Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เลือกชุดให้นมคุณแม่ยังไง ให้ใช้งานสะดวก และถูกใจมากที่สุด

Posted By DigitalKnowledge | 15 มี.ค. 62
3,091 Views

  Favorite

หัวใจสำคัญของการให้นมลูกน้อย คือ การที่คุณแม่สามารถป้อนนมลูกจากเต้าได้นานและเต็มอิ่มที่สุดเท่าที่ลูกต้องการ ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่จะช่วยให้คุณแม่ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย คือ การเลือกสวมใส่ชุดให้นมดี ๆ สักชุด ที่เข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต และคำนึงถึงความสะดวกเมื่อต้องป้อนนมลูกน้อย

 

วันนี้เราได้คัดเทคนิคดี ๆ เกี่ยวกับการเลือกซื้อชุดให้นมมาฝากกัน ลองมาดูกันดีกว่าว่าจะซื้อชุดให้นมทั้งที มีอะไรที่ต้องดูให้ดีบ้าง

 

ภาพ : https://www.shutterstock.com/

 

คำนึงถึงความถนัดของคุณแม่เป็นอันดับแรก

เพราะชุดให้นมนั้นมีหลากหลายดีไซน์ ไม่ว่าจะเป็น การเปิดเต้าแบบเป็นซิป หรือเทคนิคการเย็บแบบแหวกหน้าหรือแหวกข้าง รวมไปถึงเสื้อแบบเปิดหน้า แต่ไม่ว่าจะเลือกแบบไหน สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงคือความถนัดของตัวคุณแม่เอง บางคนอาจจะรู้สึกว่าชุดให้นมแบบเป็นซิปนั้นโป๊ะเกินไปเพราะอาจจะต้องเผยส่วนที่ไม่จำเป็นให้คนอื่นเห็นด้วย ก็อาจจะเปลี่ยนมาเลือกแบบแหวกข้างหน้าหรือแหวกข้าง ๆ แทน เพราะดีไซน์แบบแหวกนี้ส่วนมากมักจะดูแทบไม่ออกว่าเป็นชุดให้นม ด้วยความกลมกลืนของดีไซน์และตะเข็บ คุณแม่บางคนจึงสะดวกใจกับแบบแหวกมากกว่า

วัสดุคืออีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้

นอกจากดีไซน์ที่สวยทันสมัยแล้ว การเลือกซื้อชุดให้นมสำหรับคุณแม่มือใหม่นั้น ยังจำเป็นที่จะต้องคำนึงถึงวัสดุที่นำมาตัดเย็บด้วยเช่นกัน เพราะถึงแม้ดีไซน์จะโดนใจขนาดไหน แต่ถ้าวัสดุที่ใช้ในการตัดเย็บไม่ได้มาตรฐาน เมื่อสวมใส่แล้วคุณแม่อาจจะรู้สึกระคายเคือง ไม่สบายตัว เมื่อให้ส่วนใดส่วนหนึ่งสัมผัสกับผิวของลูกน้อยโดยตรง ก็อาจจะส่งผลให้เจ้าตัวน้อยรู้สึกระคายเคือง และไม่มีความสุขในขณะที่กินนมตามไปด้วย

โดยเนื้อผ้าที่เหมาะสมสำหรับชุดให้นมแม่นั้นมีอยู่หลายประเภท อาทิ คอตตอน 100 เปอร์เซน หรือผ้าซาติน เพราะผ้าเหล่านี้จะมีสัมผัสที่อ่อนโยน นุ่มลื่น และเย็น เมื่อคุณแม่สวมใส่แล้วจะมอบความรู้สึกสบาย ระบายอากาศได้ดี ในขณะที่เมื่อถึงเวลาต้องให้นมลูกเนื้อผ้าเหล่านี้ก็จะช่วยลดการเสียดสีกับผิวของลูกน้อย ทำให้ลูกน้อยไม่รู้สึกงอแงหรือรำคาญ และสามารถกินนมจากเต้าแม่ได้นานมากยิ่งขึ้น

หากยังไม่มั่นใจอย่าลืมใช้ผ้าคลุมให้นม

สำหรับคุณแม่ที่แรก ๆ อาจจะมีอาการเคอะเขิน และยังไม่ค่อยมั่นใจกับชุดให้นมที่สวมใส่อยู่ อาจจะหาซื้อผ้าคลุมให้นมมาไว้เพิ่ม (ได้ใช้งานคุ้มค่าแน่นอนจนกว่าเจ้าตัวเล็กจะหย่านม) สำหรับเวลาที่ต้องจะเอาลูกน้อยเข้าเต้าในที่สาธารณะ และหากจำเป็นต้องปั๊มนมไปด้วยและทำงานหรือทำกิจกรรมอื่น ๆ ไปด้วย ผ้าคลุมให้นมนี่แหละที่จะช่วยเอื้ออำนวยความสะดวกให้คุณแม่ได้ดีที่สุด

 

และนี่คือเทคนิคดี ๆ สำหรับคุณแม่ทั้งหลายในการเลือกซื้อชุดให้นมและผ้าคลุมให้นม นอกจากจะเลือกที่ดีไซน์และสไตล์ที่คุณแม่ชื่นชอบแล้ว การเลือกฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์และสะดวกต่อการให้นมลูกนั้น จะช่วยให้การสวมบทบาทคุณแม่นั้นง่ายดายกว่าเดิมขึ้นอย่างแน่นอน

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • DigitalKnowledge
  • 0 Followers
  • Follow