Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รายชื่อมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมและไม่เข้าร่วม TCAS ปี 2562

Posted By Plook TCAS | 08 ก.พ. 62
35,551 Views

  Favorite

ระบบ TCAS อย่างที่เรารู้จักกันดี เปิดรับสมัครทั้งหมด 5 รอบ แต่ละรอบแตกต่างกันไปเพื่อเพิ่มโอกาสให้แก่นักเรียนที่มีคุณสมบัติหลากหลาย มีกำหนดเวลายืนยันสิทธิ์-สละสิทธิ์ที่จัดเจน มาดูรายชื่อมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมและไม่เข้าร่วม TCAS ปี 2562 
 

เข้าร่วม TCAS คืออะไร

มหาวิทยาลัยที่เปิดรับสมัครตามรอบของ TCAS ทุกรอบหรือแค่บางรอบ ที่สำคัญคือ ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาผ่านระบบเคลียริงเฮาส์ น้อง ๆ ที่สมัครในมหาวิทยาลัยหรือสถาบันที่เข้าร่วมเหล่านี้ สอบติดแล้วต้องมายืนยันสิทธิ์ผ่านเคลียริงเฮาส์ และใช้กฎกติกา ตามที่ ทปอ. ประกาศไว้ นั้นคือ 1 คน 1 สิทธิ์เท่านั้น หากยืนยันสิทธิ์แล้ว อยากไปสมัครรอบต่อไป ต้องสละสิทธิ์ก่อน 

 

ไม่เข้าร่วม TCAS คืออะไร

มหาวิทยาลัยที่ไม่เข้าร่วม TCAS จะเปิดรับสมัครรับตรง เมื่อไหร่ก็ได้ และ ไม่ต้องยืนยันสิทธิ์ผ่านเคลียริงเฮาส์ กฏกติกาการยืนยันสิทธิ์เป็นไปตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด บางที่เปิดโอกาสให้เราสามารถยืนยันสิทธิ์ในระบบ TCAS แล้ว มาสมัครโดยไม่ต้องสละสิทธิ์ได้ สิทธิ์ไม่ทับซ้อนกัน น้องที่สอบติดแล้ว มักจะมีคำถามว่ายืนยันสิทธิ์ไปแล้ว ไม่อยากสละสิทธิ์ แต่จะไปสมัครที่อื่นด้วยได้ไหม คำตอบคือ ได้ หากเป็นมหาวิทยาลัยที่ไม่เข้าร่วม TCAS แต่หากจะไปสมัครมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วม TCAS ต้องสละสิทธิ์ก่อนสมัครที่ใหม่จ้า 

 

 

มหาวิทยาลัย/สถาบัน สมาชิกของ ทปอ.

 

มหาวิทยาลัย/สถาบัน กลุ่มเทคโนโลยีราชมงคล

 

มหาวิทยาลัย/สถาบัน กลุ่มราชภัฏ

 

มหาวิทยาลัย/สถาบัน เอกชน

 

มหาวิทยาลัย/สถาบัน สังกัดอื่น ๆ 

ข้อมูลจาก My TCAS มหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมและไม่เข้าร่วม TCAS ประจำปี 2562 >> คลิกที่นี่
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook TCAS
  • 29 Followers
  • Follow