Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สัมผัสแง่คิดการใช้ชีวิตให้ประสบความสำเร็จจากเหล่ามือโปรชื่อดัง พร้อมเผยเคล็ดลับการเลือกรถคู่ใจอย่างมืออาชีพ ที่งาน ‘เมอร์เซเดสโทรฟี่ พรี-ควอลิฟาย 2019 โดย เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป’ (Mercedes Trophy Pre-Qualifier Round 2019 By Benz BKK Group)

Posted By KeybumzBullet | 19 มี.ค. 62
3,718 Views

  Favorite

       แน่นอนว่าในทุกก้าวของการใช้ชีวิตหลายคนจะต้องวางแผนและมุ่งหวังไปยังความสำเร็จที่ตั้งใจไว้ โดยรถยนต์ก็นับเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถสะท้อนถึงคาแรคเตอร์และความสำเร็จของบุคคลนั้นๆ ได้เป็นอย่างดี แต่คงจะดีไม่น้อยหากเมื่อประสบความสำเร็จแล้วก็ต้องรู้จักการดูแลตัวเองให้ดูดีอย่างสม่ำเสมอควบคู่ไปด้วยกัน ซึ่งหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับคนยุคใหม่ก็คือการตีกอล์ฟ เพราะนอกจากจะเป็นกีฬาที่ต้องใช้ทักษะความคิดและการวางแผนเป็นอย่างดีแล้ว ก็ยังได้สุขภาพที่ดีอีกด้วย

       โดย อนุพล ลิขิตพฤกษ์ไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบนซ์ บีเคเค วิภาวดี จำกัด และ ตวงรัตน์ ลิขิตพฤกษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป จำกัด กลุ่มบริษัทผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดสเบนซ์ (Mercedes-benz) อย่างเป็นทางการ ได้จัดงาน ‘เมอร์เซเดสโทรฟี่ พรี-ควอลิฟาย 2019 โดย เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป’ (Mercedes Trophy Pre-Qualifier Round 2019 By Benz BKK Group) เพื่อคัดสรรสุดยอดนักกอล์ฟฝีมือดีเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน   เมอร์เซเดสโทรฟี่ ประจำปี 2019 ที่ประเทศออสเตรเลีย

       ภายในงานมีเหล่าคนดังที่ล้วนประสบความสำเร็จในการใช้ชีวิตต่างตบเท้าเข้าร่วมงานนี้กันอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น หนุ่ม-คงกะพัน แสงสุริยะ นักแสดงหนุ่มและพิธีกรมากฝีมือที่คร่ำหวอดในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน รวมถึงสองสาวโปรกอล์ฟชื่อดังที่ได้รับการยอมรับทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ได้แก่ โปรแอร์-ศรุตยา งามอุษาวรรณ และ โปรเฟิร์น-อธิจิต ธีระวัฒนศักดิ์

       ด้านเหล่าคนดังที่ได้มารวมในงานครั้งนี้ก็ได้เผยถึงแง่คิดในการใช้ชีวิตให้ประสบความสำเร็จ และเผยถึงวิธีการการเลือกรถยนต์คู่ใจอย่างมืออาชีพ เริ่มจากนักแสดงและพิธีกรมากความสามารถ หนุ่ม-คงกะพัน แสงสุริยะ ที่ได้เข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟในรายการนี้ด้วย เผยว่า “การที่เราจะประสบความสำเร็จได้นั้น การตั้งใจทำงาน และหมั่นฝึกฝนฝีมือเพิ่มความเชี่ยวชาญในอาชีพนั้นถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ แต่อีกหนึ่งสิ่งที่เราให้ความสำคัญมาตลอดเช่นกัน นั่นก็คือการดูแลตัวเองและสุขภาพร่างกาย โดยเราเป็นคนที่เล่นกีฬาค่อนข้างหลายประเภททั้งเตะบอล วิ่ง และตีกอล์ฟ แต่ช่วงนี้จะเล่นกอล์ฟเป็นหลักเพราะเป็นกีฬาที่เล่นคนเดียวได้ แล้วยังได้ไปเห็นสนามใหม่ๆ อยู่เสมอ ก็เป็นเหมือนการเปิดวิสัยทัศน์ของเราไปในตัว เพราะความท้าทายของกีฬาชนิดนี้คือการได้เปลี่ยนสนามไปเรื่อยๆ โดยแต่ละสนามก็จะมีความยากง่ายในการตีที่ต่างกัน ซึ่งเรามองว่าเป็นการฝึกทักษะความคิดและการวางแผนได้เป็นอย่างดี ผู้ใหญ่จะชอบเล่นเพราะเป็นกีฬาที่ต้องคิดและตัดสินใจ ซึ่งจิตใจและการฝึกซ้อมคือองค์ประกอบสำคัญของการเล่นกอล์ฟ แต่นอกจากการเล่นกีฬาแล้ว เราก็ยังชอบเล่นดนตรีและใช้เวลาว่างอยู่กับครอบครัว หาเวลาว่างเดินทางไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ เพื่อเป็นการพักผ่อน ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะขับรถกันไปกันเอง โดยเราจะชอบรถยนต์เอนกประสงค์อย่าง Mercedes-Benz GLE-Class เพราะกว้างขวางคันใหญ่ และเวลาขับยังเห็นวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลกว่า ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของเราได้อย่างลงตัว”

