Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

4 ขั้นตอนการใช้แป้งพัฟ ใช้อย่างไรให้ติดทนนาน

Posted By kninibear | 18 ม.ค. 62
4,023 Views

  Favorite

เมื่อถามสาว ๆ ว่าใช้แป้งผสมรองพื้นหรือไม่ คำตอบของสาว ๆ หลายคนอาจจะเป็นคำตอบว่า “ไม่” ค่ะ

 

เหตุผลนั่นเป็นเพราะว่าแป้งผสมรองพื้นนั้นอาจจะหนาไปสำหรับบางคน หรือทาไปแล้วผิวหน้าก็เป็นคราบ ทำให้ไม่มีความมั่นใจ หรือการปกปิดไม่เพียงพอต่อความต้องการของผิวหน้า หลายคนจึงเลือกที่จะใช้แป้งฝุ่นคุมมัน เพื่อที่จะเป็นการล็อคเครื่องสำอางเอาไว้ที่ผิวเลย เรื่องแบบนี้สุดแล้วแต่ความชอบของแต่ละคนจริง ๆ ค่ะ แต่กระทู้นี้เราจะมาพูดถึงคนที่ไม่ประทับใจการใช้แป้งผสมรองพื้นเอาซะเลย เป็นทริคง่าย ๆ ให้แป้งผสมรองพื้นไม่หนาเป็นคราบ เผื่อใครจะเปลี่ยนใจ

 

ภาพ : Pinterest

 

จริง ๆ แล้วการใช้แป้งพัฟหรือแป้งผสมรองพื้นแบบนี้ให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุดของแป้งนั้น อยู่ที่การทาแป้งต่างหากค่ะ เพราะการที่หลายคนนั้นใช้พัฟปาดแป้งเยอะ ๆ แล้วมาตบ ๆ โบก ๆ บนหน้าเนี่ย มีแต่ผลเสียทั้งนั้นค่ะ เพราะจะทำให้แป้งดูหนา และดูไม่เป็นธรรมชาติ เหมือนเอาปูนมาฉาบลงหน้าซะมากกว่า ซึ่งวิธีการทาแป้งพัฟที่ถูกต้องนั่นก็คือ

 

1. การปาดแป้งมาในปริมาณที่พอเหมาะ ประมาณครึ่งพัฟเท่านั้นค่ะ หลังจากนั้นค่อย ๆ เกลี่ยให้เนียน ย้ำค่ะว่าค่อย ๆ เกลี่ย ไม่ใช่การปาดนะคะ

2. ตบแป้งส่วนเกินออกที่หลังมือก่อนจะตบลงบนผิวหน้าเบา ๆ จากกลางใบหน้าออกไปด้านข้าง

3. ทาทับจุดที่ต้องการปกปิดเป็นพิเศษ จากนั้นนำพัฟปาดแป้งที่เหลือบนหลังมือมาทาทับจุดที่ต้องการปกปิดเป็นพิเศษ แล้วทำซ้ำกับใบหน้าอีกข้าง

4. ปัดแป้งส่วนเกิน หลังจากนั้นก็หยิบแปรงอันใหญ่มาสัก 1 อันค่ะ แล้วเอามาวน ๆ ที่หน้า เพื่อเป็นการปัดแป้งส่วนเกินออกจากใบหน้า ไม่ให้มันดูหนาเตอะจนเกินไป เท่านี้ก็เรียบร้อยค่ะ

       

อีกอย่างหนึ่งที่ไม่ควรทำหากอยากให้หน้าไม่เป็นคราบก็คือการทาครีมรองพื้นเนื้อหนาหนักก่อนทาแป้งผสมรองพื้นค่ะ เพราะเราใช้แป้งที่ผสมรองพื้นอยู่แล้ว ถ้าไม่ได้มีปัญหาผิวมากอะไรก็เลือกใช้แป้งผสมรองพื้นคุมมันดี ๆ เพียงอย่างเดียวจะดีกว่าน้า

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • kninibear
  • 0 Followers
  • Follow