Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

FONT เยอะจนตาลาย เลือกได้ง่ายด้วยเว็บตัวช่วย

Posted By ผ้าเช็ดหน้า | 17 พ.ค. 62
24,243 Views

  Favorite

หนึ่งในขั้นตอนการทำงานกราฟิคที่สำคัญ และใช้เวลาเป็นวันคือการเลือก font ทั้งนอนเลือก นั่งเลือก จนเปลือกตาแห้งแล้วแห้งอีก ก็ยังตาลายกับแบบตัวอักษรที่มีมากมายในเครื่องเป็นร้อยเป็นพันแบบ

 

unsplash.com

 

นั่งกดทีละแบบ กว่าจะได้ font ที่เหมาะสมกับงานนั้น ๆ พลันก็คิดว่า ถ้าสามารถเอาแบบ font ที่มีทั้งหมดในเครื่อง กางออกมาให้ดูง่าย ๆ ก็คงจะชีวิตดีกว่านี้เยอะ พูดก็พูดเถอะ มีจริง ๆ เป็นสิ่งที่ฟ้าประทานมาก เลยอยากแบ่งปันคนที่ยังไม่เคยเจอ ว่าเลิศเลอแค่ไหน กับ wordmark.it เว็บนี้ วิธีใช้สุดแสนจะง่ายดาย เพียงพิมพ์คำที่ต้องการให้แสดงผลลงไปในช่อง แล้วกด enter เท่านั้น

 

 

 

โอ้ปาฏิหาริย์มีจริง font ที่มีในเครื่องวิ่งฉิว แสดงตัวออกมาให้เห็นเรียงราย เปรียบเทียบกันได้ง่ายเลยทีนี้ แถมยังมีเมนูให้ปรับแต่งเพิ่มความสะดวกยิ่งขึ้นในการใช้งาน

 

 
 
 

 

สามารถเลือกรูปแบบตัวอักษรภาษาอังกฤษได้ว่าจะให้เป็นตัวพิมพ์เล็กหรือตัวพิมพ์ใหญ่ ปรับ size เพิ่มลดได้ตามสะดวก

 

.

 

Highlight คือการที่เราสามารถกดเลือกแบบที่ผ่านเข้ารอบไว้ได้ เมื่อเลือกเสร็จแล้วกด filter selected เว็บจะคัดออกมา สามารถเทียบในเทียบได้อีกครั้ง เรียกได้ว่านี่คือไม้เด็ดของเว็บนี้ที่ห้ามพลาด

 

 

 

นอกจากนี้ยังมี features อีกหลากหลายให้เล่น แต่ต้อง upgrade สักนิด คิดแล้วคุ้มมากสำหรับตัวช่วยในการทำงานที่มีประโยชน์สุด ๆ แล้วอย่าลืมเข้าไปลองเล่นกันที่ https://wordmark.it/

 

ถ้าเลือก font เสร็จแล้วยังมีปัญหาเรื่องการเลือกสี เข้าไปดูที่ : ชุดสีสำหรับงานออกแบบ กับเว็บตัวช่วยขั้นเทพ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ผ้าเช็ดหน้า
  • 1 Followers
  • Follow