Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พาเที่ยว Playmondo สวนสนุกเสริมพัฒนาการ ใจกลางเมือง

Posted By Plook Parenting | 15 ก.พ. 62
7,645 Views

  Favorite

จะดีแค่ไหนหากการพาลูกน้อยมาเที่ยวนอกบ้าน แล้วทำให้ลูกสนุก รวมถึงช่วยเสริมสร้างพัฒนาการด้านต่าง ๆ ของเด็กไปได้พร้อม ๆ กัน...หากคุณพ่อคุณเเม่กำลังมองหาสถานที่แบบนั้นอยู่ ขอเชิญที่ Playmondo ได้เลย

 

เพลย์มอนโด (Playmondo) เป็นสวนสนุกเสริมพัฒนาการที่รวมเครื่องเล่นแสนสนุกระดับโลกไว้ในที่เดียวกัน ซึ่งเครื่องเล่นเหล่านี้ได้รับการคัดเลือกอย่างพิถีพิถันว่าไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อเด็ก ไม่ว่าจะเป็นลักษณะของเครื่องเล่น วิธีการเล่น วัสดุและสีที่ใช้ ทั้งยังช่วยเสริมพัฒนาการของเด็ก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ร่างกาย ให้ดียิ่งขึ้นได้อีกด้วย

 

 

และที่พิเศษกว่าที่อื่น คือเครื่องเล่นทุกชิ้นของเพลย์มอนโด ผู้ปกครองสามารถเล่นร่วมกับเด็กได้ เพราะทางเพลย์มอนโดต้องการให้เวลาแห่งการเล่น เป็นเวลาที่ครอบครัวได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกัน

 

 

ก่อนเราจะเข้าไปพบกับความสนุกสนานในเพลย์มอนโด เราจะพบกับ “พี่ม่อน” มาสคอตประจำเพลย์มอนโด ซึ่งเป็นหมีน้ำ สัตว์ที่แข็งแรงที่สุดในโลก เพื่อเป็นกิมมิคเล็ก ๆ ว่าอยากให้เด็ก ๆ ที่มาเล่นในเพลย์มอนโดแข็งแรงเหมือนกับพี่ม่อน

 

 

หลังจากพบพี่ม่อนแล้ว พนักงานที่เคาน์เตอร์ทางเข้าจะให้น้องวัดไข้ก่อนเพื่อคัดเด็กป่วย ถ้าป่วยมากอาจต้องให้กลับบ้านไปพักรักษาตัวก่อน (ถ้าผู้ใหญ่ไม่สบาย ควรสวมแมสปิดปากไว้เสมอ) จากนั้นจึงชำระเงินค่าบริการ พนักงานจะนำริชแบนด์มาให้ ซึ่งริชแบนด์นี้ใช้บันทึกประวัติการเล่น รวมไปถึงซื้อของภายในเพลย์มอนโด โดยมีวงเงินให้ 300 บาท (แต่ถ้าผู้ปกครองกังวล กลัวว่าลูกจะนำไปใช้จ่ายเยอะเกินไปก็สามารถบอกพนักงานให้จำกัดวงเงินตามที่ต้องการได้เลย)

 

 

การเข้าเล่นในเพลย์มอนโดทุกครั้ง ทั้งเด็กและพ่อแม่ต้องสวมถุงเท้าเพื่อรักษาความสะอาด โดยเฉพาะเด็ก ควรสวมถุงเท้าที่มี Slip on ที่พื้นเพื่อป้องกันการลื่นหกล้ม ซึ่งทางเพลย์มอนโดมีจำหน่าย ราคาคู่ละ 60 บาท (แต่ถ้าบ้านไหนที่ถุงเท้าแบบนี้อยู่แล้ว ก็พกมาได้เลย)

 

โซนเครื่องเล่น

ภาพ : @playmondo

 

ภายในเพลย์มอนโดมีโซนเครื่องเล่นแสนสนุกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโซนปีนป่ายที่เน้นให้เด็กใช้พลังกายในการพิชิตเครื่องเล่นต่าง ๆ โดยจะต้องปีนขึ้นปีนลงไปในรังตาข่ายยักษ์ ปีนขึ้นลงเนินรูปเลขาคณิต ผจญภัยไปในเขาวงกตปริศนา และลงไปลุยในทะเลบอลขนาดใหญ่ ถ้าจะให้การเล่นตื่นเต้นสักนิด คุณพ่อคุณแม่ต้องลงไปลุยกับลูก ๆ 

