Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รองพื้นติดแน่นทนนาน ซัมเมอร์นี้ไม่มีหวั่น

Posted By Jkulisara | 21 ก.พ. 62
4,496 Views

  Favorite

สวัสดีค่ะสาว ๆ ชาวทรูปลูกปัญญาทุกท่าน ช่วงนี้ก็เข้าสู่หน้าร้อนกันอย่างเป็นทางการ (ถึงแม้ออกจะงง ๆ ว่าเราผ่านหน้าหนาวกันมาเมื่อไรนะ ฮิฮิ) ซัมเมอร์แบบนี้อากาศที่ร้อนอยู่แล้วก็ยิ่งร้อนมากขึ้นไปอีก ร้อนจนเมคอัพละลายกันเลยทีเดียว

 

สาว ๆ ที่ชอบแต่งหน้าคงจะเหนื่อยใจกับความหน้าเมือกหน้ามันในช่วงนี้แน่เลยใช่ไหมคะ

ทางเลือกหนึ่งในการหลีกเลี่ยงสถานการณ์หน้าละลายในช่วงซัมเมอร์ก็คือแต่งหน้าให้น้อยที่สุด แต่ในบางวันเราก็มีเหตุจำเป็นที่ต้องหน้าแน่นบ้างเหมือนกัน แถมยังเป็นวันที่ต้องไปเจออากาศกลางแจ้งอีกด้วย วันนี้เราเลยนำเอารองพื้นที่ติดแน่นทนนานสำหรับช่วงซัมเมอร์มาฝากกัน โดยมีทั้งแบรนด์ไฮเอนด์และดรักสโตร์ ให้สาว ๆ ได้เลือกกันตามใจเลยล่ะ

 

Bobbi Brown Skin Long-Wear Weightless Foundation SPF 15

 

ภาพ : lookfantastic.com

 

รองพื้นสูตรใหม่ล่าสุดจาก Bobbi Brown ที่จะทำให้สาว ๆ ต้องทึ่งในการปกปิดที่เรียบเนียน แต่ไม่หนาเตอะเหมือนรองพื้น full coverage ทั่ว ๆ ไป ช่วยให้ผิวดูเป็นธรรมชาติแต่แมตต์ ด้วยเทคนิคการผลิตแบบ High Speed Cold Fusion ทำให้ส่วนผสมที่ช่วยควบคุมความมันผสานเข้ากับเม็ดสีและคุณค่าการบำรุง ทำให้เนื้อผลิตภัณฑ์เบาสบายและแนบสนิทไปกับผิว มีสารสกัดจาก Marine Sugar Cane และ Mineral Powder ช่วยควบคุมความมัน และยังมีวิตามินซี อี และ Shea Butter ช่วยคงความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวดูสดชื่น ไม่หมองระหว่างวัน ติดทนนานไม่ไหลเยิ้ม มีให้เลือกถึง 19 เฉดสีด้วยกันค่ะ

 

Lancome Teint Idole Ultra Wear Foundation

 

ภาพ : sephora.co.th

 

รองพื้นไอดอลอันโด่งดังที่มอบผิวสวยปัง ปกปิดเนียนเรียบสูงสุด มาพร้อม 6 คุณสมบัติคือ เกลี่ยง่าย ปกปิดสูงแต่เบาสบายผิว ใช้งานง่ายด้วยหัวปั๊ม ติดทนยาวนานถึง 24 ชั่วโมง แถมช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดีโดยมีค่า SPF 38  PA+++ และมีให้เลือกถึง 24 เฉดสีผิว มีโทนสีที่เหมาะกับผิวของสาวไทยแน่นอน สาว ๆ เขาบอกว่าสามารถปกปิดได้ดีแต่ไม่หนักหน้า รู้สึกว่าผิวได้หายใจ ช่วยควบคุมความมันตลอดทั้งวัน สีไม่ดรอประหว่างวัน ให้งานผิวที่สวยเรียบเนียน และดูแมตต์เหมาะกับหน้าร้อนแบบนี้มาก ๆ เลยล่ะ

 

Estee Lauder Double Wear Stay-in-Place Makeup SPF10 PA+++

ภาพ : dillards.com

 

