Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 หนังไทยคุณภาพที่ควรดูสักครั้งในชีวิต

Posted By TrueVisions News | 28 ก.พ. 62
15,345 Views

  Favorite

10 หนังไทยคุณภาพที่ควรดูสักครั้งในชีวิต

หลังจบเวทีออสการ์มาหมาด ๆ สถานีต่อไปเราก็จะได้ลุ้นการประกาศรางวัลใหญ่ของประเทศไทยอย่าง รางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 28 ในปีนี้มีหนังไทยเจ๋ง ๆ รวมถึงนักแสดง และ ผู้กำกับมากฝีมือที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงบนเวทีอันทรงเกียรติแห่งนี้ วันนี้แอดมินรวบรวมลิสต์รายชื่อหนังไทยคุณภาพระดับรางวัลสุพรรณหงส์มาให้คอหนังได้ตามเก็บกัน บอกได้เลยว่า หนังไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก จริง ๆ

มะลิลา

 

ภาพยนตร์รักโรแมนติก-ดราม่าสุดละเมียดละไม ผลงานของ อนุชา  บุญยวรรธนะ นำแสดงโดย เวียร์-ศุกลวัฒน์ และ โอ-อนุชิต เรื่องราวความรักระหว่าง “เชน” หนุ่มชาวไร่ที่สูญเสียลูกสาว และ “พิช” นักทำบายศรีที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ทั้งคู่เคยเป็นอดีตคนรักกันในวัยเด็กก่อนจะได้หวนกลับมาพบกันอีกครั้งโดยมีบายศรีที่งดงามเป็นสิ่งช่วยรื้อฟื้นความสัมพันธ์ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ งดงาม สมจริงอย่างไทย

 

มะลิลา” เข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 28 มากเป็นอับดับ 2 โดยเข้าชิงถึง 11 สาขาด้วยกัน ก่อนหน้านี้ยังได้รับรางวัล Busan International Film Festival 2017 ในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และ Singapore International Film Festival ในรางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมอีกด้วย รับชมได้ทาง True Thai Film (หมายเลข 236) วันที่ 8 มี.ค. นี้ เวลา 18.30 น.

 

น้อง.พี่.ที่รัก

 

ภาพยนตร์รักโรแมนติกคอมเมดี้ของพี่ชายไม่เอาไหน “ชัช” (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์) และ “เจน” (ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์) น้องสาวที่ทำตัวเหมือนแม่และดันเก่งไปสะทุกเรื่อง สองพี่น้องที่ต้องดูแลกันลำพังในบ้านหลังใหญ่ท่ามกลางเสียงทะเลาะกันวุ่นวายในทุกๆเช้า ถึงแม้ "ชัช" จะเป็นพี่ชายที่แสนห่วยแต่เขากลับทำตัวโชว์เหนือน้องสาวทุกครั้งที่มีหนุ่มมาจีบ ทำให้ “เจน” ต้องปิดบังความรักระหว่างเธอกับหนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่นสุดเพอร์เฟค “โมจิ” (นิชคุณ หรเวชกุล) เพราะกลัวว่าถ้าพี่ชายจอมห่วยคนนี้รู้เข้าชีวิตรักของเธอจะต้องพังแน่นอน

 

น้อง.พี่.ที่รัก” เข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 28 ถึง 4 สาขาด้วยกัน ได้แก่ นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม, นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม, นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม และ ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม รับชมได้ทาง True Thai Film (หมายเลข 236) วันที่ 27 มี.ค. นี้ เวลา 21.00 น.

 

Sad Beauty เพื่อนฉัน ฝันสลาย

 

ภาพยนตร์ดราม่า-ระทึกขวัญ ผลงานลำดับที่ 2 ของ ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริง ว่าด้วย 2 เพื่อนรัก “โย” (ฟลอเรนซ์ วนิดา เฟเวอร์) ดาราปากร้ายที่มั่วสุมอยู่กับยาเสพติดและมีศัตรูทั่วทั้งวงการทำให้เธอเดินทางมาถึงจุดตกต่ำที่สุดในชีวิตโดยมี “พิม” (ภัควดี เพ็งสุวรรณ) เพื่อนรักคอยอยู่เคียงข้างก่อนจะรู้ข่าวร้ายว่าพิมกำลังป่วยด้วยโรคมะเร็ง ทั้งคู่ต้องเข้ามาพัวพันกับความรุนแรงภายในครอบครัวของ “พิม” จนทำให้ทั้งสองพลั้ง “ฆ่า” และจำเป็นต้องร่วมกัน “ปกปิด” เรื่องนี้ไว้ตลอดชีวิต

เพื่อนฉัน ฝันสลาย” เข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 28 สาขา นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม รับชมได้ทาง True Thai Film (236) วันที่ 15 มี.ค. นี้ เวลา 09.00 น.