       ถัดมาที่สองสาวโปรกอล์ฟสาวมากประสบการณ์ที่มาทำหน้าที่ให้คำแนะนำผู้ที่เข้าแข่งขันในวันนี้ เริ่มต้นจาก โปรแอร์-ศรุตยา งามอุษาวรรณ ที่เล่าว่า “หลักการใช้ชีวิตที่สำคัญก็คือการที่เรารู้ว่าตัวเองชอบอะไร และลงมือทำสิ่งนั้นอย่างตั้งใจ เพราะเราเชื่อเสมอว่าการใช้ชีวิตให้มีความสุขนั้นก็คือการทำในสิ่งที่ตัวเองรัก อย่างเราเองก็เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุ 13 แล้วก็ฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอจนเทิร์นโปรได้ตอนอายุ 20 แล้วก็เดินทางเล่นกอล์ฟทั้งในประเทศและต่างประเทศรวมๆ ตอนนี้ก็เล่นมา 17 ปีแล้ว ซึ่งเรามีความสุขมาก และไม่เคยมองว่าการตีกอล์ฟเป็นกีฬาที่ไม่เหมาะกับผู้หญิงเลย เพราะจริงๆ กอล์ฟเป็นกีฬาที่ใครๆ ก็สามารถเล่นได้ ไม่ว่าจำกัดเพศหรือวัย ทุกคนสามารถเล่นด้วยกัน เพราะฝีมือนั้นขึ้นอยู่กับทักษะและการฝึกซ้อมเท่านั้น ส่วนใครที่เริ่มสนใจการเล่นกอล์ฟสิ่งที่ต้องเตรียมตัวเป็นอย่างแรกเลยคือร่างกาย ควรเข้าฟิตเนสเล่นเวทให้ร่างกายแข็งแรง ควบคู่ไปกับการเล่นโยคะเพื่อสร้างความยืดหยุ่นให้กับกล้ามเนื้อ เพราะสองสิ่งนี้สำคัญมากสำหรับการตีวงสวิง ลำดับต่อมาคือต้องมีสมาธิ ส่วนถ้าใครอยากมีพื้นฐานที่ดีก็ควรมีโปรคอยชี้แนะ และตั้งเป้าหมายให้กับตัวเองแล้วก็ลงมือทำอย่างสม่ำเสมอ อย่างเราเองก็มีเป้าหมายใหม่ๆ ที่อยากจะทำไปเรื่อยๆ มันเป็นเหมือนการท้าทายตัวเอง อย่างเร็วๆ นี้ก็มีวางแผนจะทัวร์ตามต่างประเทศ ซึ่งปกติถ้าต้องไปตีกอล์ฟเราก็จะชอบขับรถไปเองมากกว่า เพราะอุปกรณ์ สัมภาระค่อยข้างเยอะ เราจะชอบรถ SUV คันใหญ่ๆ ที่ใส่ถุงกอล์ฟได้ทั้งถุงโดยที่ไม่ต้องเอาไม้ออกเลย”

       ปิดท้ายที่โปรสาวสวย โปรเฟิร์น-อธิจิต ธีระวัฒนศักดิ์ เผยว่า “เราให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองทั้งภายในและภายนอก ภายในก็คือการได้ลงมือทำในสิ่งที่รัก อย่างเราเองก็เริ่มตีกอล์ฟเพราะเห็นคุณพ่อตีมาตั้งแต่เด็กๆ เริ่มลองจับไม้ครั้งแรกตั้งแต่ 5 ขวบ และเริ่มตีจริงจังตอนอายุ 14 ฝึกฝันอย่างสม่ำเสมอและเทิร์นโปรตอนอายุ 17 ซึ่งการตีกอล์ฟนั้นสอนอะไรให้เราได้หลายอย่างมาก อย่างในตอนเด็กมีหนึ่งครั้งที่เรามีโอกาสได้ไปตีคัดตัวและรู้สึกประทับใจมาก เพราะเป็นแมทช์ที่ตัวเองทำได้ดี ควบคุมตัวเองได้ดี แม้ไม่ได้อันดับที่ดีมาก แต่เราก็ได้ข้อคิดจากครั้งนั้นว่ากอล์ฟเป็นกีฬาของการแข่งขันที่เสียแล้วอย่าเสียซ้ำอีก ลูกไหนเสียแล้วก็เสียไป และมาตั้งใจกับลูกถัดไปดีกว่า ซึ่งเราก็ยึดคตินี้ในการแข่งทุกครั้งมาโดยเสมอ ส่วนการดูแลตัวเองภายนอกสำหรับผู้หญิงทั่วไปแน่นอนว่าจะต้องกลัวแดดเป็นเรื่องธรรมดา แต่สำหรับการเล่นกอล์ฟนั้นไม่สามารถหลีกเลี่ยงการออกแดดได้เลย ฉะนั้นเราต้องหมั่นดูแลตัวเองด้วยการทาครีมกันแดด ทาครีมบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ เพราะเรารู้สึกว่าถ้าเป็นผู้หญิงที่เก่งจากภายใน มีความสามารถแล้ว ก็ต้องดูแลตัวเองให้ดูดีจากภายนอกด้วยถึงจะสมบูรณ์แบบได้ ส่วนเรื่องการเลือกรถสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันเราจะชอบรถที่รูปลักษณ์สวยงาม โฉบเฉี่ยว แต่ภายในต้องกว้างขวางนั่งสบาย และมีที่เพียงพอสำหรับใส่อุปกรณ์ตีกอล์ฟ”

       ร่วมสัมผัสประสบการณ์แห่งยนตรกรรมอย่างเหนือระดับจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) พร้อมกันได้แล้ววันนี้ที่ ‘เบนซ์ บีเคเค กรุ๊ป’ (Benz BKK Group) ทั้ง 3 โชว์รูม 3 มุมเมือง  ได้ที่ สุขุมวิท-บางนา โทร. 02-745-2222, วิภาวดี โทร. 02-980-1888 และ กาญจนาภิเษก 02-764-4999

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • KeybumzBullet
  • 1 Followers
  • Follow