Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เฟรม เพื่อนสายนางงาม

Posted By Plook Magazine | 15 มี.ค. 62
5,003 Views

  Favorite

มาทำความรู้จักกับ 'เฟรม-ธนวรรณ แก้วศรี' ม. 6 จากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ๒ ที่มาพร้อมสายสะพาน Miss Grand ชัยภูมิ ปี 2018 นอกจากเธอจะสวยและหุ่นดี เธอยังมีเสน่ห์ มีมุมน่ารักที่ทำให้เราตกหลุมรักอีกด้วย ถ้าอยากรู้จักเฟรมให้มากกว่านี้ ก็เลื่อนลงไปอ่านกันเลย 

 

 

เฟรม-ธนวรรณ แก้วศรี

 

เฟรม-ธนวรรณ แก้วศรี

 

เวทีมิสแกรนด์

จุดเริ่มต้นสู่เวทีนางงามของเฟรมคือ มีพี่ช่างแต่งหน้าที่มาแต่งในงานโรงเรียน เขาเห็นว่าเฟรมหน่วยก้านโอเค พี่เขาเลยมาชวน บวกกับความสนใจตอนเด็ก ๆ ที่เคยฝันอยากเป็นนามงาม เฟรมก็เลยลองดู เวทีแรกคือมิสแกรนด์ลพบุรี ตอนนั้นซ้อมน้อยมาก เดินก็ไม่เป็น เพิ่งเคยใส่รองเท้าส้นสูงครั้งแรกด้วย พอจบจากงานนั้น พี่อีกคนเขาเห็นว่าเฟรมมีแวว สามารถปั้นต่อได้ เขาเลยพาไปเก็บตัวช่วงปิดเทอม เฟรมได้ฝึกเดิน ฝึกโพสท่า แล้วก็ไปเรียนพูด เรียนตอบคำถามด้วย สุดท้ายก็คว้ารางวัลมิสแกรนด์ชัยภูมิ ปี 2018 มาได้ค่ะ

 

ผิวสวยแบบเฟรม

เคล็ดลับผิวสวยและหุ่นดีของเฟรมคือ ดื่มน้ำเยอะ ๆ และออกกำลังกายค่ะ ช่วงที่เก็บตัวประกวดจะออกกำลังกายหนักมาก คือออกทุกวัน วันละหนึ่งชั่วโมงได้เลย แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ออกกำลังกายเลย เพราะอ่านหนังสือหนักมาก เฟรมกำลังเตรียมตัวสอบเข้าคณะสหเวชศาสตร์ สาขากายภาพบำบัดค่ะ ที่เฟรมอยากมาทางสายนี้เพราะน้องชายเป็นนักกีฬาฟุตบอลเยาวชน แล้ววันหนึ่งเขาเกิดอุบัติเหตุเข่าแตก และเฟรมเห็นว่าการทำกายภาพบำบัดของน้องในแต่ละครั้งนั้นราคาสูงมาก เลยคิดว่าถ้าเราเรียนด้านนี้ ก็จะได้ช่วยเหลือครอบครัว และช่วยเหลือคนอื่นได้ด้วย

 

 

เฟรม-ธนวรรณ แก้วศรี

 

เฟรม-ธนวรรณ แก้วศรี

 

อ่านหนักมาก

อย่างที่บอกว่าช่วงนี้เฟรมอ่านหนังสือเยอะมาก อ่านทุกวันเลยค่ะ เคล็ดลับในการอ่านหนังสือของเฟรมคือ พอกลับถึงบ้านทำอะไรเสร็จจะอ่านจนถึงสี่ทุ่มแล้วเข้านอน และค่อยตื่นมาอ่านต่อตอนตีสี่ เพราะช่วงเช้าเฟรมรู้สึกว่าอ่านแล้วมันเข้าหัวมากกว่า ถ้าอ่านช่วงตีหนึ่งตีสองหัวมันจะเบลอไปหมดแล้ว แต่วันไหนถ้านอนดึกจนตื่นมาอ่านไม่ไหว เฟรมก็จะมาอ่านต่อที่โรงเรียนตอนพักกลางวัน ทานข้าวเสร็จแล้วก็มานั่งอ่าน หรือฝึกทำข้อสอบกับเพื่อน ๆ ค่ะ

 

“ขยันให้มาก อยู่กับตัวเอง และเวลาอ่านหนังสืออย่าเล่นโทรศัพท์”

 

ดูให้ดีก่อนเลือกคณะ

เวลาเครียด ๆ เฟรมก็มีวิธีผ่อนคลายตัวเองคือ ออกกำลังกาย เฟรมจะชอบไปว่ายน้ำหรือตีแบดมินตัน เวลาได้ออกกำลังกายรู้สึกเหมือนได้ปลดปล่อยความเครียดออกมา ส่วนน้อง ๆ รุ่นถัดไปที่กำลังเตรียมตัวสอบกันอยู่ เฟรมอยากแนะนำว่า ขยันให้มาก แล้วก็อยู่กับตัวเอง เวลาอ่านหนังสืออย่าเล่นโทรศัพท์จะได้โฟกัสกับการอ่านมากที่สุด และอย่าหักโหมมากไป ส่วนความลังเลใจ ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเข้าคณะไหนดีนั้น เฟรมอยากให้คิดให้ดีก่อน ลองไปเข้าค่าย ไปปรึกษารุ่นพี่ หรือหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตว่า ถ้าเราเรียนคณะนี้แล้วจะเจออะไรบ้าง จะโอเค จะไหวมั้ย ต้องดูให้ดีนะ เพราะเราจะต้องอยู่กับมันไปอีกเกือบทั้งชีวิตเลย

 

 

เฟรม-ธนวรรณ แก้วศรี

 

เฟรม-ธนวรรณ แก้วศรี

 

 

ธนวรรณ แก้วศรี
ม. 6 รร.บดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ๒   
            ผลงาน : มิสแกรนด์ชัยภูมิ 2018, เดินแบบ         
Facebook : Frame Thanawan
IG : frame.f

 

 

เรื่อง : นพนก
ภาพ : frame.f

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow