Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมโรงเรียนนานาชาติ ที่ดาราเลือกให้ลูกเรียน

Posted By Plook Parenting | 12 มี.ค. 62
11,563 Views

  Favorite

การเลือกโรงเรียนสำหรับลูก นับเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ของคุณพ่อคุณแม่ เพราะนอกจากจะเลือกรูปแบบการเรียนการสอนที่เหมาะกับลูกแล้ว ยังเลือกสังคมให้ลูกได้อีกด้วย

 

โรงเรียนนานาชาติ นับเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องการฝึกฝนทักษะภาษาให้กับลูกตั้งแต่ยังเด็ก ด้วยหลักสูตรการเรียนการสอน และสภาพสังคมที่เอื้ออำนวยในการใช้ภาษานั่นเอง แต่จะเลือกโรงเรียนนานาชาติไหนดี ?

ลองมาดูโรงเรียนนานาชาติยอดนิยม ที่ดาราเลือกให้ลูกเรียนเป็นแนวทาง น่าจะช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้น

 

1. Harrow International School

ภาพ : harrowschool.ac.th

 

 

ที่ตั้ง : ดอนเมือง

เว็บไซต์ : https://www.harrowschool.ac.th/

Harrow International School (โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์) เป็นโรงเรียนเก่าแก่จากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อ ค.ศ. 1572 และมาเปิดสาขาแรกของเอเชียที่ประเทศไทยเมื่อ ค.ศ. 1998 เน้นหลักสูตรตามแบบอังกฤษและเวลส์ เพื่อพัฒนาศักยภาพของเด็กนักเรียนอย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นด้านการเป็นผู้นำ ความรู้วิชาการ กิจกรรม สังคม และการแก้ปัญหาต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน

โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนที่ น้องณดา ณดล ของแม่กบพ่อบรู๊ค, น้องภูของแม่เอ๋พ่อป๋อ, น้องโปรดของแม่เป้ย และน้องแพทริกของแม่นิหน่าพ่อแบงค์ มาเข้าเรียน

 

ภาพ : @kob_nada_nadol
ภาพ : @kob_nada_nadol
ภาพ : @aey_pornthip
ภาพ : @ninanaka
ภาพ : @ppanward

 

2. Prep International Kindergarten

ภาพ : prep.ac.th

 

ที่ตั้ง : สุทธิสาร และลาดพร้าว (มี 2 campus)

เว็บไซต์ : www.prep.ac.th

Prep International Kindergarten (โรงเรียนอนุบาลนานาชาติเพรพ) เป็นโรงเรียนที่เน้นให้เด็กเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัวจากการทำกิจกรรม และการค้นคว้าหาข้อมูลด้วยตนเอง โดยหลักสูตรที่ใช้สอนเป็นแบบ Early Years Foundation Stage (EYFS) ของประเทศอังกฤษ ใช้กระบวนการเรียนการสอบแบบมอนเตสซอรี่ (Montessori) ซึ่งเป็นการเรียนรู้ผ่านเครื่องมือที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้ทักษะที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการฝึกเชาวน์ปัญญา กล้ามเนื้อมัดใหญ่ กล้ามเนื้อมัดเล็ก ไปจนกระทั่งความรู้ด้านวิชาการ อาทิ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษาศาสตร์

โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนที่ น้องมะลิของพ่อปอแม่โบว์ตั้งใจให้เข้าเรียน

 

ภาพ : @vanda29

 

3. Brighton College Bangkok

ภาพ : brightoncollege.ac.th

 

 

ที่ตั้ง : บางกะปิ

เว็บไซต์ : https://brightoncollege.ac.th/

Brighton College Bangkok รองรับเด็กนักเรียนตั้งแต่ 2-18 ปี ใช้มาตรฐานหลักสูตรมาจาก Brighton College UK, England เน้นการเรียนการสอนจากความสนใจของเด็กนักเรียนเป็นหลัก ผสมผสานกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเข้ากับสื่อการเรียนรู้แบบดั้งเดิม เพื่อให้เด็ก ๆ ค้นพบความชอบของตัวเอง พัฒนาไปสู่การเรียนที่มีประสิทธิภาพในอนาคต

โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนที่ น้องณิรินของแม่หนิงพ่อจิน มาเข้าเรียน

 

ภาพ : @ningpanita

 

4. KPIS International School

ภาพ : kpis.ac.th

 

 

ที่ตั้ง : รามอินทรา

เว็บไซต์ : https://kpis.ac.th/

KPIS International School (โรงเรียนนานาชาติกีรพัฒน์) เปิดรับเด็กตั้งแต่ชั้นเตรียมอนุบาลไปจนถึงไฮสคูล หลักสูตรเน้นการบูรณาการระหว่างการศึกษาด้านวิชาการ ศิลธรรมจริยธรรม และการสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต เพื่อให้เด็กมีพื้นฐานทางชีวิตที่สมดุล นำไปสู่การเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ และเปี่ยมไปด้วยความสุขของสังคม

โรงเรียนนี้ พ่อเปิ้ลของน้องออกัส ออก้า ออกู๊ด และออเกรซ เลือกให้ลูกมาเข้าเรียน

 

ภาพ : @ple_nakorn

 

5. โรงเรียนบางกอกพัฒนา (Bangkok Patana School)

ภาพ : patana.ac.th

 

 

ที่ตั้ง : บางนา

เว็บไซต์ : https://www.patana.ac.th/

โรงเรียนบางกอกพัฒนา เป็นโรงเรียนอินเตอร์เนชั่นแนลจากประเทศอังกฤษแห่งแรกของไทย ที่เปิดรับเด็กตั้งแต่อายุ 2-18 ปี มุ่งเน้นให้เด็กได้รับความรู้ทางวิชาการ ควบคู่ไปกับพัฒนาการทางด้านร่างกายและสังคม โดยมีการจัดกิจกรรมและเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อย่างครอบคลุม เพื่อเพิ่มโอกาสให้เด็กค้นหาตัวเอง และพัฒนาตัวเองต่อไปได้อย่างไม่หยุดยั้ง

โรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนที่ น้องแมค น้องคิน และน้องเนซซี่ ของแม่แหม่มคัทลียา แมคอินทอช มาเข้าเรียน

 

ภาพ : @mcintosh

 

6. Chiang Mai International School

ภาพ : cmis.ac.th

 

 

ที่ตั้ง : เทศบาลนครเชียงใหม่

เว็บไซต์ : https://www.cmis.ac.th/

Chiang Mai International School เชื่อว่าการสร้างพื้นฐานการศึกษา ควบคู่ไปกับสร้างเสริมคุณธรรม จริยธรรม และการเคารพให้เกียรติผู้อื่น นำมาซึ่งความเมตตากรุณา ความรับผิดชอบ ความคิดสร้างสรรค์ ความยืดหยุ่น และการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ เหล่านี้จึงเป็นแกนหลักของโรงเรียนในการพัฒนาเด็ก ให้เป็นคนมองโลกในแง่ดี สามารถปรับตัวเข้ากับสังคมต่อไป

โรงเรียนนี้ แม่พลอย ชิดจันทร์ ของน้องชิโน่ ชิลลี่ และชิต้าร์ เลือกให้ลูกมาเรียน

 

ภาพ : @ploychidjun

 

7. Wellington College International Bangkok

ภาพ : wellingtoncollege.ac.th

 

 

ที่ตั้ง : สะพานสูง

เว็บไซต์ : https://www.wellingtoncollege.ac.th/

Wellington College International Bangkok มีจุดเด่นคือการมุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพของเด็กนักเรียนรายบุคคล เพราะทางโรงเรียนเชื่อว่าเด็กแต่ละคนมีความพิเศษแตกต่างกัน ดังนั้น การสนับสนุนให้เด็ก ๆ ได้รับความรู้ทั้งในและนอกห้องเรียนอย่างเหมาะสม จะช่วยให้พวกเขาพัฒนาทักษะต่าง ๆ ไปได้อย่างไร้ขีดจำกัด

โรงเรียนนี้ น้องเป่าเปาของแม่กุ๊บกิ๊บพ่อบี้ KPN มาเข้าเรียน

 

ภาพ : @gggubgib36

 

8. International School of Bangkok (ISB)

ภาพ : isb.ac.th

 

 

ที่ตั้ง : นนทบุรี

เว็บไซต์ : https://www.isb.ac.th/

International School of Bangkok (ISB) แรกเริ่มก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยตั้งแต่ ค.ศ. 1951 ในสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย ต่อมาจึงย้ายมายังปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพื่อขยายพื้นที่และพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับเด็ก

ทางโรงเรียนมุ่งเน้นให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ จากความสนใจและความชื่นชอบของตนเอง ผ่านเครื่องมือทันสมัย ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นมิตร และเต็มไปด้วยกลิ่นอายของธรรมชาติ เพื่อให้เด็กเกิดกระบวนการคิดด้วยตนเอง นำไปสู่การบูรณาการเข้ากับการใช้ชีวิตอย่างสมดุล

โรงเรียนนี้ แม่โบว์พ่อฟลุ๊คเลือกให้น้องอชิมาเข้าเรียน

 

ภาพ : @bo_achi

 

9. St. Andrews International School Bangkok

ภาพ : nordangliaeducation.com

 

 

ที่ตั้ง : ระดับประถมศึกษา (วัฒนา), ระดับมัธยมศึกษา (พระโขนง)

เว็บไซต์ : https://www.nordangliaeducation.com/our-schools/bangkok

St. Andrews International School เป็นโรงเรียนยึดความสนใจของเด็กเป็นสำคัญ โดยโรงเรียนมีหน้าที่สนับสนุน ส่งเสริม และผลักดันให้เด็กเกิดกระบวนการเรียนรู้จากสิ่งที่ชอบ ท่ามกลางความปลอดภัย ความเอาใจใส่ เทคโนโลยีที่ทันสมัย และการส่งเสริมแรงบันดาลใจ เพื่อให้เขาก้าวไปสู่จุดสูงสุดของชีวิตได้ด้วยตัวของเขาเอง

โรงเรียนนี้ แม่เยลหลีพ่อวิลลี่เลือกให้น้องวินมาเข้าเรียน

 

ภาพ : @gellymc

 

หวังว่าคุณพ่อคุณแม่คงจะได้ไอเดียโรงเรียนนานาชาติที่เหมาะกับลูกบ้างแล้ว อย่างไรก็ตาม อย่าลืมพาลูกไปเที่ยวโรงเรียนที่เตรียมไว้ก่อน เพื่อดูว่าลูกชอบไหม และลูกจะสามารถปรับตัวเข้ากับโรงเรียนได้รึเปล่า เพื่อให้ลูกรู้สึกว่าเขามีส่วนร่วมกับการตัดสินใจครั้งนี้ จะได้เป็นแรงบันดาลใจให้ลูกอยากไปโรงเรียนมากขึ้นอีกทางหนึ่ง

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Parenting
  • 8 Followers
  • Follow