Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

วิธีทำให้หน้าเนียนใส ไร้จุดด่างดำ

Posted By Jusminey | 21 ม.ค. 62
3,245 Views

  Favorite

จุดด่างดำไม่ได้เกิดจากการตากแดดแล้วทำให้เกิดรอยคล้ำเท่านั้น แต่ยังมีสาเหตุอีกมากมายที่ทำให้เกิดจุดด่างดำอีกมากมาย

 

สาเหตุของจุดด่างดำ เช่น เกิดหลังจากที่เป็น บีบหรือแกะสิวแล้วเป็นตุ่มดำ ๆ อยู่บนใบหน้า จุดด่างดำที่เกิดขึ้นจากการเป็นแผล ระคายเคือง อายุเพิ่มมากขึ้นทำให้เม็ดสีผิวบนใบหน้ามีสีที่ไม่สม่ำเสมอ หรือแม้กระทั่งการเกิดขึ้นจากกรรมพันธุ์เหมือนที่ชาวต่างชาติ คนที่มีสีผิวขาวมักจะสังเกตเห็นร่องรอยหรือจุดด่างดำบนใบหน้าได้ง่ายมาก และเมื่อต้องโดนแดดนาน ๆ จะทำให้ผิวไหม้ง่าย ควรใช้ ครีมหน้าใส ที่มีส่วนผสมป้องกันแสงแดดอย่างเต็มประสิทธิภาพ
 

วิธีทำให้หน้าใส ไร้จุดด่างดำ

1. การเลือกใช้ ครีมลดจุดด่างดำ ของ Vichy  IDEAL WHITE Emulsion

ภาพ : watson.co.th

 

ครีมที่เป็น เวชสำอาง เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย ไม่ว่าจะผิว หน้าแห้ง ผิวมัน หรือ ผิวผสม ก็สามารถแก้ไขปัญหาคนที่มีผิวหน้าจุดด่างดำ เนื้อครีมที่บางเบาทำให้รู้สึกสบายผิว จัดการปัญหาผิวหน้า ลดเลือนจุดด่างดำ ทำให้ผิวกระจ่างใส สร้างขึ้นสำหรับคนที่มีผิวหน้าจุดด่างดำเท่านั้น เพื่อการแก้ไขปัญหาผิวหน้าอย่างตรงจุด เผยความเปล่งปลั่งของผิวที่กระจ่างใสไร้จุดด่างดำ เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องจะรับรู้ได้ถึงรอยที่เลือนหายไป เนื้อสัมผัสบางเบาช่วยเติมเต็มการดูแลปัญหารอยสิว จุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ ทำให้ผิวรู้สึกถึงความชุ่มชื้นทันทีตั้งแต่การใช้ครั้งแรก รู้สึกได้ถึงผิวเนียนนุ่ม เด้ง ชุ่มชื้น หลังการใช้ต่อเนื่องพบว่าจุดด่างดำดูลดเลือนลง ผลิตภัณฑ์นี้ได้ผ่านการทดสอบบนผิวชาวเอเชียที่มีผิวบอบบางระคายเคืองง่าย ภายใต้การควบคุมดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนัง สูตรปราศจากสารกันเสียและน้ำหอม
 

2. วิธีจากสมุนไพรธรรมชาติ

ภาพ : Pinterest

 

วิธีทำให้หน้าใส อีกอย่างหนึ่งคือการขัดผิวหน้าด้วยน้ำผึ้งผสมมะนาว วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบการบำรุงและกำจัดจุดด่างดำ เชื้อแบคทีเรียบนใบหน้า และบำรุงให้ผิวหน้าชุ่มชื้นไปในตัว
 

3. บำรุงผิวหน้าด้วยผลไม้ที่มีฤทธิ์เป็นกรด

ภาพ : Pinterest

 

เพราะจะช่วยทำให้รอยคล้ำดูจางลงแต่วิธีนี้ไม่เหมาะกับคนที่เป็นสิวเพราะจะทำให้ผิวหน้าอักเสบไปมากกว่าเดิมและมีอาการแพ้ แดงได้อย่างง่ายดาย
 

4. เลเซอร์

ภาพ : Pinterest

 

สำหรับใครที่มีงบเยอะการเลเซอร์ช่วยได้และควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังก่อนการทำเลเซอร์เพื่อความปลอดภัยและไม่ต้องเสียเงินหลายรอบ

 

การดูแลผิวหน้าสำหรับคนที่มีผิวจุดด่างดำอีกอย่างที่ขาดไม่ได้เลยนั่นคือ การทาครีมกันแดดเพื่อป้องกันแสงแดดไม่ให้ทำร้ายชั้นเซลล์ผิว ปกป้องผิวจากรังสียูวี อีกทั้งยังป้องกันไม่ให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย และจะทำให้ปัญหาปัญหาริ้วรอย จุดด่างดำต่าง ๆ หรือแม้แต่ปัญหา หน้าแห้งใช้ครีมอะไรดี ก็จะหมดกังวลไปอย่างแน่นอน พร้อมรับผิวหน้าขาวใส สุขภาพดีได้เลย

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jusminey
  • 1 Followers
  • Follow