อนที่จะลงไปนอนราบอีกหนึ่งครั้ง ทำเช่นนี้ไปเรื่อยๆ ประมาณ 3 เซท

 

Squat Uppercut

 

 

หากใครที่ยังไหวได้เวลาลุยกันต่อกับท่า Squat Uppercut หัวใจสำคัญของท่าดังกล่าวได้แก่การปล่อยหมัดจากล่างขึ้นบนเพื่อโจมตีคู่แข่ง โดยท่านี้จะเริ่มจากการวางเท้าซ้ายไว้ด้านหน้าไปพร้อมๆ กับการตั้งการ์ดให้อยู่สูงในระดับคอ หลังจากนั้นจึงค่อยย่อลงให้สุดแล้วลุกขึ้นยืนพร้อมกับปล่อยหมัดเสยออกมา เมื่อออกข้างขวาเสร็จแล้วให้ออกข้างซ้ายตามไปในทันที ทำเช่นนี้ประมาณ 5 เซท เซทละ 20 วินาที

 

Double Jab

 

 

เริ่มจากการยื่นขาซ้ายมาไว้ข้างหน้าก่อนที่จะยกมือขึ้นมาตั้งการ์ดให้สูงระดับคอ  เมื่อพร้อมแล้วให้ปล่อยหมัดซ้ายไปก่อน 2 ครั้งติดต่อกันก่อนที่จะขยับตัวไปข้างหน้าเล็กน้อยและปิดท้ายท่าด้วยการออกหมัดขวาตามไป สำหรับใครที่อยากลองวัดความแข็งแกร่งของตัวเอง อาจจะลองใส่อุปกรณ์ถ่วงน้ำหนักเข้าไปด้วยก็ได้เช่นกัน

 

Hook Punch

 

 

ปิดท้ายท่าต่อยมวยออกกำลังกายที่จะแนะนำกันวันนี้ไปกับท่า Hook Punch เริ่มแรกให้ทุกคนตั้งการ์ดให้พร้อมก่อนเช่นเคย เมื่อทำเสร็จเรียบร้อยแล้วให้ปล่อยหมัดออกมาจากด้านข้างโดยพยายามออกแรงจากสะโพก ส่วนมือข้างที่ไม่ได้ชกให้จัดอยู่ในท่าตั้งการ์ดเหมือนเดิม

 

ก่อนจะจากกันไปเราอยากจะฝากบอกทุกคนกันสักนิดว่าปกติแล้วการต่อยมวยออกกำลังกายเป็นกีฬาที่ผู้ฝึกจำเป็นต้องใช้แรงกายและแรงใจเป็นจำนวนมาก ดังนั้นหากเป็นไปได้ทุกคนควรวอร์มร่างกายทุกส่วนของตัวเองให้พร้อมเพื่อหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • DigitalKnowledge
  • 0 Followers
  • Follow