รองพื้นขวดแก้วที่ฮอตฮิตที่สุดและได้ชื่อว่าเป็นรองพื้นสำหรับแต่งหน้ารับปริญญาที่ดีที่สุด แค่นี้ก็การันตีได้ถึงความอึด ถึก ทนของรองพื้นตัวนี้แล้วใช่ไหมคะ รองพื้นตัวนี้ปกปิดระดับ medium จนถึง full coverage ให้งานผิวที่เนียนสวย แม้แต่สาว ๆ ที่มีปัญหาผิวหน้าเยอะ ๆ ก็หมดกังวลไปได้เลย ผิวที่ออกมาจะดูแน่นหน่อย แต่สามารถลงให้บางกว่าเดิมได้ เพื่อลุคที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น คุมมันได้ดี ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันและน้ำหอม ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง แต่ข้อเสียคือไม่มีหัวปั๊ม ทำให้ออกจะใช้งานได้ยากอยู่สักหน่อย แต่เพื่อความสวยก็ยอมได้ค่า

 

L’OREAL Infallible Pro-Matte Foundation

ภาพ : watsons.com.my

 

ลองมาดูกันที่แบรนด์ดรักสโตร์กันบ้าง สำหรับสาว ๆ ที่ไม่อยากบาดเจ็บทางการเงินมากจนเกินไป กับรองพื้นแมตต์ของ L’OREAL ที่เคลมว่าติดทนนานถึง 24 ชั่วโมง ปกปิดเรียบเนียน สวยเป๊ะแบบมือโปร กันน้ำ กันเหงื่อ ควบคุมความมันได้ดีสุด ๆ ผ่านการทดสอบว่าสามารถทนความร้อนได้ถึง 37 องศาเซลเซียส และทนความชื้นได้ถึง 60% มีส่วนผสมของแมตต์ฟิลเลอร์ 3 ชนิด โพลีเมอร์ชนิดติดทนนานช่วยยึดเนื้อรองพื้นกับผิว และน้ำกับซิลิโคน ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและเบาสบาย แต่อาจจะมีสีให้เลือกน้อยเพียงแค่ 6 เฉดสีค่ะ

 

Maybelline Fit Me Matte+Poreless Foundation

 

ภาพ : maybelline.com

 

รองพื้นเนื้อแมตต์ถูกและดีที่ช่วยอำพรางรูขุมขนและริ้วรอยต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ปกปิดได้ในระดับ medium ถึง full coverage ควบคุมความมันได้ปานกลาง แต่ให้งานผิวที่สวยไม่แน่นจนเกินไป เหมาะสำหรับ Everyday look สามารถใช้ได้ทั้งในสาวผิวธรรมดา ผิวผสม ไปจนถึงผิวมัน ที่สำคัญคือมีขนาดทดลองแบบซองให้สาว ๆ ได้ซื้อมาลองสีและความดีงามของรองพื้นตัวนี้ก่อนตัดสินใจซื้อขนาดจริงด้วยนะคะ

 

Revlon Colorstay Makeup Foundation

 

ภาพ : watsons.co.th

 

รองพื้นเรฟลอนฝาดำที่เป็นรองพื้นถูกและดีสำหรับแต่งหน้ารับปริญญา แต่ก่อนแพคเกจจิ้งไม่มีหัวปั๊มทำให้ใช้ยาก แต่ตอนนี้เขาปรับปรุงให้มีหัวปั๊มตามคำเรียกร้องของสาว ๆ ที่ล้วนติดใจในคุณสมบัติของรองพื้นตัวนี้ ด้วยลิขสิทธิ์เฉพาะ เทคโนโลยี Won’t rub off ทำให้รองพื้นติดทนนานบนใบหน้าโดยไม่จำเป็นต้องเติม ไม่ลบเลือน ไม่เป็นคราบ สมกับชื่อรุ่น Colorstay ควบคุมความมันได้ดี ให้การปกปิดระดับ medium ถึง full coverage มีแร่ธาตุจากธรรมชาติ วิตามินอี และสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ช่วยบำรุงผิว ในเรื่องความติดทนนานนี่ต้องยกให้ตัวนี้จริง ๆ เลยนะคะ

 

ก่อนซื้อรองพื้น สาว ๆ อย่าลืมเทสต์สีให้แน่ใจก่อน โดยลองที่ผิวหน้าของเราเองเพื่อให้ได้สีที่ใกล้เคียงกับผิวเรามากที่สุด จะไปทดลองที่เคานเตอร์ก่อน ถูกใจจริง ๆ แล้วค่อยกลับไปซื้อก็ไม่ผิดแต่อย่างใด สวยทั้งวันแล้วอย่าลืมล้างรองพื้นด้วยคลีนซิ่งให้สะอาดด้วยนะคะ เพราะหน้าร้อนแบบนี้ล่ะทำให้ผิวอุดตันดีนักเชียว

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jkulisara
  • 1 Followers
  • Follow