Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ตามติดชีวิตนักโลจิสติกส์!!!!!!

Posted By | 07 พ.ค. 62
4,873 Views

  Favorite

สวัสดีค่าา หนูชื่อนางสาวปวีณา กนกหงษ์ ชื่อเล่นชื่อบิวนะคะ อายุ17ปีค่ะ ตอนนี้กำลังจะขึ้นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร

ทายซิเราคนไหนคนที่ไม่ค่อยเล่นใหญ่เลย

รู้จักทำก่อนฝันได้ยังไง?

อันดับแรกก็ขอแทนตัวเองว่าเราแล้วกันน้า 

     จุดเริ่มต้นมันมาจากที่!!!!! ที่!!! ที่รร.นั่นเองค่ะ รุ่นพี่ที่รร.ที่เคยร่วมกิจกรรมของโครงการทำก่อนฝันทั้งในรุ่นที่2และ3 เลยนะคะ ได้เข้ามาประชาสัมพันธ์โครงการนี้ตั้งแต่เปิดเทอมมาแรกๆเลย พี่เค้าเริ่มเล่าตั้งแต่การสมัคร การไปฝึกงาน ได้รับโอกาสจากบริษัทต่างๆมากมาย และได้รับประสบการณ์ตรง จากการได้เข้าไปสัมผัสงานตรงนั้นจริงๆ ผ่านการลงมือทำ ผ่านการฝึกสอนและดูแลจากผู้เชี่ยวชาญอย่างใกลชิด จากวันนั้น จนถึงวันที่เริ่มเปิดรับสมัคร ทางเราเองก็ไม่ได้รอช้า กรอกใบสมัครในทันที!!!! แล้วก็ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการนี้ (((เย่ๆๆๆๆๆ)))

:-)
:-)

ช่วงงงง... สาระมีอยู่(ไม่)จริง!!!

     เอาล่ะค่ะ หลังจากที่ได้เกริ่นๆกันไปข้างต้น ก่อนที่จะก้าวเข้ามาสู้โครงการนี้ เราก็จะขอพาทุกคนเข้าไปสู่โลกแห่งความจริงกันนะคะ5555555สำหรับการฝึกงานนักจัดการโลจิสติ เราไปฝึกกันที่!!!!!! "บริษัท ซีพีแรม จำกัด (ลาดหลุมแก้ว)" กันค่า โดยเราก็เรียนรู้ศึกษางานไปพร้อมๆกับนักวิทยาศาสตร์การอาหาร

สาระมีอยู่จริงๆๆๆ
ถาม-ตอบ
เยี่ยมชมคลังสินค้า

สำหรับ5วันที่ได้ไปฝึกงานนะคะ

     ก็ได้ความรู้กลับมามากมายหลายอาชีพเลย ทั้งHR QA QC R&D และการมาครั้งนี้ทำให้เรารู้ว่านักจัดการโลจิสติกไม่ได้ทำแค่การส่งของ แต่เริ่มตั้งแต่การรับข้อมูลจากลูกค้า ตรวจสอบคลังสินค้า จัดระบบการส่งของ และวางแผนการส่งสินค้าให้เป็นระบบและเกิดความผิดพลาดให้น้อยที่สุด โดยการดำเนินการขั้นแรกในส่วนของการรับข้อมูล นักจัดการโลจิสติกต้องทำงานร้วมกับฝ่ายที่รับorderจากลูกค้า ที่เป็นฝ่ายเก็บข้อมูล ต้องมีความรู้ความเข้าใจเรื่องของระบบเก็บข้อมูลจึงจะนำข้อมูลไปใช้ในส่วนอื่นได้ หลังจากรับทราบorderของลูกค้าแล้ว นักจัดการโลจิสติกก็มีหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลคลังสินค้า ซึ่งในส่วนนี้ก็แน่นอนว่าต้องมีเรื่องของระบบข้อมูลมาเกี่ยวข้องอีกเช่นเคยจากนั้นจึงจะมีคำสั่งไปยังแต่ละส่วน เพื่อกระจายสินค้าต่อไป อย่างที่เราได้บอกทุกคนไว้ข้างต้นน้านนนน ขั้นตอนการจัดส่งก็ต้องควบคุมเป็นอย่างดี ทั้งเวลาในการจัดส่งสินค้า การจัดเก็บดูแลสินค้า การวางแผนเส้นทางในการจัดส่ง และยังมีรายละเอียดอื่นๆอีกเยอะแยะเลย

ซึ่งเราเองก็ไม่รู้ทั้งหมด แต่การมาครั้งนี้ก็ทำให้ได้อะไรกลับไปหลายอย่างจริงๆ(เช่นน้ำหนัก......)ปล.ของกินดีมากค่ะทุกคนนนน ต้องไปตำค่ะ!!!!!!

เก็บตกจ้าาาาา

เพื่อนๆ
ทำpresentation
:-)
อาหารดีมากจริงๆทุกคน น้ำหนักขี้นเลยนะคะบอกเลย!!!

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Education
  • 0 Followers
  • Follow