Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Tips: 3 Tips เอาชนะความกลัวให้ได้เมื่อต้องพูดภาษาอังกฤษ

Posted By -imm- | 02 เม.ย. 62
13,870 Views

  Favorite

การพูดภาษาอังกฤษนั้นเป็นเรื่องน่ากลัวสำหรับใครหลาย ๆ คน ด้วยเหตุผลต่าง ๆ ทำให้เราไม่เปิดใจที่จะเรียนรู้ ซึ่งนี่คือปัญหาที่ค่อนข้างใหญ่ หากสามารถเอาชนะความกลัวนี้ไปได้ การพูดภาษาอังกฤษก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ลองมาดู 3 คำแนะนำการเอาชนะความกลัวที่นำมาฝากกันค่ะ


3 Tips เอาชนะความกลัวให้ได้เมื่อต้องพูดภาษาอังกฤษ

1. อย่าอายที่จะพูด : ถ้าคุณรู้สึกอาย คุณจะรู้สึกประหม่าและทำตัวไม่ถูก จนเกิดเป็นความกลัว จากนั้นก็ทำให้นึกคำพูดหรือบทสนทนาไม่ออก ดังนั้นลองพยายามผ่อนคลาย  เอาชนะความอายให้ได้ และพยายามทำให้คนที่เราคุยด้วยรู้ว่าเราไม่ใช่เจ้าของภาษานะ การทำแบบนี้จะทำให้คนที่คุยกับเราพยายามใช้น้ำเสียงที่จะช่วยให้เราสามารถเข้าใจมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และหากไม่เข้าใจอย่าอายที่จะขอให้เขาพูดซ้ำอีกครั้ง

2. พูดกับตัวเองบ่อย ๆ : หากไม่มีใครให้ฝึกพูดด้วย ลองพยายามฝึกพูดกับตัวเอง โดยอาจจะเริ่มต้นจากการคิดเป็นภาษาไทยก่อน แล้วค่อย ๆ พยายามแปลเป็นภาษาอังกฤษทีละ step โดยอาจจะต้องมีการลองฝึกฟังสำเนียงหรือลักษณะการพูดของเจ้าของภาษาจากคลิป หรือสื่อต่าง ๆ ก่อน แล้วพยายามเลียนแบบตาม การพูดกับตัวเองนี้จะเป็นการฝึกการพูด และหากพูดบ่อย ๆ เราจะเกิดความเคยชิน และลดความกลัวไปได้ในที่สุด นอกจากนั้นการพูดกับตัวเองนั้นยังได้รู้ว่าตัวเองมีลักษณะการพูดภาษาอังกฤษอย่างไรบ้าง พอใจกับน้ำเสียงหรือลักษณะการพูดแบบนี้หรือไม่ และทำการแก้ไขปรับปรุงต่อไป

3. ดูภาพยนตร์ให้มาก ๆ : การดูภาพยนตร์หรือหนังนั้น จะทำให้ได้ยินเสียงและสำเนียงที่หลากหลายของตัวละครแต่ละตัว และแนะนำให้ฟังสำเนียงไปพร้อมกับคำบรรยาย ทำให้สามารถฟังและจับใจความได้มากยิ่งขึ้น และนอกจากนั้นหากเราชอบสำเนียงแบบตัวละครตัวไหนเราอาจจะพยายามเรียนรู้สำเนียงนั้น ๆ และนำมาฝึกฝนประยุกต์ใช้ได้ในที่สุด


ใครที่กำลังกลัวการพูดภาษาอังกฤษนั้นแนะนำให้ลองเริ่มทำตาม 3 วิธีง่าย ๆ นี้ก่อน ลองพยายามเปิดใจให้การพูด ไม่มีอะไรที่ยากเกินความตั้งใจอย่างแน่นอน ขอให้ทุกคนมีกำลังใจแล้วสู้ต่อไป เราจะมาเรียนรู้ไปด้วยกัน แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • -imm-
  • 5 Followers
  • Follow