 

ไทบ้าน เดอะซีรี่ส์ 2.1

 

ภาพยนตร์อีสานที่ครองใจคนไทยค่อนประเทศ ผลงานการกำกับของ สุรศักดิ์ ป้องศร ว่าด้วยเรื่องราวของหนุ่มสาวชาวอีสานกับปัญหาที่พวกเขาต้องเจอทั้งปัญหาหัวใจ อนาคต และ ครอบครัว ผ่านตัวละครหลักอย่าง “เซียง” หนุ่มอีสานใจสลายที่ตัดสินใจบวชเพื่อลืมคนรักเก่าที่หนีไปแต่งงานกับคนอื่น “จ่าลอด” หนุ่มอีสานโสดขี้อายแต่อยากมีแฟน และ “ป่อง” นักธุรกิจใหม่ไฟแรงจากเมืองกรุงที่ฝันอยากจะเปิดเซเว่นแห่งแรกในชุมชน เรื่องราวของพวกเขาจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตามกัน

 

ไทบ้าน เดอะซีรี่ส์ 2.1” เข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 28 สาขา เพลงนำภาพยนตร์ยอดเยี่ยม รับชมได้ทาง True Thai Film (236) วันที่ 20 มี.ค. นี้ เวลา 21.00 น.

 

ขุนพันธ์ 2

 

เมื่อความดีกลับตาลปัตร ชาวบ้านต่างไม่เชื่อในตำรวจและกฎหมาย “ขุนพันธ์” (อนันดา เอเวอริงแฮม) ตัดสินใจผันตัวมาเข้าร่วมกับกองโจรที่มีอำนาจมากที่สุดในภาคกลางโดยมี “เสือฝ้าย” เป็นหัวหน้ากลุ่ม และ “เสือใบ” มือขวาที่มีพลังอาคมจนใครๆต่างก็หวั่นเกรง การเข้าร่วมถ้ำเสือของขุนพันธ์ในนาม “เสือบุตร” ครั้งนี้จึงเริ่มต้น

 

ขุนพันธ์ 2” เข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 28 ถึง 7 สาขา นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม, ถ่ายภาพยอดเยี่ยม, เทคนิคพิเศษการแต่งหน้ายอดเยี่ยม, บันทึกเสียงและผสมเสียงยอดเยี่ยม, กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม, ออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม และ เทคนิคการสร้างภาพพิเศษยอดเยี่ยม รับชมทาง True Thai Film (236) เร็วๆนี้

 

Someone From Nowhere มา ณ ที่นี้

 

ภาพยนตร์ผลงานลำดับที่ 2 ของนักเขียนรางวัลซีไรต์ ปราบดา หยุ่น เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในเช้าวันธรรมดาที่ไม่ธรรมดาของ “นภัสสร” (ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช) หลังจากทำกิจวัตรประจำวันอย่างทุกวันที่เคยทำก่อนไปทำงาน เธอกลับพบชายแปลกหน้ามีบาดแผลถูกแทงที่บริเวณท้อง (พีรพล กิจรื่นพิรมย์สุข) นอนสลบอยู่หน้าห้อง ก่อนเขาจะเข้าไปในห้องและทวงสิทธิ์ของการเป็นเจ้าของห้องนี้ แม้หนุ่มปริศนาคนนี้จะไม่มีหลักฐานชัดเจนแต่เขากลับรู้จักทุกซอกทุกมุมรวมถึงของใช้เกือบทุกชิ้นในห้องนี้ดีกว่าเธอเสียอีก แล้วสรุปว่าใครเป็นเจ้าของห้องนี้กันแน่?

Someone From Nowhere มา ณ ที่นี้” เข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 28 สาขา นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม และ บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม รับชมทาง True Thai Film (236) เร็วๆนี้

 

นาคี 2

ภาพยนตร์ไทยแนวแฟนตาซี-ระทึกขวัญจากนวนิยายของ “ตรี อภิรุม” กำกับโดย “พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” จุดเริ่มต้นระหว่างนาคกับคนและความเชื่อของชาวบ้านที่รอการพิสูจน์ “สร้อย” (อุรัสยา เสปอร์บันด์) สาวน้อยที่เติบโตมากับความเชื่อและศรัทธาต่อเจ้าแม่นาคี เธอผูกพันกับเจ้าแม่นาคีอย่างมากและคอยดูแลเทวาลัยแห่งนี้ด้วยความรัก หลังจากร้อยตำรวจเอก “ป้องปราบ” (ณเดช คูกิมิยะ) ถูกย้ายมาประจำการที่ สภ.ดอกไม้ป่าก็เกิดคดีสะเทือนขวัญมากมายที่ไม่สามารถตามหาคนร้ายและปิดคดีได้ ชาวบ้านต่างเชื่อว่านี่คือฝีมือของเจ้าแม่นาคีจึงออกตามล่า “สร้อย” เพราะเชื่อว่าเธอคือร่างประทับของเจ้าแม่อย่างแน่นอน

