Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

6 ที่พักฟาร์มสเตย์ ท่องเที่ยวเชิงเกษตร เต็มอิ่มกับวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย

Posted By SK | 30 ม.ค. 62
15,604 Views

  Favorite

เที่ยวแบบเปลี่ยนโหมดกันบ้างไหม ? ไปพักกายท่ามกลางธรรมชาติ สัมผัสวิถีชีวิตแบบเรียบง่ายสไตล์การท่องเที่ยวเชิงเกษตร

 

การท่องเที่ยวเชิงเกษตร เป็นการท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวคนเมืองที่เริ่มโหยหาธรรมชาติ มองหาชีวิตแบบเรียบง่าย อยากหนีมลภาวะและความวุ่นวายจากเมืองหลวง การท่องเที่ยวเชิงเกษตรจึงเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะได้เปลี่ยนบรรยากาศในการพักผ่อนหย่อนใจแล้ว ยังได้เรียนรู้วิถีด้านเกษตรกรรม และมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งน้อยโอกาสนักที่จะได้ทำอะไรแบบนี้ วันนี้เราจึงขอนำเสนอ 6 ที่พักแบบฟาร์มสเตย์ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรในเมืองไทย ให้คุณได้ไปสัมผัสและเปิดประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบ Back to Basic กัน

 

บ้านไร่ไออรุณ

จ.ระนอง

ภาพ : บ้านไร่ไออรุณ

 

มาระนองไม่จำเป็นต้องไปทะเล แต่อยากให้ลองมาพักฟาร์มสเตย์ เที่ยวเชิงเกษตรกันที่บ้านไร่ไออรุณ ที่พักท่ามกลางธรรมชาติแวดล้อมไปด้วยต้นไม้ใบหญ้า และพืชพรรณนานาชนิดที่เจ้าของบ้านเพาะปลูกไว้ บ้านไร่ไออรุณแบ่งออกเป็น 2 โซน สำหรับโซนแรก คือร้านขายสินค้าทางการเกษตร และร้านอาหาร โซนที่สอง คือบ้านพัก หากใครได้มาที่นี่รับรองต้องประทับใจ จนอยากกลับไปอีกครั้ง


 

น้ำพุบ้านดินโฮมสเตย์

จ.ประจวบคีรีขันธ์

ภาพ : น้ำพุบ้านดินโฮมสเตย์

 

ที่พักในรูปแบบบ้านดินที่มาพร้อมกิจกรรมมากมาย ทั้งพายเรือ โดดน้ำ ย่ำดิน กินปู ดูดาว ตกหมึก ตกปลา เก็บผัก หรือจะปั่นจักรยานลัดเลาะตะลอนริมหาดสามร้อยยอด การได้พักผ่อนในบรรยากาศธรรมชาติ และได้ลงมือทำอะไรใหม่ ๆ นี่แหละ คือการใช้ชีวิตให้คุ้มค่าในวันหยุด


 

Coolliving Farmhouse eco & organic living

จ.นครราขสีมา

ภาพ : Coolliving Farmhouse eco & organic living

 

ฟาร์มสเตย์ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ธรรมชาติขั้นสุด ตั้งแต่การกิน คุณจะได้ปลูกและกินผักสลัดออแกนิคสด ๆ  การนอน ได้นอนพักในห้องปลอดเคมี ปลอดแร่ใยหิน VOCs พร้อมเครื่องนอนจากธรรมชาติในระดับฟรีฟอร์มัลดีไฮด์ ได้ใช้สบู่ แชมพูที่มาจากส่วนผสมธรรมชาติ และที่สำคัญคือการเรียนรู้วิถีเกษตรอินทรีย์ยั่งยืน ชมโรงเพาะขนาดยักษ์ ชมสวนสมุนไพร และอีกมากมาย 


 

ไร่รื่นรมย์ เกษตรอินทรีย์

จ.เชียงราย

ภาพ : ไร่รื่นรมย์ เกษตรอินทรีย์

 

เที่ยวไร่ไม่น่าเบื่ออย่างที่คิด ที่ไร่รื่มรมย์มีกิจกรรมรอให้ทุกคนมาสัมผัสมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมการมัดย้อมด้วยสีธรรมชาติ การทำไข่เค็มสมุนไพรและไข่ทรงเครื่อง เรียนรู้วิธีการปลูกข้าวตั้งแต่การเพาะ ปลูก สี หรือจะเป็นการให้อาหารแพะ แกะ หากชอบกิจกรรมแน่น ๆ และได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ก็ห้ามพลาดที่นี่เลย  


 

อาสาฟาร์มสเตย์

จ.เชียงราย

ภาพ : อาสาฟาร์มสเตย์

 

พักฟาร์มสเตย์วิวทุ่งนา ลองใช้ชีวิตแบบโลคอล เรียนรู้วิธีการปลูกข้าวโดยใช้หลักเกษตรอินทรีย์ อิ่มเอมกับอาหารพื้นเมือง เดินเล่นชมไร่ เก็บไข่ เก็บเห็ด ทำสปาสุ่มไก่ ปล่อยกายปล่อยใจไปกับธรรมชาติในบรรยากาศแสนสงบ ประสบการณ์ที่หาไม่ได้ในเมืองหลวง


 

Walk camp

จ.เชียงใหม่

ภาพ : Walk camp

 

เที่ยวเชียงใหม่ในมุมมองใหม่ไปกับ Walk camp ที่พักพร้อมกิจกรรมที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน ทดลองเป็นควาญช้าง ได้รู้จักและใกล้กับสัตว์ใหญ่ใจดีอย่าง “ช้าง” เพลิดเพลินไปกับธรรมชาติตรงหน้า เรียนรู้เกษตรอินทรีย์ กินอาหารพื้นเมือง คั่วและดริปกาแฟออร์แกนิค ใช้ชีวิตสโลไลฟ์ ให้ร่างกายได้พักผ่อนแบบเต็มอิ่ม

 

อ่านมาถึงตรงนี้ หลายคนคงเริ่มสนใจการท่องเที่ยวเชิงเกษตรกันบ้างแล้ว ใครที่กังวลว่ามันจะลำบาก มันจะไม่สะดวกสบาย ให้ลืมเรื่องนั้นไป แล้วลองเปิดใจออกไปสัมผัสดูสักครั้ง จะพบว่าการท่องเที่ยวแบบนี้ช่วยเติมเต็มพลังชีวิตได้ดีทีเดียว  

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow