Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ทำ ก่อน ฝัน

Posted By Nichamon | 23 เม.ย. 62
4,557 Views

  Favorite

"แค่ไปนั่งรับโทรศัพท์แบบนั้นหรอ นักประชาสัมพันธ์"

     อาชีพนักประชาสัมพันธ์ที่คนส่วนใหญ่คิดว่าไปนั่งพูดเพราะๆรับโทรศัพท์ แต่เมื่อได้ลองมาทำแล้วนักประชาสัมพันธ์ไม่ใช่การรับโทรศัพท์อย่างเดียวก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนนะคะ เราชื่อเนย ณิชมน สวนเศรษฐ อยู่โรงเรียนพิจิตรพิทยาคม เราได้สมัคเข้าร่วมโครงการ ทำก่อนฝัน The Dream Explorer เพื่อที่จะได้มาฝึกอาชีพที่เรามีความสนใจนั่นก็คือประชาสัมพันธ์ เราได้มาฝึกที่สำนักงานบริหารการสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร CP ALL มีเรากับพี่อีก 1 คน มาลุ้นกันเลยว่านักประชาสัมพันธ์ที่ว่าจะเป็นอย่างไรใช่อย่างที่เพื่อนๆคิดกันไว้หรือเปล่า เป็นยังไงต้องไปดู!!!!!!

รูปภาพจากเพจ ทำ ก่อน ฝัน

โครงการทำก่อนฝันรุ่นที่ 4

 

22 เมษายน 2019

    วันที่22เป็นวันที่เราเดินทางมาที่ตึกยูไนเต็ด ชั้น15 นั่นเองเริ่มงานวันแรกพี่ๆก็ได้อธิบายหน้าที่ขององค์กรให้ฟังว่าทำงานกันอย่างไรแล้วก็ได้ให้แยกแผนกกันทำเราได้ทำที่แผนก Digital Communications เราก็ได้ไปฝึกงานกับพี่โบว์ ธนภรณ์ พี่ก็อธิบายว่าฝ่ายเรามีอะไรบ้าง ฝ่ายนี้จะเป็นเกี่ยวกับการสื่อสารทางออนไลน์เป็นหลัก เช่น การสร้างคอนเทนต์ การสร้างสื่อ และเป้าหมายของเราคือการสื่อสารที่ถูกต้อง ชัดเจน สร้างสรรค์และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร สร้างประโยชน์ให้แก่ทุกคน และเมื่อมีปัญหาก็แก้ไขได้อย่างราบรื่น และพี่ๆก็พาไปดูการถ่ายรูปที่ตึก ซีพี สีลม และดูการทดลองตู้กดอาหาร กลับตึกมาพี่ก็ได้ให้ลองคิดลองทำคอนเทนต์ดู หาข้อมูลในการทำคอนเทนต์ ลองหาแรงบันดาลใจ

ภาพการฝึกงานวันแรก
การฝึกงานวันแรก

23-24 เมษายน 2019

     วันนี้พี่โบว์ก็ได้ไปอธิบายงานว่างานประชาสัมพันธ์นั้นจะมีการติดต่อกับใครบ้างยังไง อย่างฝ่ายเราก็จะเป็นคนในโลกออนไลน์ซะส่วนใหญ่ เช่น Blogger พี่ก็อธิบายว่าเวลาเราได้รับงานมาควรจะเลือกการประชาสัมพันธ์เป็นแบบไหนควรที่จะเลือกใครเพื่อให้งานของเราได้ผลตอบรับที่ดี ทั่วถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ ต้องติดต่อประสานงานกันยังไง ช่วงบ่ายๆก็ปรับปรุงคอนเทนต์พี่ก็ให้คำแนะนำว่าทำเนื้อหาคอนเทนต์นั้นควรมีอะไรบ้างให้คนดูไม่เบื่อ การสร้างคอนเทนต์ให้เข้ากับสถานะการณ์ตอนนั้นให้เหมาะสม เพิ่มโอกาสให้ผู้คนสนใจได้มากขึ้น

ภาพการฝึกงานวันที่2
ภาพการฝึกงานวันที่3

25 เมษายน 2019

    วันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้วที่จะได้ฝึกงานในช่วงเช้าก็ทำงานต่างๆตรวจเช็คงาน รวมถึงเก็บรายละเอียดพรีเซนต์ที่จะต้องเข้าพรีเซนต์ในช่วงบ่ายของวันนี้และก็การมอบเกียรติบัตรในการจบการฝึกงานครั้งนี้ และก็มีโอกาสพูดคุยกับพี่ๆในเรื่องการเรียนและมหาลัย วันนี้ก็อยากจะขอบคุณพี่ๆที่มอบความรู้ให้ในตลอด4วันที่ผ่านมา

มอบเกียรติบัตรจ้าา
รูปพี่ๆที่ CP ALL

คุยกันหน่อย Q&A

Q : การที่จะทำอาชีพประชาสัมพันธ์ได้เนี่ยควรจะมีทักษะอะไรไหม?

A : อย่างแรกที่ควรมีเลยคือทักษะการสื่อสาร คือสำคัญมากเพราะเราต้องสื่อสารข้อมูลออกไปให้ถูกต้อง มีการแก้ไขปัญหาได้ค่อนข้างดีและควรมีความคิดสร้างสรรค์ทันโลกในปัจจุบันอีกด้วยค่ะ

Q : อาชีพนี้มีข้อดีและข้อจำกัดในการทำงานไหม?

A : จากที่เราได้ฝึกกับ CP ALL มีทั้งคู่เลยค่ะ ดีตรงที่เราได้ลองสิ่งใหม่ การคิดคอนเทนต์ต่างๆได้รู้ข้อมูลอัปเดตตลอดเวลา รู้การติดต่อสื่อสาร การสร้างงานอย่างไรให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายได้พัฒนาตัวเองด้านความคิดสร้างสรรค์อยู่ตลอด แต่ข้อจำกัดจากการทำงานที่นี่ก็คือเวลาสร้างคอนเทนต์ ก็ต้องเป็นอะไรที่จริงจังนิดนึง เล่นได้ไม่ค่อยมาก เวลาจะสร้างคอนเทนต์หนึ่งก็ต้องนึกถึงภาพลักษณ์ขององค์กรเป็นหลักค่ะ

QUOTE เด็ดประจำใจ : 

ขอบคุณภาพจากhilight.kapook.com

" ..หน้าที่ของนักประชาสัมพันธ์คือการ สร้างสรรค์ ป้องกัน และแก้ไข.."

คุณบัญญัติ  คำนูณวัฒน์

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น

และอีกหนึ่งQOUTEเด็ดก็คือ...

"อย่าลืมไปดู Avenger Endgame" 

จากพี่ๆ♥

     เราอยากให้ทุกคนได้มาลองโครงการทำก่อนฝันที่จะทำให้เราได้รู้การทำงานจริงๆได้รับประสบการณ์จริงๆจากบริษัทชั้นนำและยังทำให้เพื่อนได้รู้เราสามารถทำงาน   อาชีพที่เราสนใจได้หรือเปล่า พอทำจริงๆแล้วชอบไหม เป็นอย่างที่คิดไว้รึเปล่าเป็นการช่วยประกอบการตัดสินใจให้เพื่อนๆได้ดีมากๆเลย อยาให้ทุกคนมาร่วมลองเข้า   โครงการนี้ดูเพราะก่อนจะฝันมันต้องลอง♥

⇓ สนใจโครงการทำก่อนฝัน ⇓

 www.trueplookpanya.com/TheDreamExplorers

 

   

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Nichamon
  • 0 Followers
  • Follow