นาคี 2” เข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 28 สาขาเพลงทำภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และ เทคนิคการแต่งหน้าพิเศษยอดเยี่ยม รับชมทาง True Thai Film (236) เร็วๆนี้

 

สิงสู่

 

 

หากคุณเป็นแฟนหนังของ “วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง” จากผลงานก่อนหน้านี้อย่าง “เปนชู้กับผี” และ “รุ่นพี่” นี่คืออีกหนึ่งภาพยนตร์สยองขวัญที่ไม่ควรพลาด เหตุการณ์ปริศนาเริ่มต้นขึ้นบนสำนักที่ตั้งอยู่บนภูเขาห่างไกลจากชุมชน กลุ่มคนชุดดำรวมตัวกันเพื่อทำพิธีกรรมบางอย่างโดยมี “นายแม่” เป็นผู้นำ พร้อมศพปริศนาที่ไม่ระบุตัวตน โชคร้ายที่พิธีกรรมนี้ปลุกวิญญาณขึ้นมาพร้อมความสยดสยองที่ไม่อาจบรรยายได้ มันมีเป้าหมายเพียงสิงสู่ร่างและยึดวิญญาณนั้นเป็นของตัวเอง

สิงสู่” เข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 28 สาขา นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (พลอย ศรนริทร์) และ เทคนิคการแต่งหน้าพิเศษยอดเยี่ยม รับชมทาง True Thai Film (236) เร็วๆนี้

 

 

กัตลัง: ชะตาชีวิตต้องลิขิตเอง

 

ชีวิตสโลวไลฟ์ที่ชาวกรุงอย่างเราเฝ้าถวิลหาแต่จะรู้หรือไม่ว่าผู้คนบนเทือกเขาสูงกว่า 7,400 ฟิตนั้นเขารู้สึกอย่างไร บนเทือกเขาหิมาลัยสวรรค์ของนักเดินทาง หรือ ปลายทางที่หลายคนมั่นหมายจะพิชิตสักครั้งก่อนตาย แต่การมีชีวิตบนนั้นอาจจะไม่ใช่แบบที่คิด ผลงานภาพยนตร์สารคดีของ “เป็นเอก รัตนเรือง” และ “ภาสกร ประมูลวงศ์” กับการเดินทางอันแสนทรหดยาวนานแลกกับการขึ้นไปถ่ายทำเรื่องราวที่แสนบริสุทธิ์ ชีวิต มุมมอง และ ศักดิ์ศรีของพวกเขาในหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ชื่อว่า “กัตลัง” ประเทศเนปาล พร้อมหาคำตอบว่า “แท้จริงแล้วชะตาชีวิตเราลิขิตเองจริงหรือ?

กัตลัง: ชะตาชีวิตลิขิตเอง” เข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 28 สาขาภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม รับชมทาง True Thai Film (236) เร็วๆนี้

 

 

Homestay เมื่อสวรรค์ให้รางวัลผม

 

เมื่อสวรรค์ให้รางวัลวิญญาณเร่ร่อนได้มีชีวิตอีกครั้ง ภาพยนตร์ดราม่าแฟนตาซี-ระทึกขวัญของผู้กำกับ ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากนวนิยายญี่ปุ่นของ เอโตะ โมริ เมื่อวิญญาณเร่ร่อนได้รับโอกาสจากซาตานให้เขาได้กลับมามีชีวิตอีกครั้งในร่างของ “มิน” (ธีรดลย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ) เด็กหนุ่ม ม.ปลายโดยมีข้อแม้ว่าเขาต้องหาสาเหตุการตายของตัวเองให้เจอไม่อย่างงั้นวิญญาณของเขาจะต้องตายไปอย่างถาวร ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้นักแสดงสาวไอดอลหน้าใหม่ของวงการอย่าง “เฌอปรางค์ อารีย์กุล” มารับบท พาย พี่รหัสของมินอีกด้วย

Homestay” เข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 28 มากที่สุดในปีนี้ถึง 13 สาขา ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม, นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม, นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม, ถ่ายภาพยอดเยี่ยม, ลำดับภาพยอดเยี่ยม, บันทึกเสียงและผสมเสียงยอดเยี่ยม, ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม, กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม, ออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม และ เทคนิคการสร้างภาพพิเศษยอดเยี่ยม รับชมทาง True Thai Film (236) เร็ว ๆ นี้


 

ติดตามข่าวสารภาพยนตร์ได้ทาง

https://www.facebook.com/Truevisions/

https://www.facebook.com/TVSInter.Channels/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • TrueVisions News
  • 1 Followers
  • Follow