Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ถึงสายก็ต้องสวย ! 5 สเต็ปแต่งหน้าแบบเร่งด่วนสำหรับคนตื่นสาย

Posted By Jkulisara | 05 ก.พ. 62
2,565 Views

  Favorite

สาวคนไหนชอบตื่นสายกันบ้างคะ แหม ยกมือกันเต็มเลยนะ แต่ก็ไม่น่าแปลกหรอกค่ะ เพราะเราต่างก็ทำงานหรือเรียนหนักกันทุกวัน แถมยังต้องอัพเดทโซเชียลก่อนนอนทุกคืนอีก แหะแหะ เป็นธรรมดาที่ในตอนเช้า เราก็ง่วงจนต้องเลื่อนนาฬิกาปลุกไปเรื่อย ๆ รู้ตัวอีกทีก็พุ่งตัวไปห้องน้ำแทบไม่ทัน เพราะสายจนเรียกได้ว่าไม่มีเวลาเตรียมตัวแล้ว

 

แต่อย่างไรก็ตาม การจะออกไปทำงานหรือไปเรียนด้วยหน้าสดนั้น ก็คงจะดูไม่เหมาะสักเท่าไร ยิ่งหลายคนที่มีร่องรอยอารยธรรมบนใบหน้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นรอยคล้ำใต้ตา จุดด่างดำ รอยสิว ฯลฯ สาว ๆ ก็คงจะไม่มีความมั่นใจมากพอ การแต่งหน้าจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยเราได้ แต่ในวันที่ตื่นสาย ควรเลือกขั้นตอนสำคัญ ๆ อะไรที่ช่วยประหยัดเวลาในการแต่งหน้าของเราบ้าง เรามาไล่ดูกันไปทีละสเต็ปเลยค่ะ

 

1 . มอยส์เจอร์ไรเซอร์และครีมกันแดด

ภาพ : burkewilliamsspa.com

 

ถึงแม้จะเร่งรีบขนาดไหน แต่ถ้าเรายอมเสียเวลาประมาณครึ่งนาทีเพื่อลงมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ก็จะทำให้เราแต่งหน้าได้ง่ายขึ้น และเราก็ไม่ควรจะลืมทาครีมกันแดด ท่ามกลางสภาพอากาศเมืองไทยที่โหดร้ายแบบนี้เป็นอันขาด ครีมกันแดดบางตัวยังสามารถใช้เป็นเบสหรือรองพื้นแบบบางได้ด้วย ช่วยปกปิดรอยไม่พึงประสงค์ได้ระดับหนึ่งเลยค่ะ

 

2. คอนซีลเลอร์

ภาพ : stylecaster.com

 

คว้าคอนซีลเลอร์คู่ใจมาอย่างด่วน ก่อนจะแต้มลงบนจุดต่าง ๆ บนใบหน้าที่เราไม่มั่นใจเป็นพิเศษ เช่น รอยคล้ำใต้ตาและรอยสิว เพราะไม่มีเวลาสำหรับการลงรองพื้นทั่วใบหน้าอย่างแน่นอน การที่เราเตรียมผิวด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์มาก่อน จะทำให้เราเกลี่ยคอนซีลเลอร์ได้ง่ายขึ้นด้วยค่ะ

 

3. ครีมบลัช

ภาพ : tartecosmetics.com

 

ใช้ครีมบลัช หรือไอเท็มที่สามารถใช้ได้ทั้งกับแก้มและปาก ยิ้มแล้วใช้นิ้วมือเกลี่ยบาง ๆ บริเวณโหนกแก้มและริมฝีปาก เบลนด์ให้ดูเป็นธรรมชาติ ใครที่ชอบแต่งตาอาจจะลงที่เปลือกตาด้วยก็ได้นะคะ

 

4. แป้งฝุ่นหรือแป้งผสมรองพื้น

ภาพ : avoskinbeauty.com

 

ใครที่ผิวหน้าไม่มีปัญหาอะไรมาก สามารถใช้แปรงแตะแป้งฝุ่นวนทั่วใบหน้าบาง ๆ เป็นการเซ็ตผิวได้เลย ส่วนใครที่ต้องการปกปิดเพิ่มเติม ให้ใช้แป้งผสมรองพื้นปัดทั่วใบหน้าเลยค่ะ

 

5. ไอเท็มเขียนคิ้วตามความถนัด

ภาพ : girlfriend.com.au

 

สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ก่อนที่สาว ๆ จะออกจากบ้านก็คือคิ้วนั่นเอง การเขียนคิ้วเพียงอย่างเดียวจะช่วยชีวิตเราได้ในทันที ส่วนสาวคนไหนที่โชคดีมีคิ้วคมเข้มจนไม่จำเป็นต้องเขียนคิ้วเลย รู้ไว้เลยนะคะว่าสาว ๆ เขาอิจฉากันทั่วบ้านทั่วเมือง !

 

เพียงเท่านี้เราก็จะออกจากบ้านได้ในเวลาอันรวดเร็ว โดยที่หน้าไม่โทรมจนเกินไปนัก ถ้าสาว ๆ ยังมีเวลาเหลือ ขั้นตอนที่แนะนำให้ทำเพิ่มคือการปัดมาสคาร่า เพื่อให้ดวงตาดูชัดและเปิดกว้าง สดใสมากขึ้นค่ะ อย่าลืมรีบกลับบ้านมาพักผ่อนให้เต็มที่ จะได้ไม่ต้องตื่นสายให้เร่งรีบกันบ่อย ๆ นะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jkulisara
  • 1 Followers
  • Follow