Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 วิธี เช็คจราจรเลี่ยงรถติด

Posted By icecube | 09 เม.ย. 62
4,477 Views

  Favorite

เข้าสู่ช่วงเทศกาลหยุดยาวประจำปีแล้ว หลายคนก็คงเดินทางกลับไปเยี่ยมเยียนที่บ้าน หรือไม่ก็ออกไปพักผ่อนท่องเที่ยวกันใช่ไหมคะ แน่นอนว่าการจราจรของเมืองไทยเรานั้นก็ขึ้นชื่อเรื่องความแน่นขนัดในช่วงนี้กันอยู่แล้ว ถึงอย่างนั้นเตรียมการไว้ก่อนก็ย่อมดีกว่า มาดูวิธีเช็คสภาพจราจร ผ่านทางเว็บและแอปต่าง ๆ กันเถอะ !

 

ภาพ : icecube

 

ตรวจสภาพจราจรจากกล้อง CCTV

ส่องกันให้รู้ไปเลย ! จุดไหนติดไม่ติดยังไง ด้วยภาพจากกล้อง cctv ที่ติดตั้งไว้ตามจุดต่าง ๆ ในเมือง

แม้จะมีไม่ครบทุกแยก แต่ก็ทำให้เห็นภาพจริงและประเมินคร่าว ๆ ในจุดที่ต้องผ่านได้เหมือนกันค่ะ

Link : https://www.bmatraffic.com/index.aspx

 

ภาพ : icecube

 

Longdo Traffic

หลายคนคงคุ้นเคยกับดิคชันนารีของ Longdo แต่ไม่เคยรู้ว่าเขามีแผนที่ด้วย !

และนอกจากแผนที่จะแสดงสภาพจราจร โดยแบ่งระดับความหนาแน่นด้วยสีแล้ว ยังมีแถบรายงานสถานการณ์หรืออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นตามจุดต่าง ๆ ให้ด้วยค่ะ เพื่อให้เราสามารถเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นได้ สะดวกจริง ๆ

Link : https://traffic.longdo.com/

Download : iOS l Android

 

ภาพ : icecube

Highway Traffic

อีกหนึ่งแอปที่เหมาะมากกับช่วงเทศกาลหยุดยาวแบบนี้ จากกระทรวงคมนาคม บอกเลยว่าของเขาดีจริงค่ะ เพราะมีทั้งภาพจากกล้อง cctv , แสดงเส้นทางและความหนาแน่น ปริมาณรถ ไปจนถึงอัตราการเคลื่อนที่ในจุดนั้น ๆ คำนวณระยะเวลาการเดินทางได้ และยังมีแผนที่บอกจุดที่พักรถหรือห้องน้ำอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นแอปที่เกิดมาเพื่อรองรับการเดินทางของชาวเราโดยแท้จริง !

Download : iOS l Android

 

ภาพ : icecube

JS100

JS100 หรือ จส.100 อีกหนึ่งสถานีวิทยุเพื่อการรายงานสภาพจราจรที่ทุกคนคุ้นเคยกันดีไม่ว่าจะในยุคสมัยไหนนั่นเองค่ะ นอกจากการฟังช่องวิทยุแล้ว ปัจจุบันนี้ จส.100 เขายังพัฒนาไปมีแอปเป็นของตัวเองแล้ว ซึ่งก็รวมฟังก์ชันหลายอย่างไว้ในตัวเลยทีเดียว นอกจากนี้สำหรับใครที่อยากติดตามสภาพการจราจรแบบรวดเร็วอัพเดททันใจ ขอแนะนำ Twitter @js100radio เลยค่ะ

Download : iOS l Android

 

ภาพ : icecube

 

Google Map

สุดท้ายนี้ แอปที่ทุกคนคุ้นเคยและใช้งานกันมากที่สุด กับเจ้ากูเกิ้ลแมปแสนสะดวกนั่นเองค่ะ ซึ่งหลายคนก็ติดใจฟังก์ชันนำทางของแอป ที่เลือกเส้นทางที่เร็วที่สุดให้เราได้เอง แถมยังเป็นเนวิเกเตอร์คอยพาเราขับไปถึงจุดหมายอย่างสวัสดิภาพด้วย (แม้ในบางครั้งจะอ๊อง ๆ ไปบ้างก็ตาม) และยังสามารถค้นหาร้านรวง สถานที่ หรือจุดหมายที่ต้องการได้อย่างแม่นยำ แม้จะไม่ได้รายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในท้องที่ แต่ก็เรียกได้ว่าครอบจักรวาลจริง ๆ ค่ะตัวนี้

Download : iOS l Android

 

สำหรับ 5 วิธีที่ได้แนะนำไปนี้ ใครไม่เคยใช้หรือไม่เคยรู้จักอันไหนก็ลองนำไปใช้กันดูได้ค่ะ เชื่อว่าจะสามารถช่วยให้การวางแผนเดินทางของเราสะดวกสบายขึ้นได้ไม่มากก็น้อยแน่นอนค่า

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow