Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 วันกับการปลอมตัวเป็นคนไข้ในโรงพยาบาลจิตเวชสุดสยอง!

Posted By TrueVisions News | 05 มี.ค. 62
7,045 Views

  Favorite

เมื่อนักข่าวสาวปลอมตัวเข้าไปในโรงพยาบาลจิตเวชเป็นเวลา 10 วัน

เพื่อล้วงความลับการทารุณคนไข้อย่างโหดเหี้ยม

__

ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริง

Escaping the Madhouse: The Nellie Bly Story

 

Escaping the Madhouse: The Nellie Bly Story

 

ภาพยนตร์สร้างจากเรื่องจริงของ Elizabeth Jane Cochran ภายใต้นามปากกา Nellie Bly นักหนังสือพิมพ์สาวรุ่นบุกเบิกที่ต้องการเปิดโปงความรุนแรงในโรงพยาบาลจิตเวชแห่งหนึ่ง เธอวางแผนปลอมตัวเข้าไปยังโรงพยาบาลจิตเวชหญิงบนเกาะที่ชื่อว่า Blackwell ในนิวยอร์ก (ปัจจุบัน คือ Roosevelt) เมื่อเธอเข้าไปจึงพบความจริงว่า คนไข้ต่างโดนทำร้ายและถูกปฏิบัติเยี่ยงสัตว์ ทั้งอาหาร และ ชีวิตการเป็นอยู่ที่แย่เกินกว่าจะรับไหว ซ้ำร้ายกว่านั้นคนที่เธอไว้ใจกลับหักหลังและทำให้เธอไม่สามารถกลับออกมาได้ตามที่ต้องการ

 

Blackwell's Island ในอดีต

 

Christina Ricci as Nellie Bly

 

นักแสดงสาวชาวอเมริกัน Christina Ricci รับบท Nellie Bly นักหนังสือพิมพ์สาวที่วางแผนปลอมตัวเป็นผู้หญิงสติไม่ดีเข้าไปในโรงพยาบาลเพื่อสืบหาข้อมูลของโรงพยาบาลจิตเวชแห่งนี้ ด้านผลงานการแสดงนั้นเธอเคยมีผลงานในซีรี่ส์ The Lizzie Borden Chronicles (2015) และ The Good Wife (2012) มาแล้ว

 

Judith Light as Matron Grady

 

ที่น่าจับตามองคือบทของ Matron Grady หัวหน้าพยาบาลที่คอยดูแลโรงพยาบาลจิตเวชแห่งนี้ รับบทโดยนักแสดงรุ่นใหญ่ Judith Light ที่มีผลงานซีรี่ส์ และ ภาพยนตร์มากมาย อาทิ American Crime Story (2016) และ Transparent (2014) ความสามารถการแสดงของเธอนั้นเข้าตากรรมการและได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงทั้งเวที Golden Globe Awards และ Critics' Choice Televisions Awards ซึ่งการมารับบทนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายเพราะคาแรกเตอร์นี้ทั้ง โรคจิต เหี้ยมโหด และบทบาทของ Dr.Josiah รับบทโดย Josh Bowman อีกหนุ่มมากฝีมือจากซีรี่ส์ Revenge ที่เคยเข้าชิงรางวัลใหญ่ TV Choice Awards มาแล้ว

 

The Trailer of "Escaping the Madhouse: The Nellie Bly Story

 

ประวัติของ Nellie Bly

 

Elizabeth Jane Cochran (Nellie Bly)

 

หากคุณเคยได้ยินชื่อของ Elizabeth Jane Cochran หรือ นามปากกา Nellie Bly คุณคงเคยได้รู้จักชื่อเสียงของเธอจากการเดินทางรอบโลกภายใน 72 วันตามแบบหนังสือ 80 วันรอบโลกที่ประพันธ์โดย ฌูล แวร์น

___

Elizabeth Jane Cochran เกิดในปี 1864 เธอเป็นนักข่าวหนังสื่อพิมพ์รุ่นบุกเบิกชาวอเมริกันเชื้อสายไอริช ทั้งยังเป็นนักเขียน รวมถึงทำงานด้านการกุศลเกี่ยวกับสิทธิตรี เธอมีชื่อเสียงจากการเดินทางรอบโลกตามรอยหนังสือ 80 วันรอบโลก โดยเธอสามารถทำเวลาได้ 72 วัน 6 ชั่วโมง 11 นาที ทำให้ ณ นาทีนั้นเธอคือคนที่ทำสถิติโลกได้ดีที่สุด นอกจากนี้แล้วงานด้านการกุศลของเธอยังทำให้เธอได้รับรางวัล National Woman’s Hall of Frame  อีกด้วย

___

นอกจากนี้ผลงานของเธอในการเปิดโปงเรื่องราวของโรงพยาบาลจิตเวชแห่งนี้ยังถูกตีพิมพ์ในหนังสือชื่อว่า Ten Days in a Madhouse ภายหลังสถานที่แห่งนี้ก็ถูกปิดตัวลงพร้อมทั้งได้รับการตรวจสอบจากรัฐ และ ในปี 1922 เธอเสียชีวิตลงด้วยวัยเพียง 57 ปี

___

 

ติดตามชม Escaping the Madhouse: The Nellie Bly Story วันที่ 6 มีนาคมนี้ เวลา 21.00 น. 

รับชมรีรัน วันพฤหัส ที่ 7 มี.ค. เวลา 13.00 น. วันศุกร์ ที่ 8 มี.ค. เวลา 21.00 น.

ทางทรูวิชั่นส์ช่อง Lifetime HD (145, 339) ​

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • TrueVisions News
  • 1 Followers
  • Follow