Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

นานาสาระ ! ประโยชน์ของนมช็อกโกแลต ที่คุณอาจจะไม่รู้ !

Posted By Blog คุณแม่และลูก | 20 ก.พ. 62
6,586 Views

  Favorite

นมเหมาะกับทุกเพศทุกวัย เพราะร่างกายจำเป็นต้องได้รับสารอาหารในนมมาสร้างเสริมร่างกายให้แข็งแรงอยู่ตลอดเวลาโดยเฉพาะในวัยเด็ก

 

เนื่องจากนมนั้นจะเข้าไปช่วยในการเสริมสร้างกระดูและฟันให้แข็งแรง เป็นนมที่กินแล้วสูง ซึ่งในนมต่างชนิดกันก็มีปริมาณสารอาหารที่ต่างกันด้วย เช่น นมสดหรือนมจืด มีไขมันร้อยละ 4 นมพร่องมันเนย มีไขมันร้อยละ 2 ส่วนนมขาดมันเนยไม่มีไขมันเลย และนมช็อกโกแลตที่หลาย ๆ คนยังไม่รู้ว่ามีประโยชน์กว่าที่คิดนะคะ

 

นมที่กินแล้วสูง

 

ประโยชน์ของนมช็อกโกแลต

1. ช็อกโกแลตเป็นอาหารที่อุดมด้วยแอนตี้ออกซิเดนท์ที่ช่วยร่างกายในการต่อสู้กับความเสียหายที่เกิดจากมลภาวะหรือความเครียด ช่วยเพิ่มความอ่อนเยาว์ ดูเด็กขึ้น

2. ในช็อกโกแลตมีแมกนีเซียมสูง ซึ่งแมกนีเซียมนั้นมีประโยชน์ต่อการทำงานหัวใจและความดันโลหิตสูง

3. ต่อสู้กับอาการก่อนมีประจำเดือนได้ เพราะแมกนีเซียมในช็อกโกแลตจะเข้าไปช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนที่มีผลต่ออารมณ์คุณผู้หญิงในช่วงก่อนมีประจำเดือนนั่นเอง

4. ช็อกโกแลต ตัวช่วยลดความเครียด เพราะมีกรดอะมิโนทริปโตฟาน สามารถเปลี่ยนเป็นเซโรโทนินในร่างกายได้ ลดเครียดได้แบบไม่ต้องออกกำลังกาย

5. ช็อกโกแลต ช่วยผิวสวย จากงานวิจัยที่มหาวิทยาลัยเพนซิเวเนียในสหรัฐฯ ซึ่งให้คนไข้ที่เป็นสิวอักเสบจำนวน 65 คน กินช็อกโกแลตในปริมาณมาก ๆ และพบว่า 46 คนไม่มีความเปลี่ยนแปลง สำหรับในเรื่องสิว 10 คนดีขึ้น และ 9 คนแย่ลง บ่งชี้ว่าช็อกโกแลตไม่มีผลกระทบใดใดต่อการเป็นสิว

6. ช็อกโกแลต ช่วยให้ตื่นตัวและสดชื่น เพราะอุดมไปด้วยพลังงานและคาเฟอีน

7. บรรเทาอาการไอ เนื่องจากสารประกอบที่ชื่อ ธีโอโบรไมน์ ในช็อกโกแลตมีประสิทธิภาพในการลดอาการไอ โดยไม่มีผลข้างเคียง

 

สาระน่ารู้ นมช็อกโกแลตเหมาะกับการดื่มหลังออกกำลังกาย

หลังการออกกำลังกาย ร่างกายไม่เพียงแค่สูญเสียน้ำ แต่ยังสูญเสียพลังงานจากการใช้กล้ามเนื้ออีกด้วย เครื่องดื่มหลังการออกกำลังกายโดยทั่วไปจะให้เพียง คาร์โบไฮเดรต และน้ำนมช็อกโกแลตอุดมไปด้วย คาร์โบไฮเดรตและโปรตีน ที่ช่วยให้พลังงานและเสริมสร้างกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกาย อีกทั้งยังเสริมความสูง เติมความสดชื่นหลังการสูญเสียน้ำอีกด้วย ดังนั้นการดื่มนมช็อกโกแลตหลังการออกกำลังกาย 30-60 นาที เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดที่จะช่วยให้การเสริมสร้างกล้ามเนื้อทำงานได้เต็มที่นั่นเองค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Blog คุณแม่และลูก
  • 1 Followers
  • Follow