Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สระผมทุกวัน ทำให้ผมยาวเร็วขึ้น จริงเหรอ

Posted By New Saowalak | 02 ก.พ. 62
32,899 Views

  Favorite

ได้ยินคำบอกที่ว่า “ถ้าอยากให้ผมยาวไว ๆ ให้สระผมบ่อย ๆ” มามาก

แต่แท้จริงแล้ว การสระผมทุกวันจะทำให้ผมยาวเร็วได้จริงเหรอ ?

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเคยได้ยินเคล็ดลับการเร่งผมยาวกันมาหลากหลายวิธี แต่อีกวิธีหนึ่งที่เราได้ยินกันมานานมากนั่นก็คือ “สระผมบ่อย ๆ” จะช่วยทำให้ผมยาวเร็วขึ้นได้ ซึ่งก็มีหลายต่อหลายคนออกมายืนยันว่าคำกล่าวนี้ได้ผลจริง ๆ นะ แต่ก็มีอีกหลายคนที่ออกมาบอกว่า การสระผมนี้ไม่เกี่ยวกับการเร่งผมยาวเสียหน่อย

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

“การสระผมบ่อย ๆ” จะช่วยทำให้ผมยาวขึ้นได้จริง ซึ่งก็ไม่ได้เกี่ยวกับการดูดซึมน้ำของเส้นผม แต่เป็นเพราะการสระผมและลงครีมนวดผม ถือเป็นการนวดหนังศีรษะอย่างหนึ่ง ทำให้หนังศีรษะได้รับการกระตุ้น และเสริมการไหลเวียนเลือด ส่งผลให้เส้นผมของเรายาวขึ้นได้นั่นเอง แต่ต้องเป็นการสระผมที่ถูกต้อง คือ ใช้นิ้วมือในการกดนวดหนังศีรษะเบา ๆ (ห้ามเกาศีรษะแรง ๆ เด็ดขาด เพราะจะทำให้ผมร่วงและหนังศีรษะเกิดความเสียหายได้)

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

นอกจากการนวดหนังศีรษะนี้แล้ว การเลือกใช้แชมพูที่ปลอดภัย และมีส่วนช่วยกระตุ้นการเติบโตของเส้นผมก็มีส่วนทำให้ผมของคุณยาวไวขึ้นเช่นกัน แต่ต้องเลือกแชมพูที่ปลอดภัยและถูกกับหนังศีรษะของเราด้วยนะคะ

 

ภาพ : Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

“การสระผมบ่อย ๆ” ไม่ได้หมายถึงการสระผมทุกวันนะคะ แต่สามารถสระได้วันเว้นวัน หากสระทุกวันอาจทำให้เกิดสารเคมีตกค้างบนหนังศีรษะของเราได้ ซึ่งก็ต้องขอย้ำว่าต้องเป็นการสระผมที่ถูกต้อง ไม่รุนแรงต่อเส้นผมและหนังศีรษะ เลือกใช้แชมพูและครีมนวดผมที่มีส่วนช่วยเร่งการเติบโตของเส้นผม ได้คุณภาพ ปลอดภัย และถูกกับหนังศีรษะของคุณด้วยนะคะ

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow