Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หลักสูตร EP และ MEP เรียนอย่างไร ค่าเทอมเท่าไหร่

Posted By Plook Teacher | 12 มี.ค. 62
47,023 Views

  Favorite

หลักสูตร EP และ MEP เป็นหลักสูตรการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการที่เป็นภาษาอังกฤษ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับความสามารถด้านภาษาอังกฤษของผู้เรียนอย่างเข้มข้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการและความสนใจของผู้เรียน ดังนั้นหลักสูตร EP และ MEP จะมีการเรียนการสอนอย่างไร และค่าเทอมเท่าไหร่ต่อเทอม เพื่อเป็นประโยชน์ให้ผู้ปกครองสำหรับการตัดสินใจเลือกที่เรียนในบุตรหลาน

การเรียนการสอน

หลักสูตร EP (English Program)

เป็นหลักสูตรที่มีการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีการจักการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ ทั้งหนังสือเรียนและครูที่สอนต้องใช้ภาษาอังกฤษทั้งหมด โดยมีครูชาวต่างชาติ ครูเจ้าของภาษา หรือผู้ที่มีคุณสมบัติเทียบเท่าเป็นผู้สอน วิชาในการเรียนการสอนทั้งหมดจะสอนเป็นภาษาอังกฤษ ยกเว้นภาษาไทยและรายวิชาที่เกี่ยวข้องกับความเป็นไทย และศิลปวัฒนธรรมไทยจะจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาไทย การเรียนในหลักสูตร EP (English Program) สามารถจัดการเรียนการสอนได้ตั้งแต่ระดับปฐมวัยจนถึงมัธยมศึกษาตอนปลายเพื่อมุ่งพัฒนาโลกทัศน์ให้เป็นสากล ผ่านการเรียนการสอนปฏิสัมพันธ์ในชั้นและกับครูชาวต่างชาติ รวมทั้งบรรยากาศในการใช้ภาษาอังกฤษ

 

หลักสูตร MEP (Mini English Program)

หลักสูตร MEP (Mini English Program) จะมีการจัดการเรียนการสอนเหมือนกับหลักสูตร EP (English Program) แต่ความแตกต่างของหลักสูตร MEP (Mini English Program) จะมีการสอนในแต่ละวิชาที่เป็นภาษาอังกฤษไม่ถึง 50% ของการเรียนทั้งหมด นั่นหมายความว่าจะมีบางวิชานอกเหนือจาก ภาษาไทยและสังคมศึกษา ที่ไม่ได้เรียนเป็นภาษาอังกฤษ

 

ภาพ : shutterstock.com

 

ค่าใช้จ่ายในการเรียน

ชั้นอนุบาล ประมาณ  15,000 - 100,000/เทอม  แล้วแต่ขนาดของโรงเรียน

ชั้นประถมศึกษา  ประมาณ  30,000 -150,000/เทอม แล้วแต่ขนาดของโรงเรียน

ชั้นมัธยมศึกษา  ประมาณ 30,000 -150,000/เทอม แล้วแต่ขนาดของโรงเรียน

 

ภาพ : shutterstock.com

 

โรงเรียนดังที่มีหลักสูตร EP และ MEP

  1. โรงเรียนศรีวิกรม์
  2. พระหฤทัยคอนแวนต์
  3. โรงเรียนจินดามณี
  4. โรงเรียนเซนต์คาเบรียล
  5. โรงเรียนอำนวยศิลป์
  6. โรงเรียนทิวไผ่งาม
  7. สารสาสน์วิเทศบางบอน
  8. โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์
  9. โรงเรียนดรุณพัฒน์
  10. โรงเรียนธนินทรวิทยา
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Teacher
  • 127 Followers
  • Follow