Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Way to say: โอ๋ ๆ อย่าร้องนะ ภาษาอังกฤษพูดอย่างไร

Posted By Ppalmpalmm | 16 มิ.ย. 62
40,049 Views

  Favorite

หากเรามีเพื่อนหรือคนรู้จักเป็นชาวต่างชาติที่กำลังตกอยู่ในโหมดเศร้าโศกเสียใจ และเราต้องการพูดปลอบใจเพื่อนชาวต่างชาติของเรา ในภาษาอังกฤษจะใช้คำพูดว่าอย่างไรไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

 

I’m here with you.

ประโยคปลอบใจในข้อนี้มีความหมายว่า ฉันอยู่ข้างเธอนะหรือฉันอยู่กับเธอนะ ให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าเราพร้อมจะอยู่เคียงข้างเธอ ถ้าเศร้าเมื่อไหร่ เราจะคอยปลอบเธอเอง เพราะฉะนั้นหยุดร้องเถอะ !!!

 

Tell me about it.

ประโยคปลอบใจในข้อนี้มีความหมายว่า เล่าเรื่องทุกอย่างให้ฉันฟัง เผื่อจะสามารถช่วยเหลือแก้ไขหรือให้คำปรึกษากับเธอได้ หรือใครทำอะไรเธอ ฉันจะไปจัดการมันเอง แต่จริง ๆ แล้วประโยคปลอบใจในข้อนี้ไม่ค่อยเหมาะสมต่อการนำไปใช้เท่าไหร่นะคะ เผื่อว่าเพื่อนของเราอาจจะยังไม่ได้อยากเล่าหรือพูดอะไร เพราะฉะนั้นการนำไปใช้ต้องดูสถานการณ์ด้วยนะคะ

 

I hear you.

การปลอบใจในข้อนี้เป็นสแลงที่มีความหมายว่า ฉันเข้าใจเธอ บางครั้งเวลาเราเศร้าโศกเสียใจเราคงไม่ต้องการอะไรไปมากกว่าคนที่คอยรับฟังและเข้าใจเราอย่างแน่นอน ดังนั้นการที่มีใครสักคนมาเข้าใจเราต้องทำให้ความเศร้านั้นคลายลงไปอย่างแน่นอน

 

I will help you work it out.

การปลอบใจในข้อนี้มีความหมายว่า ฉันจะช่วยเธอแก้ไขปัญหา แน่นอนว่าหลายหัวย่อมดีกว่าหัวเดียว การมีคนมาช่วยเหลือหรือร่วมแก้ไขปัญหาที่เรารู้สึกว่าไร้ทางออกแล้วจริง ๆ จนทำให้เราร้องไห้ จะต้องพบทางออกที่ดีอย่างแน่นอน หรืออย่างน้อยก็ได้รู้สึกอุ่นใจที่มีคนคอยอยู่เคียงข้างเรา

 

I hear that you need space. I’ll stay close so you can find me when you’re ready.

ประโยคปลอบใจในข้อนี้มีความหมายว่า ฉันเข้าใจว่าเธอต้องการพื้นที่ (ไว้คิดอะไรเงียบ ๆ คนเดียว) ฉันจะอยู่ข้าง ๆ เธอ ดังนั้นเธอสามารถมาเจอฉันได้เมื่อเธอพร้อมจะเล่าเรื่องที่เกิดขึ้น ประโยคปลอบใจในข้อนี้เป็นประโยคที่เหมาะสมมาก ในการนำไปพูดปลอบใจคนอื่น ฉันจะคอยอยู่ตรงนี้ถ้าเธอต้องการฉันเมื่อไหร่ หันมาจะเจอฉันอยู่เสมอ
 

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับประโยคปลอบใจ โอ๋ ๆ ให้คนหยุดร้องที่ได้นำมาฝากกัน สิ่งสำคัญนอกเหนือจากการเลือกใช้ประโยคในการพูดปลอบใจก็คือ ความจริงใจ แสดงให้คนฟังรับรู้ว่าเราพร้อมจะอยู่ข้างเขา เพราะฉะนั้นอย่าร้องไห้เลยนะ คนดี ^^

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ppalmpalmm
  • 9 Followers
  • Follow