 

 

แต่ละเครื่องเล่น จะมีป้ายกำกับวิธีการเล่นบอกไว้ เพื่อป้องกันการเล่นผิดวิธีจนได้รับอันตราย ทั้งยังมีสต๊าฟคอยวิ่งเล่นกับเด็ก ดังนั้นจึงหายห่วงเรื่องความปลอดภัยไปได้เลย

 

 

ถ้าต้องการความท้าทายเพิ่ม จะมาปีนหน้าผาจำลอง กระโดดแผ่นแทรมโพลีน กระโดดผาเบาะลม หรือเล่นเกม Interactive บนพื้นก็ได้เหมือนกัน ขอกระซิบบอกว่าโซนละแวกนี้เหนื่อยเอาเรื่องเลยล่ะ (ผู้ปกครองนะที่เหนื่อย)

 

 

พอเล่นจนเหนื่อยได้ที่ก็สามารถแวะพักที่โซนขนมได้ ซึ่งตอนนี้ทางเพลย์มอนโดกำลังพัฒนาโซนขนมเพื่อให้มีอาหาร ขนม และเครื่องดื่มที่หลากหลายขึ้น

 

 

Playsquare Laser Tag

 

อีกโซนที่อยู่ติดกัน คือ สนามยิงปืนเลเซอร์ (สำหรับเด็กที่สูง 110 ซม. ขึ้นไปเท่านั้น) โดยน้อง ๆ จะได้รับบทบาทเป็นนักรบอวกาศ ออกไปสู้รบกับนักรบคนอื่นเพื่อเก็บแต้มและนำชัยชนะกลับมาที่สถานี โดยโซนปืนเลเซอร์นี้เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้การสังเกต การเคลื่อนไหว การใช้สายตาในที่มืด และการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

 

 

ก่อนการเข้าเล่น สต๊าฟจะมาสวมเกราะกับปืนเลเซอร์ให้ พร้อมทั้งอธิบายกฎกติกาการเข้าเล่น อาทิ ให้ยิงที่จุดไหนถึงจะได้แต้ม ถ้าเล่นกันด้วยความรุนแรงปืนจะยิงไม่ออก ต้องถือปืนทั้งสองมือเท่านั้นถึงจะยิงได้ และถ้าโดนยิงเสื้อกับปืนจะดับ ต้องรอประมาณ 6 วินาที เป็นต้น

 

 

จะมาเป็นทีม หรืออยากเก็บแต้มคนเดียวก็ได้ทั้งนั้น โดยรอบการเล่นใช้เวลาประมาณ 15 นาที หลังจากเล่นเสร็จจะมีคะแนนโชว์ขึ้นบนหน้าจอทางเข้า เด็กคนไหนมีคะแนนสูงสุดในแต่ละเดือนจะได้รับของรางวัล

 

 

ใครที่ชอบเล่นเกมแนวนี้ แนะนำให้สมัครสมาชิกไว้ดีที่สุด เพราะสมาชิกจะได้รับการ์ด 1 ใบที่บันทึกประวัติและรายละเอียดการเล่นต่าง ๆ ไว้ อาทิ ชื่อเด็ก เลเวล อวาตาร์ที่ครีเอทเอง ไอเท็มที่เก็บสะสมได้ Mission ที่พิชิตได้ และอาวุธที่อัพเกรดได้ตามต้องการ (สมัครสมาชิกครั้งเดียว เข้าเล่นตลอดชีพ) แถมยังใช้เป็นส่วนลดในการเข้าเล่นครั้งต่อไปได้ด้วย คุ้มยิ่งกว่าคุ้มซะอีก

 

ภาพ : @playmondo

 

เพลย์มอนโด (Playmondo) มีทั้งหมด 2 สาขา คือ เซ็นทรัลอีสต์วิล และเซ็นทรัลเวิลด์ ค่าบัตรเริ่มต้นสำหรับการเล่นที่สวนสนุกเพลย์มอนโดจะอยู่ที่ 550 บาท เล่นได้ 3 ชั่วโมง ส่วนค่าบัตรเริ่มต้นสำหรับเล่น Playsquare Laser Tag จะอยู่ที่เกมละ 350 บาท เล่นได้ 15 นาที สูงสุด 24 คน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-1032499 และ FB Page : @playmondo และ FB Page : @playsquarethailand

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Parenting
  • 8 Followers
  • Follow